Logo mới của Kia xuất hiện trên Image concept. Ảnh: Motot1

Kia sẽ ra mắt logo mới vào khoảng cuối năm nay. "Biểu tượng mới tương tự như hình ảnh xuất hiện trên mẫu xe concept (ý tưởng) Image, nhưng sẽ có một chút khác biệt", Chủ tịch Kia Motors Park Han-woo cho biết.

Đây là lần đầu tiên lãnh đạo Tập đoàn Kia xác nhận thông tin về logo mới. Rất có thể logo này sẽ xuất hiện trên các mẫu xe vào tháng 10 năm nay.

Tháng 12/2019, Cơ quan Dịch vụ thông tin quyền sở hữu trí tuệ Hàn Quốc đã công bố yêu cầu logo mới từ Kia. Nhiều tin đồn cho thấy hãng xe này sẽ sử dụng các logo mới trên các mẫu xe điện và xe hybrid.

Logo Kia từng xuất hiện trên concept Imagine sử dụng 3 chữ cái với các đường nét sắc sảo, góc cạnh hơn. Vòng tròn bao quanh logo bị loại bỏ, các chữ cái được thiết kế cách điệu và nối liền với nhau.

Luc Donkerwolke, ông trùm thiết kế của Kia cho biết một phiên bản sản xuất của mẫu concept Imagine đang được phát triển. Nhiều tin đồn cho thấy đây là một chiếc crossover chạy điện hiệu suất cao.

Kia cũng đang nhắm đến việc phát triển mệ thống pin điện 800V, hoạt động trong phạm vi 500km và có thể sạc từ 20% lên 80% trong vòng 20 phút với trạm sạc nhanh công suất 350 kW.