{keywords}
CEO Mark Zuckerberg phát biểu tại hội nghị F8 năm 2017. Ảnh: Bloomberg

Kính được Facebook hợp tác phát triển cùng Ray-Ban và công ty mẹ Luxottica Group SpA. Nó sẽ kết nối với một thiết bị, tuy nhiên người dùng không thể bổ sung vật ảo vào môi trường thế giới thực, một tính năng nền tảng của AR.

Theo ông Bosworth, kính cung cấp nhiều chức năng song không muốn “nổ” quá mức về nó. “Chúng tôi thậm chí không gọi nó là AR mà chỉ gọi là kính thông minh”, ông nói trên Bloomberg.

Facebook công bố kế hoạch kính AR vào năm 2017 và từ đó phát triển một số tính năng camera cho phép mọi người trình chiếu hình ảnh ảo lên thế giới thực. Công ty đầu tư nguồn lực không nhỏ vào phát triển phần cứng trong những năm gần đây, mua startup thực tế ảo (VR) Oculus, ra mắt thiết bị video trong gia đình Portal. Theo nguồn tin của Bloomberg, nhóm AR, VR và phần cứng của Facebook có hơn 6.000 người, lớn hơn so với nhóm nhân viên đang làm cho ứng dụng Instagram và WhatsApp.

Kính thông minh nằm trong dự án dài hơi của Facebook nhằm nắm bắt nền tảng điện toán máy tính tiếp theo sau smartphone. CEO Mark Zuckerberg tích cực ủng hộ cả AR và VR dù thế hệ kính thông minh đầu tiên sẽ không mang đến trải nghiệm AR đích thực. Ông Bosworth không tiết lộ về bộ tính năng của kính mà chỉ cho biết, nó phù hợp với triết lý chung của Facebook về AR, đó là biến công nghệ thành “thiết bị ngoại vi” của tương tác con người, cải thiện “sự hiện diện”.

Facebook là công ty mới nhất có tham vọng tạo ra kính thông minh. Google từng là người đi tiên phong trong danh mục này với Google Glass. Dù chưa bao giờ bán cho khách hàng phổ thông, nó lại tìm thấy một môi trường khác: hỗ trợ nhân viên trong nhà kho và khu công nghiệp. Snap cũng ra mắt một số phiên bản kính thông minh Spectacles, cho phép mọi người quay video rảnh tay rồi chuyển sang điện thoại. Apple cũng đang phát triển kính thông minh.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Facebook, Twitter tạm khóa tài khoản Tổng thống Trump

Facebook, Twitter tạm khóa tài khoản Tổng thống Trump

Facebook và Twitter tạm khóa tài khoản ông Donald Trump do liên tục đưa ra phát biểu sai về kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.