Hôm nay (13/12), “be” đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Ứng dụng này sẽ chính thức vận hành vào ngày 17/12 tới với hai dịch vụ chính là beBike và beCar. Theo nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Trần Thanh Hải, “be” đặt mục tiêu có 110.000 tài xế tại Việt Nam vào cuối năm 2019.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Hải cho biết “be” cũng sẽ cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng, thanh toán điện tử và tài chính trong tương lai. Ông không loại trừ khả năng mở rộng “be” ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Theo Reuters, “be” được đầu tư “hàng trăm triệu USD” trước khi xuất hiện. Công ty không tiết lộ danh tính nhà đầu tư. Theo ông Hải, tất cả nhà đầu tư của BE Group đều là nội địa, trong đó ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) là nhà đầu tư chiến lược, hỗ trợ tài chính cho hoạt động của BE Group. Ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Grab, ứng dụng gọi xe của Singapore, tiết lộ đã có 175.000 tài xế tại Việt Nam tính đến tháng 9/2018 và là người chơi nổi bật nhất sau khi “hất cẳng” Uber. Đối thủ của Grab, Go-Jek, tiến vào Việt Nam vào tháng 8 nhằm giành được miếng bánh trên thị trường được Reuters đánh giá là phát triển nhanh nhất. Hiện, nước ta có 95 triệu dân và nhiều người sử dụng smartphone.

Cũng trong ngày ra mắt, CEO BE Group tuyên bố, ứng dụng gọi xe “be” được đăng ký kinh doanh lĩnh vực vận tải. Đây chính là diều khác biệt so với tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay như Grab, FastGo hay Go-Viet.