Canon Marketing Việt Nam vừa giới thiệu giải pháp đo thân nhiệt giúp kiểm tra thân nhiệt, ghi nhận thông tin ra vào của khách mà không cần tiếp xúc.

Bộ giải pháp chỉ gồm một máy tính bảng và phần mềm của Canon cung cấp, sẽ có chức năng đo nhiệt độ bằng tia hồng ngoại và nhập liệu giúp thống kê số lượng người ra vào.

{keywords}
Một máy đo thân nhiệt không tiếp xúc, có thể thay đổi chân đứng.

Máy tính bảng sẽ được gắn lên chân đứng, gồm nhiều loại từ thấp đến cao. Khách sẽ đứng cách thiết bị 0,5-0,7m để tia hồng ngoại đo nhiệt độ trên trán, sau đó xác định nhiệt độ có trong ngưỡng hay không.

Thiết bị sau đó sẽ yêu cầu khách cung cấp thông tin theo cách thủ công hoặc quét mã vạch (tùy chọn) để lưu lại thông tin. Toàn bộ quy trình này chỉ mất vài giây.

​​​​​​​Với giải pháp đo thân nhiệt này, các doanh nghiệp và văn phòng về cơ bản sẽ không cần thêm nhân lực  mà vẫn có thể thực hiện kiểm tra thân nhiệt đối với nhân viên, hoặc khách ra vào. Từ đó hạn chế tiếp xúc gần, đảm bảo các điều kiện phòng tránh dịch cho doanh nghiệp cũng như khách hàng.

Doanh nghiệp có thể tuỳ biến thay đổi phần mềm tuỳ theo nhu cầu của mình, chẳng hạn tùy biến giao diện, hình ảnh, ngôn ngữ để thống nhất và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp hoặc các nhu cầu phức tạp hơn về quy trình làm việc của phần mềm, giải pháp.

Giải pháp bao gồm hai phiên bản, phiên bản cơ bản cho ứng dụng đơn lẻ, và phiên bản cần máy chủ để tải về các file nhật ký chứa các thông tin như tên, số liên lạc, nhiệt độ… từ tất cả các máy tính bảng cho tối đa 20 thiết bị.

HIện tại, giai đoạn đầu của giải pháp này chỉ tập trung đo thân nhiệt và tùy biến quy trình hoạt động, giai đoạn tiếp theo sẽ là phiên bản có khả năng nhận diện khuôn mặt và tích hợp hệ thống kiểm soát ra vào.

Hải Đăng

Vai trò của các thiết bị đo thân nhiệt trong cuộc chiến chống Covid-19

Vai trò của các thiết bị đo thân nhiệt trong cuộc chiến chống Covid-19

Chính phủ nhiều nước trên thế giới đều đang sử dụng phương pháp đo thân nhiệt để phát hiện và sàng lọc sớm những người có nguy cơ nhiễm Covid-19. Các thiết bị này trên thực tế có thực sự hiệu quả không?