Lý do số một khiến người Mỹ 'ngại' ô tô điện

Phần lớn người Mỹ đều đồng tình đây là rào cản chính khiến tỉ lệ sử dụng ô tô điện chưa có sự đột phá.  

Đầu năm nay, tổ chức Consumer Reports thực hiện một cuộc khảo sát về tình hình sử dụng ô tô điện tại Mỹ. 61% người tham gia khảo sát cho biết, họ không mua hay thuê phương tiện này là vì vấn đề trạm sạc, bao gồm cả thời điểm lẫn địa điểm sạc xe.

Lý do số một khiến người Mỹ 'ngại' ô tô điện
Một trạm sạc xe điện tại cửa hàng cafe ở Mỹ. (Ảnh: Volvo)

Khảo sát vừa được Consumer Report công bố mới đây. Ngoài trạm sạc, các yếu tố khác ngăn cản họ mua xe điện là quãng đường di chuyển mỗi lần sạc và chi phí bỏ ra. Không có nhiều người quan tâm đến chuyện sửa xe hay làm thế nào để xe hoạt động trong thời tiết lạnh.

Tăng cường cơ sở hạ tầng sạc xe điện là ưu tiên hàng đầu của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Tháng 6, chính quyền ông Biden đề xuất đầu tư 7,5 tỷ USD cho mạng lưới 500.000 trạm sạc xe điện trên toàn quốc. Tuy nhiên, số lượng trạm sạc hiện có tại Mỹ còn lâu mới đạt tới con số lý tưởng. Theo Bộ Năng lượng Mỹ, mới chỉ có hơn 56.000 trạm sạc công cộng cho đến nay.

Consumer Reports không phải tổ chức đầu tiên xác định trạm sạc và quãng đường di chuyển mỗi lần sạc là rào cản chính đối với tài xế Mỹ. Năm 2021, Business Insider đưa tin 1 trong 5 chủ xe điện tại California quay lại dùng xe xăng vì việc sạc gây nhiều rắc rối. Tháng 6 năm nay, Thời báo Phố Wall thực hiện chuyến đi 2.000 dặm bằng xe điện và phát hiện vấn đề trạm sạc cũng như tốc độ sạc khiến hành trình tăng thêm vài giờ.

 

Consumer Reports khảo sát hơn 8.000 người trưởng thành quan tâm đến mua ô tô điện trong khoảng thời gian từ ngày 27/1 đến 18/2, khi giá xăng còn dưới 4 USD/gallon. 71% cho biết cân nhắc mua xe điện, chỉ có 36% nói chắc chắn sẽ mua hoặc thuê hoặc “cân nhắc nghiêm túc”.

Quinta Warren, Giám đốc Chính sách bền vững của Consumer Reports, nhận xét, khảo sát cho thấy người Mỹ có sự quan tâm rõ ràng đến giảm chi phí đi lại và tác động đến môi trường. Nó cũng đặt ra một số lo ngại chính, nhưng những rào cản đó có thể được giải quyết thông qua trải nghiệm và giáo dục.

Vào tháng 3, Business Insider cho biết, nhu cầu mua xe điện tăng cao do xăng tăng giá. Từ đó tới nay, giá xăng đã tăng phi mã, trung bình hơn 5 USD/gallon. Vào tháng 6, Bloomberg đưa tin ngày càng nhiều tài xế Uber chuyển sang xe điện. Một người chia sẻ, cô bỏ Toyota Camry sang Tesla Model 3 và tiết kiệm được 150 USD/tuần.

Du Lam (Theo BI)

Xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất hiện

Xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất hiện

Vào tháng 3/2021, Xiaomi chính thức bước vào ngành công nghiệp xe điện thông minh, và giờ đây, một blogger về ô tô đã tiết lộ bức ảnh về chiếc xe điện tự lái đầu tiên của Xiaomi.

 
List comment
 

Thay vì thời gian chờ 5 phút như trước đây, Grab áp dụng chính sách thu phí khách hàng nếu xuất hiện trễ hơn 3 phút sau khi tài xế đã tới điểm đón.  

 

Hình Bản đồ Việt Nam được xếp từ 1.680 ô tô của người dùng ở nhiều tỉnh, thành đã xác lập kỷ lục bản đồ xếp từ nhiều xe nhất.

 

Tổng Giám đốc Audi Việt Nam cho biết doanh số của hãng xe tăng 10% trong quý I/2022. 

 

Tầng ozone của Trái Đất đã xuất hiện một lỗ thủng mới cực lớn, hoạt động tất cả các mùa ở tầng bình lưu thấp hơn vùng nhiệt đới

 

Dù hoạt động chủ yếu tại 8 thị trường Đông Nam Á, từ nay Grab cho phép người dùng đặt xe tại sân bay trên toàn thế giới.  

 
 

Hai mẫu xe điện kích cỡ lớn VF 8 và VF 9 của VinFast tăng giá từ 51,5 - 64,8 triệu đồng do giá nguyên vật liệu đầu vào bị điều chỉnh.

Ánh nắng gay gắt và nhiệt độ cao có thể là tác nhân gây ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trên xe ô tô, khiến chúng dễ hỏng hóc hoặc nhanh bị xuống cấp nếu không được chăm sóc.

Việt Nam là thị trường quốc tế đầu tiên Ford Everest mới ra mắt. Mẫu xe mới có 4 phiên bản, giá khởi điểm từ 1,1 tỷ đồng với nhiều trang bị công nghệ.

Phong tỏa Thượng Hải do Covid-19 ảnh hưởng đến sản xuất và chuỗi cung ứng của Tesla, trong khi tiến độ đẩy mạnh sản lượng tại các nhà máy mới cũng chậm lại.

Hai hãng xe Đức Mercedes-Benz và Audi triệu hồi một số xe tại thị trường Việt Nam để sửa các lỗi trợ lực phanh và thay thế lưới lọc dầu.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123