KFC hợp tác với công ty Nga sản xuất thịt gà trong phòng thí nghiệm

Với kế hoạch trở thành 'nhà hàng của tương lai', chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC đang hợp tác với công ty Nga để sản xuất một loại thịt gà từ trong phòng thí nghiệm nhờ công nghệ in 3D sinh học

KFC hop tac voi cong ty Nga san xuat thit ga trong phong thi nghiem hinh anh 1

Món gà viên Nugget trứ danh của KFC. (Ảnh: Tweaktown)

Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh KFC cùng với những món gà rán "ngon trên từng ngón tay" có lẽ đã không phải điều gì quá xa lạ đối với người dân trên toàn cầu. Tuy nhiên, mới đây KFC đã cho thấy những sự đột phá mới, một phần trong kế hoạch hướng đến các "nhà hàng của tương lai".

Hiện KFC đang hợp tác với công ty 3D Bioprinting Solutions của Nga để phát triển công nghệ sản xuất thịt gà trong phòng thí nghiệm. Theo đó, dựa trên sử dụng công nghệ in 3D sinh học, KFC kỳ vọng có thể đưa ra một dây chuyền có khả năng "in" món viên gà Nugget từ các tế bào của gà và nguyên liệu thực vật.

KFC sẽ cung cấp cho 3D Bioprinting Solutions các loại nguyên liệu như bột bánh và gia vị, với mong muốn tìm cách tái tạo lại những hương vị đặc trưng đã làm nên tên tuổi cho món gà viên Nugget của chuỗi nhà hàng này.

KFC trích dẫn một nghiên cứu của Tạp chí Công nghệ và Khoa học Môi trường Mỹ cho thấy, thịt gà viên Nugget được sản xuất theo công nghệ in sinh học sẽ thân thiện với môi trường hơn các loại thịt gà thông thường. Sản xuất thịt từ tế bào được cho là sẽ giảm thiểu khí thải nhà kính cũng như thiết kiệm nhiên liệu hơn so với những phương pháp chăn nuôi và giết mổ thông thường.

Nhà đồng sáng lập 3D Bioprinting Solutions, ông Yusef Khesuani cho biết công nghệ in 3D sinh học hiện đang được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp dược phẩm và đang dần bước sang thị trường sản xuất thực phẩm.

Theo ông Khesuani, việc tăng cường nghiên cứu và phát triển công nghệ này sẽ giúp con người có thể dễ dàng sản xuất các loại thịt bằng công nghệ in 3D. Ông Khesuani hy vọng sự hợp tác với KFC sẽ giúp thế giới sớm được trải nghiệm sản phẩm thịt nhân tạo đầu tiên sản xuất từ tế bào. KFC cho biết sản phẩm gà viên Nugget in 3D sinh học nói trên sẽ bắt đầu bước vào quá trình thử nghiệm tại Nga vào mùa thu năm nay. KFC khẳng định hiện trên thị trường chưa có phương pháp nào có khả năng tạo ra một sản phẩm thịt phức tạp từ tế bào của động vật như những gì hãng đang nghiên cứu.

Mặc dù vậy, KFC không nêu rõ công nghệ mà chuỗi nhà hàng đang thử nghiệm có gì khác biệt so với những công nghệ in 3D sinh học hiện này. Quan trọng hơn cả, hiện vẫn chưa rõ đến khi nào những "tín đồ" của món gà rán trên toàn thế giới mới được trải nghiệm sản phẩm đặc biệt này.

Dù phức tạp và tốn nhiều công sức cũng như, nhưng công nghệ in 3D sinh học đang có những bước tiến đáng kể trong ngành y học. Mới đây, các nhà nguyên cứu tại Đại học UC Berkeley ở California (Mỹ) đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ in 3D các cơ quan nội tạng của con người để phục vụ cho việc cấy ghép.

Tuy nhiên, giới chuyên gia tin rằng sẽ phải mất rất nhiều thời gian nữa thì công nghệ in 3D sinh học mới có khả năng chế tạo ra được những cơ quan nội tạng đủ điều kiện để sử dụng cho bệnh nhân cần phẫu thuật cấy ghép./.

KFC hop tac voi cong ty Nga san xuat thit ga trong phong thi nghiem hinh anh 2

Công nghệ in 3D sinh học đang ngày càng phổ biến trong ngành y học. (Ảnh: Cellink)

(Theo Vietnam+)

Robot thay thế con người chế biến và phục vụ đồ ăn

Có thể đã đến lúc robot thay thế con người chế biến và phục vụ đồ ăn.

Chủ đề :

Nhức nhối với những câu hỏi xoay quanh công nghệ 'nhôm không khí thải carbon' của Apple

Bằng loại nhôm 'không carbon', Apple có thể tiến gần hơn đến mục tiêu hãng vừa đặt ra.

Các nhà khoa học đã có thể biến gạch thành pin

Những viên pin cục gạch này có thể được sạc lại trong khoảng 13 phút và có tuổi thọ khoảng 10.000 lần sạc.

Nhiều doanh nghiệp Nhật đang kiếm bộn tiền nhờ 'công nghệ' làm mát khẩu trang

Người dân Nhật Bản đang lo sợ hai thứ sẽ gia tăng đồng thời vào mùa hè này: nhiệt độ và số lượng ca mắc Covid-19. May mắn thay, các nhà sản xuất sáng tạo của đất nước này đã tìm ra câu trả lời cho cả hai.

Công bố giá bán vắc-xin COVID-19 triển vọng nhất nước Mỹ: 860.000 đồng mỗi liều, mỗi người phải tiêm 2 mũi

Chúng tôi sẽ không bán vắc-xin với giá gốc, chủ tịch Moderna, Tiến sĩ Stephen Hodge cho biết.

Hoàng hôn trên các hành tinh khác có màu gì?

Vào lúc hoàng hôn trên trái đất, bầu trời chuyển sang màu đỏ là một vẻ đẹp độc đáo. Vậy bầu trời của các hành tinh khác trong hệ mặt trời lúc hoàng hôn có màu gì?

SpaceX về Trái đất thành công, hoàn thành sứ mệnh lịch sử của người Mỹ

Thành công của sứ mệnh đầu tiên trên tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon giúp NASA lạc quan về tương lai của các chuyến đi tiếp theo lên không gian.

Công nghệ hiện đại ở sân bay hàng đầu thế giới để chống Covid-19

Trước sự tấn công của Covid-19, sân bay Heathrow (sân bay lớn nhất châu Âu) đã có các giải pháp công nghệ hiện đại để bảo vệ hành khách của mình.

Công nghệ siêu pin mới: Sạc đầy trong 30 giây, làm từ kim cương và... sầu riêng

Pin lithium trong điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác sẽ bị lão hóa theo thời gian. Sự xuống cấp của pin lithium tạo ra chi phí môi trường rất lớn. Vậy đâu là giải pháp thay thế?

'Chào mừng trở lại Trái Đất, Crew Dragon'

Thành công vang dội của SpaceX khi đưa người lên trạm vũ trụ ISS và trở về Trái Đất an toàn.

Viễn cảnh du lịch vũ trụ đã đến gần

Theo như hãng du lịch vũ trụ Virgin Galactic thông báo, họ sắp vượt qua các kỳ thử nghiệm cuối cùng để có được giấy phép hoạt động thương mại từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ. Hãy cùng tìm hiểu về thị trường mới lạ này.