Mazda 2 2020 có thể sắp ra mắt tại Việt Nam?

Có nhiều cơ sở để tin rằng mẫu xe mới sắp ra mắt là Mazda 2 2020. Thế hệ Mazda 2 2020 đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan hồi cuối năm ngoái và cách đây không lâu cũng đã được hé lộ tại Malaysia.

Hiện, Mazda 2 đang bán tại thị trường Việt Nam cũng là phiên bản đã được ra mắt từ năm 2018. Sau một thời gian, phiên bản mới nâng cấp giữa vòng đời dự kiến sắp được ra mắt trong tháng 3.

Mazda 2 2020 sẽ vẫn giữ 2 biến thể sedan và hatchback. Hiện chưa rõ các thông tin chi tiết phiên bản xe mới nhưng ở thị trường khu vực, phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe hạng B này được tinh chỉnh về thiết kế cũng như nâng cấp nhiều trang bị.

Ngoại thất của Mazda 2 2020 có phần khác lạ khác lạ so với phiên bản trước khi nhiều chi tiết phần đầu xe như lưới tản nhiệt, thanh mạ crom, cản trước được thiết kế lại mang nhiều hơi hướng của đàn anh Mazda6. Hệ thống chiếu sáng với cụm đèn pha và đèn chiếu sáng ban ngày công nghệ LED.

Hai phiên bản sedan và hatchback cũng sẽ có nhiều sự khác biệt về ngoại thất để khách hàng dễ nhận diện hơn như phần viền ở lưới tản nhiệt, miệng hút gió hay phần đuôi xe. Mazda2 sedan 2020 được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm 16 inch thiết kế đa chấu trông khá đẹp mắt.

Mazda 2 2020 có thể được trang bị khối động cơ loại Skyactiv-G 1.5L cho công suất 110 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút, đi cùng là hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Thế hệ xe mới sẽ trang bị thêm một số tính năng và hệ thống G-Vectoring Control Plus với nhiều cải tiến.

Hiện, Mazda2 không phải là mẫu xe có doanh số ấn tượng trong phân khúc hạng B khi phải cạnh tranh cùng Toyota Vios hay Hyundai Accent. Mẫu xe đang có giá bán 514 - 612 triệu đồng tùy phiên bản.