Màn “cà khịa” nhất năm: Chủ tịch Pega gửi tâm thư, nói Honda nên cho bộ phận phụ trách thôi việc vì thiết kế chân chống kém

ictnews Chủ tịch hãng xe máy điện Pega Đoàn Ngọc Linh cho biết, vừa gửi thư và một số hiện vật đến Honda Việt Nam sau khi có kiện tụng liên quan đến việc Pega sử dụng hình ảnh của Honda SH để so sánh trực tiếp với mẫu xe điện mới Pega eSH.

Tâm thư Pega gửi Honda

Tâm thư Pega gửi Honda

Phía Pega cho biết, họ đã gửi một bức tâm thư cùng một số món quà kèm theo đến lãnh đạo Honda Việt Nam. Trong bức thư được cho là gửi đến phía Honda Việt Nam, ông Đoàn Ngọc Linh cho biết: “Món quà này dựa trên sự quan tâm của Pega với những cái mà sản phẩm Honda làm chưa được tốt. Đó là cái chân chống sắc nhọn gây rủi ro bật móng, tổn thương cho người dùng xe 2 bánh. Với số lượng lên tới 3 triệu xe bán ra 1 năm thì quả thực vấn đề này không còn là vấn đề nhỏ cho ông chủ của chúng ta, đó là khách hàng”.

Chủ tịch hãng xe điện Pega bình luận: “Chân chống của Honda thiết kế hở các mép sắc nhọn chìa ra ngoài, thực sự quá nguy hiểm cho người dùng nhưng lại chưa hề được khắc phục bao năm nay. Hầu như khách hàng nào cũng gặp phải rủi ro này, các thông tin bật móng này có vô số ở trên mạng”. Ông Linh cũng không quên kèm theo đó là một số đường dẫn trên các diễn đàn.

Cũng trong bức thư này, Pega đã đưa ra một thông tin được xem là khá thách thức khi đề xuất các giải pháp đối với hãng xe máy lớn nhất thị trường Việt Nam.

Trong thư, Pega viết: “ Giải pháp tận gốc: Honda nên cho thôi việc nhóm phụ trách về sản phẩm. Hay nhẹ nhất thì cũng phải khiển trách nặng nề đội nhóm này. Đây là 1 vấn đề mà người dùng có thể bật cả máu, hỏng cả chân. Mà cách thức giải quyết không khó. Nhưng sự quan tâm của đội nhóm này với nhu cầu người dùng là rất yếu. Nhắc lại là việc này không khó, chỉ có tâm của người làm sản phẩm cho khách hàng chưa tốt mà thôi”.

 

Bức thư cùng các hiện vật nói trên được phía Pega công bố ngay sau khi Honda có văn bản gửi đến hãng xe điện yêu cầu hãng xe này phải ngừng sử dụng việc so sánh hình ảnh trực tiếp của mẫu ga cao cấp Honda SH khi quảng cáo xe điện eSH khi không được sự chấp thuận của Honda Việt Nam. Trong văn bản gửi đi, Honda cho biết: "Hành vi nêu trên của Công ty Pega đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của Honda Việt Nam, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh, thương hiệu của xe SH do Việt Nam sản xuất. Hành vi quảng cáo xe eSH của Công ty Pega bằng phương pháp so sánh trực tiếp với xe SH đã vi phạm một số điều trong Luật quảng cáo và Luật cạnh tranh".

Phía Honda Việt Nam đã đề nghị Pega cải chính công khai bằng việc đưa ra văn bản thông báo sửa chữa nội dung ra mắt Pega eSH (11/1); gỡ bỏ hình ảnh, lời nói, các quảng cáo, hình ảnh, bài đăng... có so sánh trực tiếp với sản phẩm xe Honda SH trên fanpage và các phương tiện thông tin đại chúng; Chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, thông tin liên quan đến xe SH để so sánh trực tiếp. "Nếu phía Pega không tuân thủ các yêu cầu nói trên, Honda Việt Nam cho hay sẽ khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại", phía Honda cho hay.

Trong văn bản trả lời Honda về vấn đề này, Pega cho biết, buổi lễ ra mắt sản phẩm xe điện Pega eSH 2020 là buổi giới thiệu nội bộ của Pega. Dẫn lại sự so sánh trực tiếp của Apple với các sản khác ở sự kiện ra mắt, cụ thể ở đây là so sánh với Moto Q (Motorola) và Nokia E62 của Nokia) khi ra mắt iPhone. Pega cũng cho rằng “Việc so sánh này rất rất bình thường trong giới công nghệ toàn cầu".

Doanh nghiệp này cho hay cũng đã gỡ bỏ link phát trực tiếp buổi lễ ra mắt sản phẩm đăng trên fanpage và không có các bài quảng cáo, bài đăng, hình ảnh, video được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng liên quan đến sự so sánh trực tiếp này.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123