Kia Picanto/Morning dính 'điểm liệt' về an toàn vì một lý do đơn giản

Chương trình đánh giá xe mới Latin NCAP đã vận động Kia nâng cấp Picanto (Morning) sau khi mẫu xe này không được chấm sao nào trong các bài kiểm tra va chạm mới nhất.

Kia Picanto / Morning dính điểm liệt về an toàn vì một lý do đơn giản - 1

Trong các bài kiểm tra va chạm phía trước, va chạm bên hông, khả năng bảo vệ người đi bộ, mẫu xe đô thị này có 0% khả năng bảo vệ người trưởng thành ngồi trong xe, 29% khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trong xe và 51% khả năng bảo vệ người đi bộ, với 7% khả năng hỗ trợ an toàn.

Tại thị trường Nam Mỹ, Kia Picanto / Morning chỉ được trang bị tiêu chuẩn một túi khí, ở bên ghế lái, nhưng ngay cả trong trường hợp có túi khí bên ghế phụ thì kết quả vẫn vậy, theo Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) dành cho thị trường Mỹ Latinh và Caribe.

Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) không phải là trang bị tiêu chuẩn. Túi khí bảo vệ thân và bảo vệ đầu cũng không có, dù là dưới dạng trang bị tuỳ chọn. 

“Thực sự quá kinh ngạc khi một nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Kia trang bị tiêu chuẩn cho Picanto tới 6 túi khí, tính năng bảo vệ người đi bộ và bán với giá 8.700 euro (10.185 USD) ở các thị trường châu Âu, trong khi ở đây lại chỉ trang bị an toàn nghèo nàn như vậy,” Tổng Thư ký Latin NCAP - ông Alejandro Furas cho biết.

Kia Picanto / Morning dính điểm liệt về an toàn vì một lý do đơn giản - 2

Bài kiểm tra an toàn của Kia Picanto (Morning)

 

“Các trang bị an toàn có ở phiên bản dành cho thị trường châu Âu thậm chí còn không xuất hiện dưới dạng trang bị tuỳ chọn ở Mỹ Latinh. Latin NCAP kêu gọi, khuyến khích Kia lập tức có hành động, nâng cấp cho Picanto cũng như toàn bộ các mẫu xe của hãng ở thị trường Mỹ Latinh và vùng Caribe”, ông Furas nói thêm. “Latin NCAP hoàn toàn không khuyến nghị người tiêu dùng mua một mẫu xe kém an toàn như vậy.”

“Thật khó chấp nhận việc cùng một nhà sản xuất mà lại có hai tiêu chuẩn khác nhau”, Chủ tịch Ricardo Morales của Latin NCAP khẳng định. “Để chấm dứt việc này, chính phủ các nước cần phát triển hệ thống thông tin tiêu dùng độc lập và minh bạch như Latin NCAP và nâng cao tiêu chuẩn an toàn của các xe bán trong khu vực.”

Khi được Euro NCAP thử nghiệm an toàn vào năm 2017, mẫu Picanto thế hệ thứ 3 đạt 3 sao, với 79% khả năng bảo vệ người lớn, 64% khả năng bảo vệ trẻ nhỏ, 54% khả năng bảo vệ người đi bộ và 25% khả năng hỗ trợ an toàn.

Bài kiểm tra an toàn của Kia Picanto (Morning)

Theo Dân Trí

Yamaha NVX mới không có phiên bản 125cc

Yamaha NVX mới không có phiên bản 125cc

Yamaha NVX mới chỉ có một phiên bản 155. Phiên bản động cơ 125cc bị loại bỏ do không được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn. Bù lại, NVX mới sẽ có nhiều nâng cấp về công nghệ.

Chủ đề : an toàn
 
List comment
 
Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona
icon

Hyundai sẽ thay thế pin cho 82.000 chiếc Kona điện và 2 mẫu xe khác được bán trên toàn cầu vì nguy cơ cháy. Sự việc này có thể tiêu tốn của Hyundai khoảng 900 triệu USD.

 
Xe Trung Quốc dồn về Việt Nam, vượt Indonesia về lượng xe cập cảng trong tháng 1
icon

Trung Quốc vượt qua Indonesia về lượng xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1. Thị trường này đứng thứ 2 sau Thái Lan trong cung cấp xe nguyên chiếc cho Việt Nam vào tháng đầu tiên của năm 2021.

 
Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt
icon

Các nhà sản xuất ô tô tại Thái Lan đang chạy đua để tăng đơn đặt hàng mua chất bán dẫn nhằm tránh cắt giảm công suất sản xuất, do tình trạng thiếu chip cho ô tô trên toàn cầu.

 
Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021
icon

Thị trường ô tô đầu năm 2021 dự kiến đón nhiều phiên bản mới ra mắt với nhiều cái tên giúp hâm nóng thị trường đang ảm đạm.  

 
Phát triển xe điện tại ĐNÁ: Việt Nam có cơ hội vượt lên
icon

Các quốc gia Đông Nam Á đang có những cách tiếp cận và đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau trong kế hoạch phát triển xe điện. Theo đánh giá, Việt Nam đang vượt lên và vào nhóm dẫn trước trong cuộc đua này.

 
 
Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết
icon

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự vội vàng, bất cẩn và tài xế chưa thực sự nắm rõ những nguyên tắc an toàn để mở cửa xe sau khi dừng đỗ.

Thêm 'đại gia' xe hơi chuyển hướng mạnh sang sản xuất xe điện
icon

Ford sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu vào năm 2030. Nhà sản xuất ô tô này cho biết, họ sẽ chi 1 tỷ USD để chuyển đổi nhà máy ở Cologne (Đức) thành dây chuyền sản xuất xe điện.

Triệu hồi gần 2.000 xe bán tải Hilux vì lỗi trợ lực phanh
icon

Toyota Việt Nam sẽ thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên gần 2.000 xe bán tải Hilux vào đầu tháng 3 tới.

Giới hạn tuổi thọ của pin xe hơi điện là bao lâu?
icon

Dù chi phí sản xuất pin xe điện đã giảm đáng kể, nhưng tuổi thọ vẫn là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất, khi cả thế giới đang dần chuyển sang xe chạy điện.

Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số
icon

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123