VinFast Fadil

VinFast Fadil và bộ đôi Lux SA 2.0, Lux A 2.0 ra mắt hồi cuối tháng 11 là những mẫu xe được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2018. VinFast Fadil là mẫu xe có mức giá rẻ nhất trong số 3 mẫu ô tô vừa ra mắt. Dù phải đến năm sau mới chính thức ra thị trường nhưng VinFast đã mở bán (theo dạng đặt hàng) sớm cho các mẫu xe này với giá bán 423 triệu đồng (chưa VAT). Tuy nhiên, trong đợt đầu tiên bán ra, VinFast áp dụng chính sách khuyến mại đặc biệt, đưa giá bán của mẫu xe này xuống 336 triệu đồng. 

Mẫu xe có kích thước 3.676x1.632x1.495 mm và chiều dài cơ sở đạt mức 2.385 mm, được phát triển trên nền tảng của Opel Karl Rocks. Mẫu xe sử dụng thống đèn chiếu sáng LED, gương chỉnh điện, gập điện trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đèn Halogen.

VinFast Fadil sẽ chỉ sử dụng động cơ 1,4L, 4 xy-lanh cho cả 2 phiên bản. Động cơ cho công suất 98 mã lực và mô-men xoắn 128 Nm, đi kèm là vô cấp.

Các trang bị đi kèm của mẫu xe này bao gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, chống lật, phanh chống bó cứng ABS, phẩn bổ lực phanh điện tử EBD cũng như 6 túi khí trên bản cao cấp....

Toyota Wigo

Mẫu xe giá rẻ của Toyota được đưa vào thị trường để cạnh tranh cùng phân khúc với Hyundai Grand i10 và Kia Morning. sở hữu kích thước 3660x1600x1520mm. Toyota Wigo sở hữu thiết kế nhỏ gọn và năng động của một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.

Toyota Wigo 2018 có hai phiên bản, 1.2AT và 1.2MT sử dụng động cơ 3NR-VE, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van phun xăng điện tử, dung tích 1.2L cho công suất cực đại 86 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại  107 Nm tại 4200 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 ấp hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo có giá bán 345 triệu đồng cho bản số sàn và 405 triệu đồng cho bản số tự động. Mức giá này ngang ngửa so với hai đối thủ mạnh nhất hiện nay là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Hyundai Kona

Hyundai Kona ra mắt hồi cuối tháng 8. Đây là mẫu xe được khách hàng Việt mong chờ khi phân khúc SUV hạng B có thêm lựa chọn ngoài Ford EcoSport.

Hyundai Kona được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước với thiết kế trẻ trung và nhiều trang bị khá tốt. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona sử dụng 2 phiên bản động cơ và hộp số. Cụ thể là động cơ Atkinson MPI 2.0L ccho công suất 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 180NM tại 4.500 vòng/phút đi kèm là hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi đó, động cơ Gamma 1.6 Turbo cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265NM tại 1.500 - 4.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp.

 Hyundai Kona sẽ có 3 phiên bản 2.0 AT, 2.0 AT đặc biệt là 1.6 Turbo với giá bán cụ thể lần lượt là 615 triệu đồng; 675 triệu đồng và 725 triệu đồng.

Honda HR-V

Honda HR-V được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan cạnh tranh cùng Hyundai Kona và Ford EcoSport. Mẫu xe sở hữu thiết kế trẻ trung với phần đầu xe áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình cánh chim độc đáo của Honda. Đèn sương mù và cụm đèn phía trước Full LED mang lại cảm giác sắc sảo.

Honda HR-V sử dụng động cơ 1.8L i-VTEC, đạt công suất tối đa 141Hp tại 6500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4300 vòng/phút. Đi kèm là hộp số vô cấp CVT.

Các trang bị trên xe gồm: màn hình cảm ứng 6,8 inch; khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh cùng chế độ khóa cửa tự động khi chìa khóa ra khỏi vùng cảm biến cùng các trang bị an toàn như Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Phân phối lực phanh điện tử (EBD), Cân bằng điện tử (VSA), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), Đèn cảnh báo phanh (ESS) và Hệ thống sáu túi khí…

Tại thị trường Việt Nam, Honda HR-V sẽ có 2 phiên bản Honda HR-V G và L với giá bán 786 triệu đồng cho phiên bản G; 866 triệu đồng cho phiên bản L. Riêng Honda HR-V phiên bản L màu trắng ngọc và đỏ có giá bán cao nhất lên tới 871  triệu đồng.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander ra nhập thị trường Việt Nam với tham vọng cải thiện doanh số của hãng xe Nhật. Mẫu xe mới giữ những đường nét như nguyên mẫu XM concept với các đường nét góc cạnh; lưới tản nhiệt hình chữ X cỡ lớn ở phần đầu xe. Hầu hết các chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt đều được thiết kế rất sắc sảo.

Xe trang bị màn hình cảm ứng ở trung tâm; Vô lăng trang bị các nút bấm; Nút khởi động thông minh start/Stop. Mẫu xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 6.2 inch ở trung tâm.

Mitsubishi Xpander trang bị động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 104 mã lực, mô-men xoắn cực đại 141Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Các trang bị an toàn trên mẫu Mitsubishi Xpander là hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ASC,...

Đối tượng chính của mẫu xe này là dành cho các gia đình. Mẫu xe có hai phiên bản số sàn (MT) và số tự động (AT) với giá bán lần lượt là 550 triệu đồng và 650 triệu đồng.

Nissan Terra

Mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra đến tay khách hàng tại thị trường Việt Nam vào tháng cuối cùng của năm 2018.  

Mẫu SUV Nissan Terra sẽ có 3 phiên bản Nissan Terra S, E và V với giá bán lần lượt là 988 triệu đồng; 1,026 tỷ đồng và 1,226 tỷ đồng. Mẫu xe SUV được phát triển trên khung gầm của một mẫu xe bán tải nên có thiết kế khỏe khoắn và mạnh mẽ. 

Mẫu xe gây ấn tượng với thiết kế khỏe khoắn và đặc trưng của thương hiệu Nissan với lưới tản nhiệt V-Motion mạ crom, đèn pha LED với dải LED chạy ban ngày thiết kế dạng bomerang nổi bật.

Nissan Terra trang bị động cơ dầu 2.5 L, 4 xi-lanh cho công suất 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô - men xoắn cực đại 450Nm tại 2.000 vòng/phút. Trong khi đó, động cơ xăng 2.5 L cho công suất 169 mã lực và mô men xoắm cực đại 241Nm. Đi kèm là hộp số tự động 7 cấp. Xe sẽ được giới thiệu với hệ thống dẫn động 1 cầu (2WD) và 2 cầu nhanh.

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Terra sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblaze hay Mitsubishi Pajero Sport. Với giá bán này, Nissan Terra cao hơn so với đối thủ Chevrolet Trailblaze và thấp hơn so với mẫu xe đang dẫn đầu trong phân khúc là Toyota Fortuner.