Công ty của Jeff Bezos được phép đưa người 'lên trời'

Blue Origin được giới chức Mỹ đồng ý đưa người vào vũ trụ, một chiến thắng sớm dành cho tỷ phú Jeff Bezos trong cuộc đua vào không gian giữa các tỷ phú thế giới.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm thứ hai đã đồng ý cấp phép cho Blue Origin chở người trên tàu du hành New Shepard lên vũ trụ.

Đây là một chiến thắng quan trọng dành cho tỷ phú Jeff Bezos, người sẽ có chuyến bay thử đầu tiên lên rìa vũ trụ vào ngày 20/7 tới đây.

Công ty của Jeff Bezos được phép đưa người 'lên trời'
Jeff Bezos ra ngoài không gian muộn hơn đối thủ, nhưng lại được cấp phép trước.

Mặc dù trước đó tỷ phú Richard Branson đã hoàn thành chuyến bay vào rìa vũ trụ, Blue Origin vẫn không thừa nhận điều này do tàu VSS Unity chở tỷ phú người Anh chỉ đạt khoảng cách 80km so với mực nước biển, điểm chưa được coi là ranh giới không gian theo quy ước quốc tế dù được NASA và Mỹ công nhận.

Giấy phép của FAA cấp cho Blue Origin có hiệu lực đến tháng 8 và chỉ duyệt cho các nhiệm vụ phóng từ cơ sở Launch Site One ở Texas.

Blue Origin đã được yêu cầu xác thực phần cứng và phần mềm của tàu bay đảm bảo an toàn trong suốt cuộc thử nghiệm và FAA xác nhận công ty đã đạt đủ các điều kiện đề ra.

Virgin Galactic của Richard Branson và Blue Origin của Jeff Bezos cũng như công ty của tỷ phú Elon Musk đang dẫn đầu kỷ nguyên đưa người vào vũ trụ trong một cuộc đua không gian của các tỷ phú.

Chứng minh du hành vũ trụ là an toàn đối với người thường là chìa khóa phát triển một ngành du lịch mà ngân hàng UBS của Thụy Sĩ ước tính có giá trị khoảng 3 tỷ USD mỗi năm trong một thập kỷ tới.

Phương Nguyễn (Theo Reuters)

Tỷ phú Richard Branson hoàn thành chuyến bay lịch sử vào vũ trụ

Chuyến bay đầu tiên của tỷ phú Richard Branson vào rìa vũ trụ đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho ngành hàng không vũ trụ.

Chủ đề : jeff bezos

Robot tham gia chống dịch Covid-19 tại Ấn Độ

Hàng nghìn bệnh viện tại Ấn Độ bắt đầu sử dụng robot để bệnh nhân liên lạc với người thân và hỗ trợ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Tỷ phú Richard Branson hoàn thành chuyến bay lịch sử vào vũ trụ

Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?

Tàu không gian của hai tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos đều mỗi cái một vẻ mười phân vẹn mười, dù tàu của Bezos nhỉnh hơn một chút.

Thiên tài vật lý 11 tuổi bày tỏ nguyện vọng bất tử bằng công nghệ

Laurent Simons, cậu bé 11 tuổi đến từ Bỉ vừa tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Antwerp chuyên ngành vật lý với điểm cao ngất ngưởng 85/100. Điều đáng nói là cậu bé chỉ mất 1 năm hoàn thành chương trình so với thời gian 3 năm thông thường.

Thử nghiệm thành công chip gắn não có thể nhận biết và làm giảm cơn đau trong tích tắc

Đại học Y New York đã phát triển một loại thiết bị cấy não được thiết kế để nhận biết các cơn đau trong thời gian thực và truyền đi các kích thích não bộ giúp giảm đau.

Trung Quốc đang tạo tia laser mạnh gấp 10.000 lần điện năng thế giới

Quốc gia này đặt mục tiêu tạo ra loại laser với sức mạnh bằng 10.000 lần điện năng của cả thế giới gộp lại trong năm 2023.

Khẩu trang y tế giúp phát hiện người đeo nhiễm Covid-19

Các nhà nghiên cứu tại Harvard và MIT đã hợp tác phát triển một chiếc khẩu trang có khả năng phát hiện xem người đeo có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không.

Chốt giá 28 triệu USD cho tấm vé ‘lên trời’ cùng Jeff Bezos

Để tham gia vào chuyến bay 11 phút lên vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos, một người đã bỏ ra 28 triệu USD.

Thiết bị hỗ trợ cứu sống Christian Eriksen

Máy khử rung tim ngoài được đánh giá có vai trò rất quan trọng giúp cứu sống cầu thủ Christian Eriksen tối qua.

Cha đẻ máy trợ thở MV20 phát minh thêm khẩu trang 4.0: không gây ngạt, dữ liệu được đưa lên Cloud

Khẩu trang không khí của ông Trần Ngọc Phúc đang nghiên cứu thử nghiệm ứng dụng công nghệ mới có thể cấp luồng không khí đã lọc sạch ở khẩu trang, liên kết với smartphone qua kết nối không dây.