Đài Truyền hình Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, công ty Tâm Trí Lực vừa phát động cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam năm 2022.

Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam 2022 - Vietnam Mind Map Championships 2022 là sân chơi thúc đẩy tính sáng tạo và tư duy nhằm giúp học sinh Việt Nam phát huy năng lực tiềm ẩn vốn có. Đồng thời giúp các em nâng cao mức độ xử lý thông tin, đưa ra ý tưởng mới, tăng cường khả năng tập trung, phát triển trí nhớ, cải thiện cách làm việc và giao tiếp hiệu quả.

Đến với cuộc thi, các tuyển thủ sẽ được kiểm tra tư duy sáng tạo, khả năng ứng dụng, kỹ năng xử lý thông tin bằng việc áp dụng kỹ năng lập sơ đồ tư duy, từ đó rèn luyện khả năng ghi nhớ và ý chí.

{keywords}
Các thành viên Ban tổ chức cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam - Vietnam Mindmap Championships 2022.

Cuộc thi sẽ khai mạc ngày 22/4, là cơ sở để tuyển chọn các tuyển thủ có đầy đủ năng lực, bản lĩnh, phẩm chất và tư duy tham dự các cuộc thi về sơ đồ tư duy trên thế giới. Đây là sân chơi trí tuệ hữu ích cho học sinh, định hướng các em rèn luyện khả năng học nhẹ nhàng, nhớ dễ dàng, giảm bớt áp lực học tập và phát triển khả năng tư duy sáng tạo cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Cuộc thi Sơ đồ tư duy Việt Nam - Vietnam Mindmap Championships lần đầu được tổ chức năm 2021, thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của phụ huynh và học sinh trên cả nước với hơn 10.000 thí sinh đăng ký tham gia, 50.000 bản đồ tư duy được vẽ và tìm ra 36 chủ nhân cho các huy chương vàng, bạc, đồng ở 12 khối lớp.

Sơ đồ tư duy (Mindmap) là kỹ thuật ghi chép và ghi nhớ giúp người dùng kích thích và vận dụng cả hai bán cầu não. Sơ đồ tư duy (Mindmap) được giáo sư Tony Buzan sáng tạo vào năm 1968 và nhanh chóng lan rộng khắp thế giới từ năm 1974. Đến nay, trên toàn cầu đã có hơn 250 triệu người sử dụng kỹ thuật này.

Giải vô địch Sơ đồ tư duy thế giới (World Mind Mapping Championships) chính thức ra đời vào năm 1998 tại London.

Hải Đăng

Phát triển Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới

Phát triển Chính phủ số cần tư duy và cách làm mới

Việt Nam đã có Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số làm kim chỉ nam. Dù còn nhiều thách thức nhưng với tư duy, cách làm mới và sự vào cuộc quyết liệt, các mục tiêu đặt ra có thể hoàn thành.