Tỷ phú Richard Branson hoàn thành chuyến bay lịch sử vào vũ trụ

Chuyến bay đầu tiên của tỷ phú Richard Branson vào rìa vũ trụ đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho ngành hàng không vũ trụ.

Sáng ngày 11/7 theo giờ Mỹ, tàu du lịch vũ trụ của tỷ phú Richard Branson đã hạ cánh thành công xuống sân bay Spaceport America ở tiểu bang New Mexico, đánh dấu một cột mốc lịch sử trong kỷ nguyên du hành vũ trụ của con người.

“Tưởng tượng một thế giới nơi mọi độ tuổi, mọi hoàn cảnh ở bất cứ đâu, mọi giới tính, sắc tộc đều có quyền đi vào không gian. Chào mừng đến buổi bình minh của kỷ nguyên không gian mới”, tỷ phú Richard Branson nói trên đường trở lại.

Video ghi lại khoảnh khắc VSS Unity trở lại Trái đất.

Buổi trực tiếp sự kiện lịch sử này đã thu hút 6,5 triệu lượt xem trên kênh livestream chính thức của Virgin Galactic. Sau đó là lễ mừng công với sự tham gia của khoảng 150 khách VIP bao gồm các tỷ phú như Elon Musk.

Vào lúc 8h30 phút sáng giờ địa phương, tàu mẹ VMS Eve đem theo tàu con VSS Unity, bên trong là bốn hành khách gồm Richard Branson, Beth Moses, Sirisha Bandla và Colin Bennett bắt đầu chuyến bay lịch sử vào vũ trụ.

VMS Eve lăn bánh lúc 8h40 phút để bay đến độ cao khoảng 10km so với mực nước biển và bắt đầu thả VSS Unity lúc 9h24 phút. VSS Unity bắt đầu tăng tốc và đạt đến độ cao tối đa 80,5km so với mực nước biển, vị trí được NASA công nhận là rìa vũ trụ.

Tỷ phú Richard Branson hoàn thành chuyến bay lịch sử vào vũ trụ
Tỷ phú Richard Branson lơ lửng không trọng lực bên trong con tàu VSS Unity.

Các hành khách trong khoang tàu VSS Unity bắt đầu thưởng thức trạng thái không trọng lực trong 1-2 phút trước khi quay trở lại mặt đất lúc 9h38 phút.

Với chuyến bay lịch sử này, Richard Branson đã đi trước Jeff Bezos một bước trong kỷ nguyên chinh phục vũ trụ của các tỷ phú đam mê du hành không gian. Chuyến bay vào vũ trụ của Jeff Bezos dự kiến sẽ cất cánh vào 20/7 tới đây.

Phương Nguyễn (Theo TechCrunch)

Điểm tin công nghệ tuần qua: Tin nhắn ngân hàng bị lợi dụng, Konami "từ mặt" Griezmann

Tuần qua giới công nghệ có một số sự vụ đáng chú ý, bao gồm việc người dùng bị lừa 7,5 triệu đồng vì tin nhắn giả mạo, Trung Quốc phạt hàng loạt công ty, hay chuyện hãng game Konami cắt hợp đồng với ngôi sao bóng đá Pháp.

Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?

Tàu không gian của hai tỷ phú Richard Branson và Jeff Bezos đều mỗi cái một vẻ mười phân vẹn mười, dù tàu của Bezos nhỉnh hơn một chút.

Chủ đề : Richard Branson

Tàu không gian của Branson và Bezos, cái nào xịn hơn?

Thiên tài vật lý 11 tuổi bày tỏ nguyện vọng bất tử bằng công nghệ

Laurent Simons, cậu bé 11 tuổi đến từ Bỉ vừa tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Antwerp chuyên ngành vật lý với điểm cao ngất ngưởng 85/100. Điều đáng nói là cậu bé chỉ mất 1 năm hoàn thành chương trình so với thời gian 3 năm thông thường.

Thử nghiệm thành công chip gắn não có thể nhận biết và làm giảm cơn đau trong tích tắc

Đại học Y New York đã phát triển một loại thiết bị cấy não được thiết kế để nhận biết các cơn đau trong thời gian thực và truyền đi các kích thích não bộ giúp giảm đau.

Trung Quốc đang tạo tia laser mạnh gấp 10.000 lần điện năng thế giới

Quốc gia này đặt mục tiêu tạo ra loại laser với sức mạnh bằng 10.000 lần điện năng của cả thế giới gộp lại trong năm 2023.

Khẩu trang y tế giúp phát hiện người đeo nhiễm Covid-19

Các nhà nghiên cứu tại Harvard và MIT đã hợp tác phát triển một chiếc khẩu trang có khả năng phát hiện xem người đeo có bị nhiễm SARS-CoV-2 hay không.

Chốt giá 28 triệu USD cho tấm vé ‘lên trời’ cùng Jeff Bezos

Để tham gia vào chuyến bay 11 phút lên vũ trụ cùng tỷ phú Jeff Bezos, một người đã bỏ ra 28 triệu USD.

Thiết bị hỗ trợ cứu sống Christian Eriksen

Máy khử rung tim ngoài được đánh giá có vai trò rất quan trọng giúp cứu sống cầu thủ Christian Eriksen tối qua.

Cha đẻ máy trợ thở MV20 phát minh thêm khẩu trang 4.0: không gây ngạt, dữ liệu được đưa lên Cloud

Khẩu trang không khí của ông Trần Ngọc Phúc đang nghiên cứu thử nghiệm ứng dụng công nghệ mới có thể cấp luồng không khí đã lọc sạch ở khẩu trang, liên kết với smartphone qua kết nối không dây.

Nhờ vải kỹ thuật số, quần áo trong tương lai có thể lưu trữ được cả phim và ca nhạc

Với việc phát triển thành công loại vải kỹ thuật số, trong tương lai, quần áo mà con người mặc sẽ có thể lưu trữ được cả phim và ca nhạc.

Tỷ phú Bill Gates xây lò phản ứng hạt nhân tỷ đô

Đôi bạn thân tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett sẽ xây dựng lò phản ứng hạt nhân thế hệ mới trị giá 1 tỷ USD tại Wyoming, Mỹ.