Kia Picanto / Morning dính điểm liệt về an toàn vì một lý do đơn giản - 1

Trong các bài kiểm tra va chạm phía trước, va chạm bên hông, khả năng bảo vệ người đi bộ, mẫu xe đô thị này có 0% khả năng bảo vệ người trưởng thành ngồi trong xe, 29% khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trong xe và 51% khả năng bảo vệ người đi bộ, với 7% khả năng hỗ trợ an toàn.

Tại thị trường Nam Mỹ, Kia Picanto / Morning chỉ được trang bị tiêu chuẩn một túi khí, ở bên ghế lái, nhưng ngay cả trong trường hợp có túi khí bên ghế phụ thì kết quả vẫn vậy, theo Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) dành cho thị trường Mỹ Latinh và Caribe.

Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) không phải là trang bị tiêu chuẩn. Túi khí bảo vệ thân và bảo vệ đầu cũng không có, dù là dưới dạng trang bị tuỳ chọn. 

“Thực sự quá kinh ngạc khi một nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Kia trang bị tiêu chuẩn cho Picanto tới 6 túi khí, tính năng bảo vệ người đi bộ và bán với giá 8.700 euro (10.185 USD) ở các thị trường châu Âu, trong khi ở đây lại chỉ trang bị an toàn nghèo nàn như vậy,” Tổng Thư ký Latin NCAP - ông Alejandro Furas cho biết.

Kia Picanto / Morning dính điểm liệt về an toàn vì một lý do đơn giản - 2

Bài kiểm tra an toàn của Kia Picanto (Morning)

“Các trang bị an toàn có ở phiên bản dành cho thị trường châu Âu thậm chí còn không xuất hiện dưới dạng trang bị tuỳ chọn ở Mỹ Latinh. Latin NCAP kêu gọi, khuyến khích Kia lập tức có hành động, nâng cấp cho Picanto cũng như toàn bộ các mẫu xe của hãng ở thị trường Mỹ Latinh và vùng Caribe”, ông Furas nói thêm. “Latin NCAP hoàn toàn không khuyến nghị người tiêu dùng mua một mẫu xe kém an toàn như vậy.”

“Thật khó chấp nhận việc cùng một nhà sản xuất mà lại có hai tiêu chuẩn khác nhau”, Chủ tịch Ricardo Morales của Latin NCAP khẳng định. “Để chấm dứt việc này, chính phủ các nước cần phát triển hệ thống thông tin tiêu dùng độc lập và minh bạch như Latin NCAP và nâng cao tiêu chuẩn an toàn của các xe bán trong khu vực.”

Khi được Euro NCAP thử nghiệm an toàn vào năm 2017, mẫu Picanto thế hệ thứ 3 đạt 3 sao, với 79% khả năng bảo vệ người lớn, 64% khả năng bảo vệ trẻ nhỏ, 54% khả năng bảo vệ người đi bộ và 25% khả năng hỗ trợ an toàn.

Bài kiểm tra an toàn của Kia Picanto (Morning)

Theo Dân Trí

Yamaha NVX mới không có phiên bản 125cc

Yamaha NVX mới không có phiên bản 125cc

Yamaha NVX mới chỉ có một phiên bản 155. Phiên bản động cơ 125cc bị loại bỏ do không được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn. Bù lại, NVX mới sẽ có nhiều nâng cấp về công nghệ.