Robot được đặt tên là Ameca với một loạt các biểu cảm khuôn mặt giống con người đến kinh ngạc. 

Ở phần đầu của video, Ameca dường như vừa thức dậy ở một phòng thí nghiệm với biểu cảm bối rối. Nhưng ngay sau đó nó bắt đầu cử động cánh tay, nhìn vào bàn tay rồi mở miệng và nhướn mày với vẻ mặt bất ngờ. Phần cuối của video, Ameca mỉm cười và vẫy tay về phía người xem.

Hiện tại Ameca chưa thể đi bộ, lật người hay chạy parkour như robot Atlas của Boston Dynamics nhưng Engineered Arts mong muốn điều này sẽ được thực hiện trong tương lai.

Về việc liệu Ameca có vận hành bằng AI hay không, Engineered Arts chia sẻ rằng họ để phần việc đó cho các nhà phát triển, còn họ chỉ phụ trách xử lý các phần cứng sao cho "siêu thực" nhất.

Engineered Arts cũng đã phát triển một robot khác có tên là Mesmer. Họ đã sử dụng bản quét 3D cơ thể người để áp vào chế tạo robot, nên có độ chính xác từ cấu trúc xương cho đến kết cấu da và biểu cảm khuôn mặt sống động như thật. Trong một video được đăng chỉ vài ngày sau buổi giới thiệu Ameca, Mesmer đã thực hiện một loạt biểu cảm trông thậm chí còn thuyết phục hơn.

 {keywords}

 Hình ảnh siêu thực của robot Mesmer

Robot Ameca dự kiến sẽ được trưng bày tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES diễn ra vào tháng 1/2022.

Hương Dung (Theo The Verge) 

Sàn TMĐT Trung Quốc giao hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 bằng robot

Sàn TMĐT Trung Quốc giao hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 bằng robot

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba cho biết, hơn 1 triệu gói hàng trong lễ hội mua sắm 11/11 được giao bởi 350 phương tiện không người lái Xiaomanlv.