Jeff Bezos vào không gian và trở về thành công

Sau Richard Branson, đến lượt tỷ phú Jeff Bezos có chuyến bay vào không gian thành công, đánh dấu một kỷ nguyên mới của ngành du lịch vũ trụ.

Jeff Bezos, 57 tuổi, đã vừa hoàn thành một dấu mốc mới trong cuộc đời mình. Chuyến bay không người lái trên con tàu New Shepard của Blue Origin đã chở thành công Bezos cùng ba người khác vào rìa vũ trụ.

Lúc 9h11’ sáng giờ địa phương (tức khoảng 20h11’ tối giờ Hà Nội), tên lửa của tàu New Shepard bắt đầu phóng từ bãi phóng ở Texas. Sau khi cất cánh, tên lửa đẩy New Shepard bắt đầu tăng tốc lên một vận tốc gấp ba lần tốc độ âm thanh.

Jeff Bezos vào không gian và trở về thành công
Jeff Bezos ôm chầm lấy Wally Funk ăn mừng sau khi hạ cánh thành công.

Ở độ cao khoảng 76km, khoang con nhộng bắt đầu tách ra đưa Bezos và các cộng sự đến rìa vũ trụ. Con tàu sau đó hạ cánh bằng dù an toàn xuống một địa điểm hạ cánh định sẵn. Toàn bộ quá trình mất khoảng 10 phút.

Ngoài anh em nhà Bezos, chuyến bay còn có sự góp mặt của hành khách trả tiền Oliver Daemen, 18 tuổi đến từ Hà Lan, người đang giữ kỷ lục phi hành gia trẻ nhất lịch sử. Hành khách danh dự còn lại là cựu nữ phi hành gia Wally Funk, 82 tuổi, người giữ kỷ lục phi hành gia già nhất lịch sử.

Chuyến bay thành công của Jeff Bezos đến chỉ 9 ngày sau khi tỷ phú người Anh Richard Branson có chuyến du hành vũ trụ thành công trên con tàu có người lái của Virgin Galactic.

Mặc dù không thực sự đi vào quỹ đạo Trái đất, cuộc dạo chơi của Jeff Bezos vào vùng không gian 100km không trọng lực vẫn là nhiều hơn đáng kể so với 85km của Richard Branson.

Hiện tại, Blue Origin vẫn chưa công bố giá vé bay vào không gian, dù nó dự kiến sẽ lên tới hàng trăm nghìn USD. Ngoài các chuyến bay dân sự dưới quỹ đạo của Virgin Galactic và Blue Origin, SpaceX của Elon Musk còn tham vọng thực hiện sứ mệnh đưa người vào vũ trụ với một phi hành đoàn toàn người dân thường.

Dự kiến, lúc 11h' sáng giờ địa phương (khoảng 22h giờ tối giờ Hà Nội), Blue Origin sẽ tổ chức buổi họp báo công bố sự kiện lịch sử này.

Phương Nguyễn (theo NBC)

Công ty của Jeff Bezos được phép đưa người 'lên trời'

Blue Origin được giới chức Mỹ đồng ý đưa người vào vũ trụ, một chiến thắng sớm dành cho tỷ phú Jeff Bezos trong cuộc đua vào không gian giữa các tỷ phú thế giới.

Chủ đề : jeff bezos

Các nhà khoa học nối não của một người câm với máy tính, và bây giờ anh ấy đã nói được

Lần đầu tiên trong lịch sử y khoa, các bác sĩ đã có thể giúp một người đàn ông bị liệt và câm trong nhiều năm có thể giao tiếp trở lại bằng cách dịch sóng não của anh ấy ra thành lời nói.

Công ty của Jeff Bezos được phép đưa người 'lên trời'

Robot tham gia chống dịch Covid-19 tại Ấn Độ

Hàng nghìn bệnh viện tại Ấn Độ bắt đầu sử dụng robot để bệnh nhân liên lạc với người thân và hỗ trợ y bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Tỷ phú Richard Branson hoàn thành chuyến bay lịch sử vào vũ trụ

Chuyến bay đầu tiên của tỷ phú Richard Branson vào rìa vũ trụ đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho ngành hàng không vũ trụ.

Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?

Tàu không gian của hai tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos đều mỗi cái một vẻ mười phân vẹn mười, dù tàu của Bezos nhỉnh hơn một chút.

Thiên tài vật lý 11 tuổi bày tỏ nguyện vọng bất tử bằng công nghệ

Laurent Simons, cậu bé 11 tuổi đến từ Bỉ vừa tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Antwerp chuyên ngành vật lý với điểm cao ngất ngưởng 85/100. Điều đáng nói là cậu bé chỉ mất 1 năm hoàn thành chương trình so với thời gian 3 năm thông thường.

Thử nghiệm thành công chip gắn não có thể nhận biết và làm giảm cơn đau trong tích tắc

Đại học Y New York đã phát triển một loại thiết bị cấy não được thiết kế để nhận biết các cơn đau trong thời gian thực và truyền đi các kích thích não bộ giúp giảm đau.

Trung Quốc đang tạo tia laser mạnh gấp 10.000 lần điện năng thế giới

Quốc gia này đặt mục tiêu tạo ra loại laser với sức mạnh bằng 10.000 lần điện năng của cả thế giới gộp lại trong năm 2023.

Khẩu trang y tế giúp phát hiện người đeo nhiễm Covid-19

Các nhà nghiên cứu tại Harvard và MIT đã hợp tác phát triển một chiếc khẩu trang có khả năng phát hiện xem người đeo có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không.

Chốt giá 28 triệu USD cho tấm vé ‘lên trời’ cùng Jeff Bezos

Để tham gia vào chuyến bay 11 phút lên vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos, một người đã bỏ ra 28 triệu USD.