Kia Soluto mới có thể sắp ra mắt tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Mẫu xe hoàn toàn mới mang tên Kia Soluto rất có thể sẽ được Thaco ra mắt tại thị trường Việt Nam để thay thế Kia Rio cạnh tranh cùng hai đối thủ mạnh trong phân khúc là Toyota Vios và Hyundai Accent.

Thông tin về mẫu xe mới đã được 1 vài nhân viên bán hàng đưa ra trong 1 vài tháng trở lại đây dù phía nhà sản xuất chưa lên tiếng. Theo đó, một số thông tin cho thấy mẫu xe này rất có thể sẽ được đưa ra thị trường vào đầu tháng 9 tới. Vẫn chưa rõ mẫu xe này được phân phối dưới dạng lắp ráp hay nhập khẩu nhưng nhiều người cho rằng, Kia Soluto được Thaco lắp ráp trong nước giống như nhiều mẫu xe khác.

Kia Soluto vừa chính thức được bán ra thị trường hồi đầu năm nay.  Mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng của Kia K2 với lưới tản nhiệt thiết kế mũi hổ đặc trưng của Kia. Phần đầu xe với đèn chiếu sáng, đèn sương mù và các hốc gió có phong cách khá giống với đàn anh Kia Cerato. 

Các thông tin về động cơ mẫu xe sắp bán tại Việt Nam chưa được hé lộ. Nhưng tại thị trường Philippines, Kia Soluto được trang bị động cơ 1.4L cho công suất 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132Nm, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Tại Philippines, Kia Soluto hiện có giá tương đương khoảng 276 – 324 triệu đồng. Hiện, một số nhân viên đại lý Kia cũng đã bắt đầu rục rịch cho đặt hàng mẫu xe mới với mức giá dự kiến từ 390 - 450 triệu đồng.