Israel sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện sớm người có ý định tự tử

Bộ công cụ này cho thấy kết quả phân tích bất ngờ, những người có ý định tự tử thực sự ít khi sử dụng những từ ngữ mang tính cảnh báo một cách rõ ràng trong những bài viết của họ.

Ngày 11/11, Viện Công nghệ Israel (Technion) cho biết các nhà nghiên cứu nước này đã phát triển một công nghệ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhằm phát hiện sớm người có ý định tự tử.

Israel sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện sớm người có ý định tự tử
Israel sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện sớm người có ý định tự tử.

Các nhà nghiên cứu đã phát triển bộ công cụ mới có thể phát hiện những dấu hiệu ban đầu về ý định tự tử đối với toàn bộ người dân bằng cách phân tích tự động nội dung những bài viết mà người dân đăng tải trên mạng xã hội.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích hơn 80.000 bài viết của người trưởng thành đăng trên mạng xã hội Facebook và so sánh cách sử dụng từ ngữ với một bảng đánh giá tâm lý phức tạp.

Thay vào đó, họ sử dụng những từ ngữ mang tính bi quan như chửi rủa, thể hiện cảm xúc đau buồn, hay miêu tả trạng thái tâm lý tiêu cực.

Các nhà nghiên cứu cho rằng phát hiện trên là bước đột phá rất quan trọng trong việc xác định những người bị rơi vào cảnh khốn cùng và giúp đỡ họ kịp thời, thậm chí có thể cứu sống họ.

Công nghệ mới trên do các nhà nghiên cứu thuộc Technion và Đại học Hebrew ở Jerusalem thực hiện, và được công bố trên tạp chí khoa học Scientific Reports.

(Theo Vietnam+)

Trí tuệ nhân tạo: "Đừng sợ, tôi không muốn diệt trừ nhân loại"

Bài viết được thực hiện bởi GPT-3, trình tạo ngôn ngữ của OpenAI. GPT-3 là một mô hình ngôn ngữ tiên tiến sử dụng máy học để tạo ra văn bản giống như con người.

Chủ đề : israel

Chiếc smartphone bạn đang sử dụng nhiều khi còn tích hợp con chip xử lý tiên tiến hơn cả con chip điều khiển trực thăng Ingenuity được NASA mang lên Sao Hỏa.

Ngay trước thời điểm phóng tàu, người ta mới phát hiện ra trên bộ đồ vũ trụ SK-1 không có dấu hiệu nào để nhận biết rằng Yuri Gagarin 'là người mình', nên rất có thể sẽ bị nhầm là gián điệp và có thể phải ngồi tù 10 năm.

Bạn vẫn còn cái bút hoặc bàn tay của mình chứ? Rồi, hãy giơ chúng lên trước mặt, khóa nét vào đó và bắt đầu lắc đầu, lên xuống và qua trái qua phải. Bạn có thấy cái bút hoặc bàn tay bị nhòe đi không?

Rafael Yuste, một nhà khoa học thần kinh tại Đại học Columbia (New York – Mỹ) phát hiện ra có thể kích hoạt một số tế bào thần kinh trong vỏ não thị giác của chuột để cho nó thấy ảo giác.

Các trạm năng lượng Mặt Trời trong không gian đang biến một giấc mơ xa vời thành một triển vọng công nghệ thực tế. Mỹ, Trung Quốc cùng nhiều quốc gia khác đang gia tăng nỗ lực cạnh tranh trong lĩnh vực đầy tiềm năng này.

Đổi lại, nhiếp ảnh gia Garðar Ólafs đã thu được những thước phim tuyệt đẹp về sự kiện hiếm gặp.

Giá Iridium đã tăng 131% kể từ đầu tháng 1, vượt xa mức tăng 85% của Bitcoin.

Những con robot đầu tiên được làm chủ yếu từ vật liệu cứng và có khả năng gây nguy hiểm như kim loại, nhưng robot ngày nay có thể được chế tạo từ vật liệu mềm hơn nhiều.

Một nước khó có thể trở thành cường quốc khoa học nếu thiếu sự hỗ trợ từ láng giềng. Điều quan trọng là họ phải đi cùng nhau dù có khác biệt về bối cảnh, chương trình hay khó khăn.

Không được trang bị những công nghệ cho tuyển thủ golf chuyên nghiệp, phi hành gia Alan Shepard còn phải chơi bóng trong điều kiện khắc nghiệt ngoài không gian.