Atica là thế hệ máy lọc nước ion kiềm giàu hydro mới nhất từ thương hiệu Nhật Bản Hitachi Maxell. Đây cũng là đơn vị duy nhất tại Nhật sản xuất ra điện cực hiệu suất cao đến 95% và được cấp bằng sáng chế tại Nhật.

Công nghệ rửa đảo cực giúp tăng độ bền của máy điện cực của Atica được sản xuất qua nhiều công đoạn phức tạp từ việc sản xuất tấm điện cực titanium đến phủ kim loại titanium, kiểm tra lắp ghép thành dây chuyền hoàn chỉnh. Máy lọc ion kiềm Atica cũng được sản xuất bằng hệ thống hoàn toàn tự động có thể tạo ra hàm lượng hydro hoạt tính cao mà không làm tăng độ pH của nước.

Cũng theo công bố, Atica có hiệu suất làm việc đến 95%. Cụ thể, theo thử nghiệm cứ 21l nước đầu vào thì máy Atica có tỷ lệ xử lý 20l nước kiềm và 1l nước axit.

Ông Lê Đình Vĩnh, Giám đốc Minh Anh Water, đơn vị nhập khẩu và phân phối máy lọc nước máy tạo ion kiềm giàu hydro Atica cho biết: sản phẩm máy lọc nước ion kiềm giàu hydro được đưa về Việt Nam sau 2 năm tìm hiểu và nghiên cứu để phù hợp hơn trong tình trạng nguồn nước, thực phẩm đang bị ô nhiễm như hiện nay.

Tuy nhiên, cũng theo chia sẻ từ vị đại diện này, Atica không phải là một máy lọc nước thông thường mà là máy lọc nước ion kiềm giàu hydro. Chức năng chính của dòng sản phẩm này là tạo ra các ion kiềm giàu hydro cho nước. Do đó, phải có tiền xử lý để đảm bảo nguồn nước đầu vào sạch tạp chất.

Đáng chú ý là, nguồn nước đầu vào cho máy Atica phải đảm bảo là nước uống được nhưng vẫn giữ đủ khoáng chất để đảm bảo cho quá trình điện phân của máy. Do đó, khi mua thì người dùng cần chú ý là các máy lọc R/O trên thị trường hiện nay không sử dụng được cho hệ thống lọc nước giàu hydro này.

Cũng theo ông Lê Đình Vĩnh, mặc dù hiện tại chưa có một mức giá bán lẻ cố định cho các dòng sản phẩm Hitachi Maxell Atica, nhưng mức giá đề xuất mà Minh Anh Water đưa ra sẽ nằm trong khoảng 40- 100 triệu tùy theo model và các gói dịch vụ đi kèm. Mức giá này được cho là có lợi thế đối với các dòng máy ion kiềm giàu hydro khác hiện nay.

Lợi ích của Hydro

Các nghiên cứu của Khoa nghiên cứu Y học (Viện đào tạo sau Đại học Kyoto) ở cấp độ tế bào công bố năm 2009 cho thấy Hydro có trong nước kiềm có tác dụng làm chậm hơn quá trình lão hóa và cải thiện sự bất ổn định của các nhiễm sắc thể thường được tìm thấy trong các tế bào lão hóa.

Nghiên cứu này được công bố Chính thức của Hiệp hội nước chức năng Nhật Bản và nó cho thấy hydro trong nước ion kiềm có tác dụng chống lão hóa. Nghiên cứu này đã giúp cho nước hydro trở thành xu hướng lựa chọn gìn giữ nét thanh xuân tại Nhật Bản của chị em phụ nữ.

Ngoài tác dụng chống lão hóa, Hydro còn có tác dụng loại bỏ gốc tự do Hydroxyl, một chất rất nguy hiểm trong cơ thể. Biện pháp duy nhất để bảo vệ các tế bào khỏi hydroxyl là sử dụng các chất chống oxy hóa.