Chính sách giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ đã có tác động tích cực đến thị trường Việt Nam. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng trong tháng 9 đạt 27.252 xe, tăng 32% so với tháng trước đó.

Tính đến hết tháng 9, toàn thị trường Việt Nam đã tiêu thụ 179.155 xe, giảm 22% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, sản lượng xe lắp ráp trong nước giảm 17% và xe nhập khẩu giảm sâu hơn với 33% so với cùng kì năm ngoái.

Thị trường ô tô cuối năm được đánh giá có nhiều triển vọng tăng trưởng. Không chỉ tung ra hàng loạt mẫu xe mới, các hãng xe cũng tung ra các chương trình ưu đãi mạnh tay để kích cầu và đạt được mục tiêu doanh số.

Nhiều hãng xe quyết định giảm giá mạnh để kích cầu thông qua hình thức ưu đãi 100% phí trước bạ với mức ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng. Đáng chú ý là mức ưu đãi của nhiều dòng xe sẽ được duy trì đến hết năm 2020, khi chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ của Chính phủ hết hiệu lực.

BMW: Ưu đãi lên tới 375 triệu đồng

{keywords}
BMW Việt Nam tung ra chương trình ưu đãi 100% phí trước bạ

Dù không thuộc đối tượng được giảm phí trước bạ theo chính sách của Chính phủ, nhưng từ tháng 10, Thaco cũng tung ra chương trình ưu đãi mạnh tay cho các mẫu xe thương hiệu BMW.

Theo chương trình này, từ tháng 10 đến hết năm 2020, khách hàng sẽ được tặng 100% phí trước bạ khi mua xe BMW.

Những mẫu xe nằm trong chương trình ưu đãi bao gồm BMW 218i Gran Tourer 7 chỗ đa dụng dành cho gia đình và hai mẫu sedan hạng sang BMW 5 Series và BMW 7 Series.

Các mẫu xe thuộc dòng BMW X Series cũng được hưởng ưu đãi gồm mẫu SAV (Sports Activity Vehicle) BMW X1 và dòng xe SAC (Sports Activity Coupe) mang thiết kế thể thao như BMW X2 và BMW X6. Trong đó, mức giảm cao nhất thuộc về BMW 730Li nhập khẩu khách mua xe BMW với giá trị ưu đãi lên tới 375 triệu đồng.  

Honda CR-V: Giảm cao nhất 134 triệu đồng

{keywords}
Honda ưu đãi 50% phí trước bạ còn lại cho CR-V

Honda tung chương trình ưu đãi cho mẫu xe CR-V sau 2 tháng mẫu xe này quay lại lắp ráp trong nước. Mẫu xe này "nghiễm nhiên" nằm trong danh mục được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho xe lắp ráp.

Các khách hàng đặt cọc và thanh toán xe CR-V từ 12/10 sẽ được nhận mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tức là lên đến 70 triệu đồng. Cộng với 50% ưu đãi từ Chính phủ, khách hàng mua Honda CR-V từ 12/10 đến hết năm 2020, CR-V sẽ được giảm 100% phí trước bạ. Giá trị hỗ trợ thực tế phụ thuộc vào mức thu lệ phí trước bạ tại từng tỉnh, thành phố.

Honda CR-V hiện có 3 phiên bản với mức giá bán từ 998 triệu đồng – 1,118 tỷ đồng thì khách hàng mua xe có thể tiết kiệm khoán tiền đáng kể từ 99,8 triệu đồng – 111,8 triệu đồng. Còn ở Hà Nội (với phí trước bạ 12%), mức giảm là 119 - 134,6 triệu đồng. Mức ưu đãi này có thể giúp Honda có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc trong thời điểm cuối năm.

Volkswagen Passat BlueMotion High: Giảm 177 triệu đồng

{keywords}
Volkswagen Passat được ưu đãi toàn bộ phí trước bạ

Là thương hiệu nhập khẩu hoàn toàn tại Việt Nam nhưng Volkswagen cũng tung ra chương trình ưu đãi với mức hỗ trợ mới lên đến 100% phí trước bạ và được áp dụng trải dài đầy đủ các phân khúc từ Sedan hạng D, SUV gầm cao 7 chỗ cho đến mẫu xe Hatchback đô thị.

Cụ thể, từ đầu tháng 10, Volkswagen Việt Nam hỗ trợ 100% phí trước bạ cho mẫu xe Passat BlueMotion High, tương đương 177,6 triệu đồng. Ngoài ra, hãng xe cũng hỗ trợ phí trước bạ lên đến 120 triệu đồng cho mẫu xe Tiguan Luxury.

Các mẫu xe Tiguan Luxury S và  Polo Hatchback được nhận mức hỗ trợ phí trước bạ lần lượt 30 triệu đồng và 11 triệu đồng.

Hoàng Nam

Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh

Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh

Những chiếc xe buýt điện do Việt Nam sản xuất dự kiến sắp lăn bánh tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Các mẫu xe buýt điện này cũng vừa chạy thử thành công tại nhà máy VinFast.