Limousine mui tran cua Tong thong Putin xuat hien tai le duyet binh hinh anh 1

Vào ngày hôm qua, lễ duyệt binh kỷ niệm 74 năm chiến thắng phát xít đã được tổ chức long trọng tại Quảng trường Đỏ với sự tham gia của hơn 13.000 binh sĩ. Cũng trong dịp này, chiếc xe được cho là "Rolls-Royce" nước Nga đã lần đầu xuất hiện trong lễ duyệt binh. Chiếc xe mang tên Aurus Senat từng xuất hiện cùng Tổng thống Putin vào năm ngoái, và lần này là một phiên bản hoàn toàn mới, phiên bản mui trần.

Limousine mui tran cua Tong thong Putin xuat hien tai le duyet binh hinh anh 2

Nặng 6 tấn và được trang bị động cơ hybrid V8, dung tích 4.4L, công suất 598 mã lực với hộp số tự động 9 cấp, chiếc Aurus Senat Cabriolet này là phiên bản nâng cấp của mẫu sedan tiêu chuẩn trước đây từng được người có quyền lực nhất điện Kremlin sử dụng vào năm 2018. Phiên bản mui trần ra đời nhằm thay thế dòng ZIL-41041 huyền thoại do hãng OJSC AMO ZiL sản xuất đã phục vụ trong chính quyền nhiều năm qua.

Limousine mui tran cua Tong thong Putin xuat hien tai le duyet binh hinh anh 3

Thương hiệu Aurus được phát triển từ năm 2012 như một phần trong dự án Kortezh (nghĩa là đoàn xe tùy tùng). Tên hãng Aurus được ghép từ 2 từ khác nhau, trong đó, "Au" được viết tắt từ "Aurum", có nghĩa là "vàng" trong tiếng Latin. Chữ "Rus" còn lại viết tắt từ "Russian" là nước Nga.

Limousine mui tran cua Tong thong Putin xuat hien tai le duyet binh hinh anh 4

Aurus Senat Cabriolet chia sẻ nền tảng khung gầm với bản sedan, nhưng cứng cáp hơn. Chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn so với bản sedan. Alexander Lebedev, trưởng dự án phát triển mẫu xe này cho biết Senat Cabriolet được tối ưu hệ thống cân bằng để tăng thêm sự vững chắc và thoải mái cho người bên trong bởi các lãnh đạo sẽ phải đứng lên trong xe khi diễu hành.

Limousine mui tran cua Tong thong Putin xuat hien tai le duyet binh hinh anh 5

Theo một số nguồn tin, Aurus Senat Cabriolet sẽ chính thức được bán ra thị trường Nga vào cuối năm.