Mazda CX-8 sắp có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Paultan

Sau một thời gian rộ thông tin về mẫu crossover 7 chỗ Mazda CX-8 sẽ được Thaco phân phối tại Việt Nam, thì nhân viên bán hàng tại một số đại lý Mazda tại Hà Nội cho biết đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe này.

Theo đó, thông tin từ các đại lý cho thấy mẫu xe 7 chỗ đầu tiên của Mazda tại thị trường Việt Nam sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu thay vì lắp ráp trong nước. Sự xuất hiện của Mazda CX-8 sẽ khiến cho phân khúc SUV/CUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay thêm phần sôi động và mẫu xe này sẽ phải đương đầu với khá nhiều đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe,...

Thông tin từ đại lý, Mazda CX-8 có giá bán dự kiến từ 1,15 tỷ đồng. Mẫu xe mới có thể đến tay khách hàng vào tháng 5 hoặc tháng 6 tới.

Mazda CX-8 có thiết kế khá giống với đàn em CX-5 từ tổng thể thiết kế đến cụm đèn, cản trước hay lưới tản nhiệt. Ở bên trong nội thất của CX-8 cũng tương tự với mẫu xe này.

Về động cơ, tại thị trường nước ngoài, Mazda CX-8 có 3 tùy chọn về động cơ gồm 2 loại máy xăng và 1 loại máy dầu. Hiện chưa rõ Thaco sẽ đưa về thị trường Việt Nam những phiên bản nào tuy nhiên, rất có thể phiên bản máy dầu sẽ không có ở thị trường Việt Nam.