Tại đây, đông đảo khách tham quan bao gồm quan chức Chính phủ, sĩ quan quân đội, doanh nhân, chuyên gia, du khách... đến từ nhiều nước trên thế giới đã tìm hiểu thông số kỹ thuật, thậm chí trải nghiệm ngồi thử trong buồng lái của 30 chiếc máy bay quân sự, dân sự hoặc lưỡng dụng.

Triển lãm hàng không lớn nhất châu Á, lớn thứ ba thế giới, Singapore Airshow, khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Changi của Singapore.

Các máy bay được trưng bày do Brazil, Malaysia, Mỹ, Pháp, Singapore, Thái Lan và Ý sản xuất, thuộc 15 thể loại, bao gồm máy bay chở khách, máy bay vận tải, máy bay chiến đấu, máy bay huấn luyện, máy bay tiếp nhiên liệu trên không, máy bay không người lái, máy bay trực thăng tấn công, máy bay tuần tra, trinh sát trên biển...

Công ty Blackshape của Ý giới thiệu 2 mẫu máy bay nhỏ hiện đại, thu hút sự chú ý của người xem. Đó là chiếc Prime ISP vừa hoạt động như máy bay không người lái (để giám sát, theo dõi), vừa hoạt động như máy bay có người lái (một phi công ngồi trong buồng lái điều khiển) và Gabriel BK 160 – loại máy bay 2 chỗ ngồi dùng để huấn luyện phi công dân sự cũng như quân sự.

Prime ISP vừa hoạt động như máy bay không người lái (để giám sát, theo dõi), vừa hoạt động như máy bay có người lái (một phi công ngồi trong buồng lái điều khiển).

Nếu được dùng để bay tập thì học viên ở dưới đất điều khiển, giảng viên ngồi trên Prime ISP để theo dõi, tương tác với học viên.

Nếu được dùng để bay tập thì học viên ở dưới đất điều khiển, giảng viên ngồi trên Prime ISP để theo dõi, tương tác với học viên. Nếu vì lý do gì đó mà máy bay có nguy cơ bị đâm va, rơi thì phi công trên trời sẽ nắm quyền điều khiển.

Nhà thiết kế máy bay, ông Luciano Belviso - người sáng lập, Giám đốc điều hành Blackshape cho biết, Prime ISP có giá thấp hơn so với sản phẩm cùng loại, rất phù hợp thị trường Đông Nam Á và sẽ ra mắt trong quý I này. Hai công ty Asia Security Technology và Sky Media sẽ giúp phân phối cả Prime ISP và Gabriel BK 160

Gabriel BK 160 là loại máy bay 2 chỗ ngồi dùng để huấn luyện phi công dân sự cũng như quân sự

Tại triển lãm, Dassault Aviation (Pháp) trưng bày thân máy bay chở khách tầm xa Falcon 6X và phiên bản máy bay 8X. Falcon 6X có khoang cao nhất và rộng nhất trong dòng máy bay thương mại, tầm bay 10.186 km, tốc độ tối đa 685 km/h. Chuyến bay đầu tiên của Falcon 6X sẽ diễn ra vào đầu năm 2021. 

Falcon 6X có khoang cao nhất và rộng nhất trong dòng máy bay thương mại, tầm bay 10.186 km, tốc độ tối đa 685 km/h.

Tại Singapore Airshow 2020 còn có chiếc E195-E2 - thành viên nhỏ tuổi nhất nhưng to lớn nhất trong gia đình E-Jet E2 của Công ty Embraer (Brazil). Loại máy bay tầm trung này chở được 146 hành khách, dùng ít nhiên liệu, phát thải thấp và tạo ra ít tiếng ồn.

Tại Singapore Airshow 2020 còn có chiếc E195-E2 - thành viên nhỏ tuổi nhất nhưng to lớn nhất trong gia đình E-Jet E2 của Công ty Embraer (Brazil).

Triển lãm kéo dài đến chiều 16/12/2020. Buổi trưa và đầu giờ chiều cùng ngày có 5 đội máy bay biểu diễn nhào lộn trên bầu trời với nhiều loại khói màu sắc sặc sỡ.