Lamborghini công bố công nghệ làm mát tự kích hoạt trên siêu xe

Sián FKP 37 và Sián Roadster bản giới hạn được trang bị hệ thống làm mát tự kích hoạt LSMS với loại chất liệu mới.

Lamborghini công bố công nghệ làm mát tự kích hoạt trên siêu xe
Lamborghini công bố công nghệ làm mát tự kích hoạt trên siêu xe

Công nghệ làm mát được hãng sản xuất siêu xe đặt tên LSMS (tạm dịch: Hệ thống vật liệu thông minh). Hệ thống này được thiết kế để giúp giải tỏa nhiệt tạo ra từ động cơ V12 dung tích 6,5 lít tích tụ dưới nắp động cơ. Điều đáng chú ý là nó có thể tự kích hoạt mà không cần thiết bị điện tử.

Theo mô tả, hệ thống này bao gồm 2 lò xo nhỏ được làm từ hợp kim nhớ hình SMA (shape memory alloy). Các lò xo này có bộ nhớ nhiệt và có thể thay đổi cấu trúc hóa học khi nhiệt độ thay đổi. Khi đạt đết một mức nóng nhất định, chúng sẽ kích hoạt 4 nắp chắn nhỏ trên nắp động cơ.

Giải pháp này giúp giảm trọng lượng bởi vì nó không cần đến cơ cấu thủy lực, điện hoặc cơ học,Ugo Riccio - người đứng đầu về khí động học của Sián Coupe và Roadster giải thích. "Hệ thống này hoàn toàn tự kích hoạt mà không cần sử dụng các thiết bị điện tử", ông này nói.

Hãng xe cũng cho biết có kế hoạch sử dụng chất liệu hợp kim nhớ hình trên các chi tiết khác của xe.

 

Cả FKP 37 Sián Coupe và Sián Roadster đều sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên kết hợp cùng động cơ điện 34 mã lực được tích hợp vào hộ số.

Hệ thống hybrid trợ lực hạng nhẹ 48V giúp đẩy công suất của xe lên tới 808 mã lực.Mẫu xe có khá năng tăng tốc 0 – 100km/giờ trong chưa đầy 3 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 350km/h.

Hoàng Nam (Theo Carscoops)

Mitsubishi Xpander được lắp ráp tại Việt Nam, giá tương đương nhập khẩu

Mitsubishi Xpander được lắp ráp tại Việt Nam, giá tương đương nhập khẩu

Phiên bản Mitsubishi Xpander AT đã được lắp ráp tại nhà máy tại Bình Dương với giá bán tương đương với bản Xpander nhập khẩu.

 
List comment
 
Elon Musk khoe chip đọc não người
icon

Thiết bị đọc não người của Neuralink chỉ là một con chip nhỏ, nhưng có thể đọc được rất nhiều tín hiệu từ bộ não.

 
Công nghiệp ô tô sẽ phục hồi ra sao sau 'cú sốc' Covid-19?
icon

Doanh số bán xe trên toàn cầu được dự báo giảm tới 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Hơn mọi lĩnh vực khác, ngành công nghiệp ô tô đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

 
Apple Watch có thể mỏng hơn trong tương lai
icon

Đơn xin cấp bằng sáng chế mới của Apple liên quan đến cách triển khai các chi tiết cụ thể của một số cảm biến trong Apple Watch.

 
Khó cạnh tranh, xe máy điện Hàn Quốc Mbigo rút khỏi thị trường Việt Nam?
icon

Một nguồn tin của ICTNews tiết lộ, thương hiệu xe máy điện Hàn Quốc MBI đã ngừng phân phối tại thị trường Việt Nam sau chưa đầy 1 năm ra mắt.

 
Nhân viên Apple, Facebook hay Google ‘sinh lời’ nhất?
icon

Facebook, Apple, Google và Microsoft là các công ty công nghệ đứng đầu về chỉ số lợi nhuận trên mỗi nhân viên (PPE).  

 
 
Nghiên cứu về hiệu quả ức chế virus corona của gốc hydroxyl bọc trong nước
icon

Tập đoàn Panasonic thông báo đã xác minh tác dụng ức chế của các gốc hydroxyl (OH) bọc trong nước (các phân tử nước tích điện có kích cỡ nano) trên virus corona mới SARS-CoV-2 trong phòng thí nghiệm, khác với điều kiện không gian sống thực tế. 

AI phát hiện 50 hành tinh mới từ dữ liệu cũ của NASA
icon

Các nhà khoa học Anh đánh dấu bước đột phá về công nghệ trong thiên văn học khi xác định được 50 hành tinh mới bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

25 năm trước, Windows 95 biến Microsoft thành doanh nghiệp quốc dân
icon

Ngày 24/8/1995, Microsoft ra mắt Windows 95. Hệ điều hành máy tính mới mẻ này đã giúp Microsoft trở thành cái tên của mọi nhà.

'Con mắt của hành tinh' đang bị hư hại nghiêm trọng
icon

Dù trước đó, kính viễn vọng vô tuyến lớn nhất đã gặp nhiều sự cố khác nhau nhưng thiệt hại lần này được cho là nghiêm trọng nhất mà Arecibo phải gánh chịu.

Nhiều người đang hiểu sai về chỉ số chống nước của thiết bị công nghệ
icon

Không ít người dùng vẫn tin rằng, iPhone sẽ hoạt động bình thường trong môi trường nước...  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123