Xem nguyệt thực đẹp nhất tại Việt Nam vào 2 giờ đêm 6/6

Ngay trong đêm nay, người dân Việt Nam sẽ được chứng kiến hiện tượng nguyệt thực nửa tối.

Tại Việt Nam, nguyệt thực nửa tối lần này sẽ bắt đầu lúc 0 giờ 45 phút ngày 6/6, đạt cực đại lúc 2 giờ 12 phút và kết thúc lúc 4 giờ 4 phút.

Hiện tượng này sẽ không thể thấy tại Bắc Mỹ, nhưng có thể được quan sát tại châu Âu, châu Phi, châu Úc và nhiều quốc gia châu Á.

xem nguyet thuc nua toi luc nao dep nhat anh 1

Hiện tượng nguyệt thực nửa tối lần này sẽ đạt đỉnh vào 2 giờ 12 phút 6/6 (giờ Việt Nam). Ảnh: Metro.

Nguyệt thực là hiện tượng xảy ra khi Mặt Trăng, Trái Đất và Mặt Trời cùng nằm trên một đường thẳng, trong đó Mặt Trăng đi qua bóng của Trái Đất.

Trong khi đó, nguyệt thực nửa tối còn gọi là trăng dâu tây (Strawberry Moon) - xảy ra khi Mặt Trăng đi qua vùng tối một phần của Trái Đất (vùng nửa tối), khiến Mặt Trăng bị tối màu đi một chút chứ không tối hoàn toàn.

Nguyệt thực hay nhật thực luôn là sự kiện thiên văn thú vị, tuy nhiên việc có xem được nguyệt thực hay không còn phụ thuộc vào thời tiết, vị trí quan sát. Khác với nhật thực, mọi người hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng nguyệt thực bằng mắt thường.

Nếu muốn chụp lại nguyệt thực, nên chọn những nơi có góc nhìn rộng, thoáng đãng, vùng bầu trời lớn, ít ánh đèn. Nên chờ lúc Mặt Trăng gần về đường chân trời phía Đông rồi chụp để cho ra hiệu ứng đẹp nhất, theo CNN.

Nếu thời tiết hoặc khu vực đang sống khó quan sát, bạn có thể xem video trực tiếp sự kiện từ Rome (Italy) trên nhiều website như Virtual Telescope Project.

Lần nguyệt thực đầu tiên trong năm nay đã diễn ra vào ngày 10/1. Ngày 21/6 tới đây, người dân Việt Nam có thể tiếp tục được quan sát hiện tượng nhật thực hình khuyên.

Hai lần nguyệt thực tiếp theo trong năm nay lần lượt diễn ra vào ngày 5/7 và 30/11, tuy nhiên có thể người dân Việt Nam sẽ không thể quan sát toàn bộ hiện tượng vào 2 thời điểm trên.

Vì sao Mặt Trăng chuyển màu đỏ khi nguyệt thực?

Nguyệt thực xảy ra khi Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng thẳng hàng hoặc xấp xỉ thẳng hàng. Lúc này, ánh sáng Mặt Trời qua Trái Đất bị tán xạ, khiến cho Mặt Trăng chuyển sang màu đỏ.

(Theo Zing)

Xem trực tiếp sự kiện phóng tàu vũ trụ chở người đầu tiên của SpaceX

16h33p ngày 27/5 (giờ địa phương), SpaceX và NASA sẽ phóng tàu con thoi Crew Dragon đưa hai nhà phi hành lên Trạm không gian quốc tế (ISS).

Mối quan hệ Nga - Mỹ sẽ như thế nào sau vụ phóng tàu SpaceX thành công?

Giờ đây, NASA đã có một “tuyến đường” lên vũ trụ mới của SpaceX, nhờ đó mối quan hệ mật thiết giữa các cơ quan vũ trụ Mỹ và Nga có thể tiếp tục phát triển.

Đan Mạch phát triển robot lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tự động

Robot này được phát triển với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), có thể sử dụng các camera để 'tìm đường' vào họng của người cần lấy mẫu thử và lấy dịch họng của họ một cách nhẹ nhàng.

Giải mã SpaceX: Công ty của Musk lấy tiền ở đâu để thay đổi thế giới?

Công ty không gian do tỷ phú Elon Musk sáng lập được định giá lên tới 36 tỷ USD, là một trong những công ty tư nhân lớn nhất thế giới.

SpaceX, NASA thực hiện thành công sứ mệnh không gian lịch sử

Ngày 30/5 đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử hàng không vũ trụ Mỹ. SpaceX đã phối hợp cùng NASA đưa hai phi hành gia vào không gian sau 9 năm.

Xem trực tiếp sự kiện phóng tàu vũ trụ chở người đầu tiên của SpaceX

Phát hiện Covid-19 lây theo đường mới

Ngoài lây qua đường hô hấp, các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện virus SARS-CoV-2 còn lây lan theo đường mới, giống dịch SARS.

Triệu chứng mới của Covid-19 bộc lộ qua hiện tượng lạ của nước mắt

Nhiều bệnh nhân Covid-19 thường xuyên chảy nước mắt không có lý do khiến mắt sưng đỏ, tầm nhìn hạn chế.

Úc sử dụng chip quang để đạt tốc độ dữ liệu kỷ lục lên tới 44 Tbps

ICTnews-Một nhóm nhà nghiên cứu từ các trường đại học Monash, Swinburne và RMIT (Úc) tuyên bố đã thử nghiệm thành công và ghi lại tốc độ dữ liệu lên tới 44,2 Terabit trên giây bằng cách sử dụng một chip quang duy nhất được gọi là micro-comb.

Tiến sỹ khoa học gốc Việt mong muốn hỗ trợ Việt Nam trong đổi mới sáng tạo

Mới đây Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương xây dựng Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) của Việt Nam. Chủ trương này đã nhận được sự hưởng ứng của không chỉ các nhà khoa học trong nước mà cả mạng lưới các nhà khoa học quốc tế.

Nhiều người làm giàu nhờ khoa học công nghệ thì Việt Nam mới có thể phát triển

ictnews Ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội cho biết, trong danh sách 50 người giàu nhất Việt Nam chưa có nhiều người hoạt động liên quan đến khoa học công nghệ (KHCN). Do đó, chỉ khi nào có nhiều người làm giàu nhờ KHCN, Việt Nam mới có thể tiến kịp những nước phát triển.