Kia Carnival là thế hệ thứ 4 của mẫu xe Sedona. Việc đổi tên thành Carnival nhằm thống nhất với cách gọi chung trên toàn cầu của dòng xe này.

Mẫu xe sở hữu kích thước và khoảng sáng gầm xe lớn hơn so với thế hệ cũ. Các đường nét thiết kế cũng được thay đổi theo hơi hướng một mẫu SUV hơn.

Kia Carnival sẽ có các tùy chọn 7 hoặc 8 chỗ ngồi. Theo đó, hàng ghế thứ 2 sẽ tùy chọn 2 hoặc 3 chỗ. Với tùy chọn 2 chỗ, ghế sẽ có tính năng chỉnh điện với chế độ sưởi, làm mát 3 cấp độ. Còn với tùy chọn 3 chỗ thì hàng ghế 2 có thể trượt tới/lui để tạo lối đi lên xuống rộng rãi cho người ngồi băng ghế sau. Hàng ghế 2 có thể xoay 180 độ để kết hợp với hàng ghế 3 tạo thành không gian rộng rãi hơn.

{keywords}
Kia Carnival 2022 tại Việt Nam. Ảnh: Kia Motors Việt Nam

Hệ thống giải trí gồm màn hình kích cỡ 12.3 inches với hệ điều hành đa nhiệm có thể chạy cùng lúc 2 ứng dụng. Xe có tính năng khởi động động cơ và hệ thống điều hòa từ xa; Mở/đóng toàn bộ cửa
hông và cốp xe chỉ cần chạm vào chìa khóa.

Carnival trang bị một số công nghệ hỗ trợ người lái như hệ thống quan sát toàn cảnh; Hiển thị điểm mù trên màn hình trung tâm; giữ làn đường; cảnh báo va chạm phía trước; Điều khiển hành trình thông minh…

Một trong những thay đổi khác của Carnival là động cơ Smartstream mới với 2 tùy chọn động cơ là xăng 3.5L với công suất 268 mã lực và động cơ dầu 2.2 L cho công suất 199 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp.

Việc thay đổi định vị sang SUV được cho là có lợi hơn cho Carnival khi phân khúc MPV cỡ lớn đang gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh hiện nay bởi khi nhóm khách hàng của phân khúc xe dịch vụ giảm mạnh.

So với thế hệ cũ, Carniva 2022 có tới 7 phiên bản với giá bán từ 1,199 tới 2,399 tỷ đồng tùy theo từng phiên bản. 

Như vậy, so với thế hệ cũ, Carniva 2022 có thêm 2 phiên bản. 3 phiên bản sẽ tăng giá, trong đó, phiên bản Signature 7 chỗ (động cơ xăng) tăng giá cao nhất là 380 triệu đồng; 2 phiên bản Premium 7 chỗ và Luxury (động cơ dầu) tăng lần lượt 170 triệu đồng và 9 triệu đồng.

Phúc Vinh

Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam

Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam

Siêu xe McLaren Elva sở hữu thiết kế độc đáo không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Đây là siêu xe nhẹ nhất McLaren từng sản xuất.