Kia Picanto/Morning dính 'điểm liệt' về an toàn vì một lý do đơn giản

Chương trình đánh giá xe mới Latin NCAP đã vận động Kia nâng cấp Picanto (Morning) sau khi mẫu xe này không được chấm sao nào trong các bài kiểm tra va chạm mới nhất.

Kia Picanto / Morning dính điểm liệt về an toàn vì một lý do đơn giản - 1

Trong các bài kiểm tra va chạm phía trước, va chạm bên hông, khả năng bảo vệ người đi bộ, mẫu xe đô thị này có 0% khả năng bảo vệ người trưởng thành ngồi trong xe, 29% khả năng bảo vệ trẻ em ngồi trong xe và 51% khả năng bảo vệ người đi bộ, với 7% khả năng hỗ trợ an toàn.

Tại thị trường Nam Mỹ, Kia Picanto / Morning chỉ được trang bị tiêu chuẩn một túi khí, ở bên ghế lái, nhưng ngay cả trong trường hợp có túi khí bên ghế phụ thì kết quả vẫn vậy, theo Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) dành cho thị trường Mỹ Latinh và Caribe.

Ngoài ra, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC) không phải là trang bị tiêu chuẩn. Túi khí bảo vệ thân và bảo vệ đầu cũng không có, dù là dưới dạng trang bị tuỳ chọn. 

“Thực sự quá kinh ngạc khi một nhà sản xuất ô tô toàn cầu như Kia trang bị tiêu chuẩn cho Picanto tới 6 túi khí, tính năng bảo vệ người đi bộ và bán với giá 8.700 euro (10.185 USD) ở các thị trường châu Âu, trong khi ở đây lại chỉ trang bị an toàn nghèo nàn như vậy,” Tổng Thư ký Latin NCAP - ông Alejandro Furas cho biết.

Kia Picanto / Morning dính điểm liệt về an toàn vì một lý do đơn giản - 2

Bài kiểm tra an toàn của Kia Picanto (Morning)

 

“Các trang bị an toàn có ở phiên bản dành cho thị trường châu Âu thậm chí còn không xuất hiện dưới dạng trang bị tuỳ chọn ở Mỹ Latinh. Latin NCAP kêu gọi, khuyến khích Kia lập tức có hành động, nâng cấp cho Picanto cũng như toàn bộ các mẫu xe của hãng ở thị trường Mỹ Latinh và vùng Caribe”, ông Furas nói thêm. “Latin NCAP hoàn toàn không khuyến nghị người tiêu dùng mua một mẫu xe kém an toàn như vậy.”

“Thật khó chấp nhận việc cùng một nhà sản xuất mà lại có hai tiêu chuẩn khác nhau”, Chủ tịch Ricardo Morales của Latin NCAP khẳng định. “Để chấm dứt việc này, chính phủ các nước cần phát triển hệ thống thông tin tiêu dùng độc lập và minh bạch như Latin NCAP và nâng cao tiêu chuẩn an toàn của các xe bán trong khu vực.”

Khi được Euro NCAP thử nghiệm an toàn vào năm 2017, mẫu Picanto thế hệ thứ 3 đạt 3 sao, với 79% khả năng bảo vệ người lớn, 64% khả năng bảo vệ trẻ nhỏ, 54% khả năng bảo vệ người đi bộ và 25% khả năng hỗ trợ an toàn.

Bài kiểm tra an toàn của Kia Picanto (Morning)

Theo Dân Trí

Yamaha NVX mới không có phiên bản 125cc

Yamaha NVX mới không có phiên bản 125cc

Yamaha NVX mới chỉ có một phiên bản 155. Phiên bản động cơ 125cc bị loại bỏ do không được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn. Bù lại, NVX mới sẽ có nhiều nâng cấp về công nghệ.

 
List comment
 
Đồng Nai: Tổng công suất điện mặt trời mái nhà 9 tháng đầu năm đạt hơn 80 MWp
icon

Theo số liệu của Công ty Điện lực (PC) Đồng Nai, tính đến hết tháng 9/2020, trên địa bàn tỉnh có hơn 3.200 khách hàng lắp đặt ĐMTMN với tổng công suất lắp đặt hơn 80MWp, tổng sản lượng phát lên lưới là 25 triệu kWh.  

 
Phú Nhuận khuyến khích phát triển hệ thống điện mặt trời mái nhà
icon

UBND quận Phú Nhuận đã phối hợp với Công ty Điện lực Gia Định tổ chức Hội nghị “Ngành điện gắn bó với chính quyền địa phương, lắng nghe ý kiến nhân dân để hoàn thiện và phát triển” vào cuối tháng 10.  

 
Long An đã có 1.182 dự án điện mặt trời mái nhà hòa lưới
icon

Tính đến cuối tháng 9/2020, Long An đã có 1.182 dự án đã hòa lưới, tổng công suất lên đến 61,33MWp, tăng gấp 4 lần so với cả năm 2019.  

 
Yamaha NVX mới không có phiên bản 125cc
icon

Yamaha NVX mới chỉ có một phiên bản 155. Phiên bản động cơ 125cc bị loại bỏ do không được nhiều người dùng Việt Nam lựa chọn. Bù lại, NVX mới sẽ có nhiều nâng cấp về công nghệ.

 
Sản lượng và xuất khẩu ô tô tại Thái Lan giảm sút
icon

Sản xuất ô tô tại Thái Lan đạt 963.066 chiếc trong 9 tháng đầu năm 2020, giảm 38,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu do kinh tế toàn cầu suy thoái, các nhà máy sản xuất ô tô đóng cửa và sức mua giảm sút.

 
 
Harley-Davidson sắp ra mắt xe đạp điện giá từ 2.500 USD
icon

Sau khi giới thiệu bộ 3 nguyên mẫu xe đạp điện tại triển lãm EICMA 2019 ở Milan (Ý), nhà sản xuất xe máy nước Mỹ Harley-Davidson (HD) đang hé lộ về việc giới thiệu Serial 1 Cycle Company.

Cần Thơ tập huấn sử dụng điện tiết kiệm, an toàn
icon

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được giới thiệu, tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.  

Ba tập đoàn Mỹ ký thỏa thuận điện khí hơn 3 tỷ USD tại Bạc Liêu
icon

Dự án điện khí sử dụng khí hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu sẽ sử dụng thiết bị và dịch vụ của Mỹ trị giá hơn 3 tỷ USD.  

Tập đoàn Nhật Bản muốn ‘biến rác thành điện’ tại Đồng Nai
icon

Tập đoàn Hitachi Zosen của Nhật Bản bày tỏ mong muốn tìm hiểu và đầu tư vào lĩnh vực xử lý rác thải để phát điện tại Đồng Nai.  

Quy hoạch điện mới sẽ tập trung phát triển nguồn năng lượng tái tạo
icon

Quy hoạch điện VIII sẽ phát triển các nguồn năng lượng tái tạo với tỉ lệ, cơ cấu phù hợp với tiêu chí đảm bảo đủ năng lượng với độ an toàn tin cậy cao và đảm bảo các yêu cầu ngày càng cao về bảo vệ môi trường.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123