Xe điện MX-30 đã bắt đầu được sản xuất trên dây chuyền của nhà máy Ujina (Hiroshima, Nhật Bản). Mẫu xe được thiết kế dành riêng cho thị trường châu Âu nhưng dự kiến sẽ có cả sản phẩm dành cho thị trường khác. Mức giá khởi điểm của MX-30 tại thị trường Anh vào khoảng 30.495 Bảng.

Mazda MX-30 là mẫu crossover chạy điện đầu tiên của hãng xe Nhật Bản. Mẫu xe có thể chạy quãng đường dài 200km. Mazda cho rằng đây là quãng đường vừa đủ với nhu cầu di chuyển của khách hàng ở thị trường châu Âu. Một phiên bản khác dành cho các khách hàng có nhu cầu di chuyển dài hơn sẽ có vào năm 2021.

Xe điện MX-30 có kích thước tương đồng với CX-30. Vẫn áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo nhưng Mazda đã nỗ lực khiến cho mẫu xe điện đầu tiên của Mazda khác biệt. Xe không có trụ B, cửa trước thiết kế có thể mở 80 độ để việc vào xe dễ dàng hơn.

Bên trong nội thất cũng nổi bật với bảng điều khiển màn hình cảm ứng 7 inch và sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như nhựa tái chế.

Mazda MX-30 sẽ trang bị pin lithium - ion công suất 35,5 kWh, theo thử nghiệm ở châu Âu sẽ có khả năng chạy 200km sau khi sạc đầy. Khách hàng có thể sạc đầy 80% pin xe chỉ sau 40 phút với công nghệ sạc nhanh.

Công nghệ i-Activsense trên MX-30 bao gồm hỗ trợ giữ làn đường, giám sát điểm mù và phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ và khả năng lái an toàn vào ban đêm.