Kia Soluto

Tân binh Kia Soluto xuất hiện khiến phân khúc xe cỡ B tại thị trường Việt Nam thêm nóng. Đối thủ mới của Toyota Vios và Hyundai Accent ra mắt giữa tháng 9 với 3 phiên bản có giá từ 399 - 455 triệu đồng. Mẫu xe hướng tới đối tượng mua xe dịch vụ và mua xe lần đầu.

Với mức định giá thấp, đối thủ mới của Hyundai Accent và Toyota Vios rẻ ngang với một mẫu xe cỡ A. Thaco cũng ngay lập tức tăng thêm hàng loạt ưu đãi giá sẽ tăng thêm sức cạnh tranh của Soluto, khiến mẫu xe này trở thành đối thủ nguy hiểm không chỉ với các mẫu xe đối thủ như Hyundai Accent và Toyota Vios mà còn cả với các mẫu xe phân khúc dưới như VinFast Fadil, Honda Brio.

Theo con số thống kê, trong tháng 10, Thaco đã bán ra tổng số 725 chiếc Kia Soluto. Đưa doanh số mẫu xe này lên 1.344 chiếc chỉ sau một tháng rưỡi ra mắt. Đây là doanh số khả quan đối với một mẫu xe mới. Dù vậy, Kia Soluto còn một khoảng cách khá xa so với doanh số của Vios và Accent.

Trong tháng 10, dù bị rơi ngôi vương vào tay Mitsubishi Xpander nhưng doanh số Toyota Vios vẫn đạt 2317 xe, trong khi Hyundai Accent theo ngay sát với doanh số 1.977 xe.

Kia Soluto hiện đang có lợi thế về giá bán hơn so với hai đối thủ kể trên khi giá bán của mẫu xe này rẻ hơn từ 30 đến 50 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này có không gian nhỏ, hẹp hơn đồng thời cũng thiếu một số trang bị so với các đối thủ. Nhưng việc hướng đến đối tượng là các khách hàng kinh doanh dịch vụ là hướng đi rõ ràng của Kia Soluto với kì vọng giành giật doanh số không chỉ của đối thủ mà còn của phân khúc cỡ A khi khoảng cách về mức giá không còn lớn.

Giá bán Kia Soluto và các đối thủ Hyundai Accent, Toyota Vios:

Phiên bản

Giá bán (Triệu đồng)

Toyota Vios

 

Vios 1.5E CVT

540

Vios 1.5E MT

490

Vios 1.5G CVT

570

Hyundai Accent

 

Accent 1.4 AT

499

Accent 1.4 AT Đặc biệt

540

Accent 1.4 MT

470

Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn

429

Kia Soluto

 

Soluto AT Deluxe

455

Soluto MT

399

Soluto MT Deluxe

425