Ford Explorer 2022

Mẫu SUV cao cấp Ford Explorer 2022 sẽ được Ford Việt Nam ra mắt vào ngày 11/1 tới đây, sau một thời gian dài hé lộ thông tin.

Theo thông tin hé lộ từ các đại lý, Ford Explorer sắp ra mắt sẽ là phiên bản Limited. Mẫu xe mới được trang bị hệ thống chiếu sáng Full LED, khoang lái được thiết kế lại hoàn toàn và được tích hợp hệ thống Sync 3, hàng ghế sau được trang bị màn hình giải trí.

{keywords}
Ford Explorer 2022 chuẩn bị ra mắt thị trường Việt Nam

Xe được trang bị động cơ Ecoboost 2,3L, được tinh chỉnh sức mạnh lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp. Hệ thống trang bị an toàn được nâng cấp thêm nhiều tính năng trong đó có gói Co-Pilot360. Mức giá dự  kiến cho mẫu xe này là 2,268 tỷ đồng.

Ford Territory

Thông tin về mẫu Ford Territory được nhân viên các đại lý Ford hé lộ từ lâu và nhiều khả năng mẫu SUV sẽ có mặt tại Việt Nam vào khoảng giữa năm nay. Tuy nhiên, hãng xe Mỹ vẫn chưa thông tin chính thức về mẫu xe này.

Nếu về trong nước, Territory sẽ cạnh tranh trong  phân khúc CUV cỡ C và là đối thủ của các nẫy xe như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson…

Tại thị trường quốc tế, Ford Territory trang bị động cơ EcoBoost dung tích 1,5L công suất 141 mã lực. Mẫu xe được trang bị các tính năng và trang bị an toàn hiện đại của Ford. Các đại lý đã từng nhận đặt cọc mẫu xe này với mức giá dự kiến 875 triệu đồng.

Xe điện Kia EV6

Mẫu xe điện Kia EV6 được Thaco ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2021. Mới đây, hình ảnh EV6 được trưng bày cũng gây chú ý với nhiều người dùng trong nước.

Theo dự kiến, Kia EV6 sẽ được bán tại thị trường trong nước vào quý II/2022, đón đầu xu thế điện hóa được cho là sẽ sớm phát triển tại Việt Nam.

{keywords}
Thaco từng giới thiệu EV6 vào cuối 2021

EV6 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Kia thể hiện trọng tâm dịch chuyển của hãng xe Hàn Quốc sang các dòng xe điện hóa. Việc mở bán EV6 tại thị trường Việt Nam vào năm tới được cho là sớm, bởi mẫu xe này vừa ra mắt hồi cuối tháng 3 tại Hàn Quốc. Vào tháng 5, EV6 được giới thiệu tại thị trường Mỹ và châu Âu, nhưng phải đến cuối năm nay xe mới đến tay khách hàng.

EV6 được phát triển dựa trên nền tảng toàn cầu E-GMP và được thiết kế theo ngôn ngữ "Opposites United”. Động cơ mạnh mẽ và hệ thống Pin hiệu năng cao là điểm hấp dẫn của mẫu xe này. Xe có các tùy chọn nguồn sạc 400V hoặc 800V. Sạc siêu nhanh 800V cho phép xe sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút, hoặc sạc 4,5 phút di chuyển được 100 km.

Kia Telluride, Sorento và Sportage

Ngoài mẫu xe thuần điện EV6, trong dải sản phẩm đầu năm sau của Thaco Kia còn có 2 sản phẩm Hybrid là Kia Sorento và Sportage.

Kia Sorento Hybrid sẽ đến tay khách hàng từ tháng 3/2022. Phiên bản này là sự kết hợp giữa động cơ xăng 1.6 Turbo và động cơ điện cho tổng công suất 265 mã lực, trang bị cổng sạc điện dân dụng nên có thể dễ dàng sử dụng. Ngoài ra, phiên bản Kia Sportage trang bị động cơ Hybrid cũng sẽ được bán từ tháng 6 năm tới.

{keywords}
Kia Telluride sẽ được đưa về thị trường Việt Nam

Ngoài ra, một mẫu xe đáng chú ý khác là Kia Telluride cũng sẽ được bán ra vào cuối năm 2022. Mẫu SUV cỡ lớn nằm trong phân khúc trên 2 tỷ đồng và được cho là kén khách. Tuy nhiên, thiết kế ngoại thất cuốn hút và các trang bị công nghệ khiến mẫu xe này hấp dẫn được giới mê xe.

Tại thị trường Mỹ, Telluride sử dụng động cơ V6 3.8L, công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men 355 Nm từ 5.200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Loạt xe điện của VinFast

Ngoài VinFast VF e34 đã được giao đến tay người dùng trong nước, hai mẫu xe điện VF8 và VF9 dự kiến được giao đến tay khách hàng vào cuối năm nay.

Tại triển lãm CES 2022, VinFast đổi tên VF e35 thành VF 8 và VF e36 thành VF 9, đồng thời công bố giá bán cho hai mẫu SUV này.  

{keywords}
VinFast VF 8

VF8 thuộc phân khúc D với giá bán từ 961 triệu đồng tại Việt Nam. Trong khi đó, VF9 sẽ cạnh tranh ở phân khúc SUV hạng E với giá bán khởi điểm từ 1,312 tỷ đồng tại Việt Nam.

Cả hai mẫu xe đều sẽ có 3 phiên bản là Eco, Plus và Premium nhưng chưa rõ sự khác nhau về trang bị giữa các phiên bản.  Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất, VF8, VF9 được trang bị các tính năng tự hành cấp độ 2+ cho các phiên bản Eco và Plus, cấp độ 3 và 4 cho phiên bản Premium, cùng các ứng dụng tiện ích và giải trí thông minh như: Bộ ứng dụng Ngôi nhà thông minh (Smart Home), văn phòng di động (Mobile Office), mua sắm trên xe (In-car Shopping), giải trí trên xe (In-car Entertainment).

Các mẫu xe VF8 và VF9 vào cuối năm nay với chính sách cho thuê pin với hai gói linh hoạt (tối thiểu 500km, tính thêm phí từ km số 501 trở đi) và cố định (không phụ thuộc quãng đường di chuyển).

Phúc Vinh

Giá xe ô tô tăng mạnh dịp mua sắm Tết

Giá xe ô tô tăng mạnh dịp mua sắm Tết

Hàng loạt mẫu xe ô tô đang phân phối tại Việt Nam tăng giá bán trong đợt mua sắm cuối năm, khi nhu  cầu mua xe ở thị trường đang tăng cao.