Mazda CX-8. Ảnh minh họa: Vnexpress

Các đại lý Mazda đã mở đặt hàng cho mẫu xe Mazda CX-8 đồng thời liên tục đưa thông tin về mẫu xe mới. Theo hế lộ từ các đại lý, Mazda CX-8 dự kiến sẽ được giao đến tay khách hàng vào tháng 6 tới.

Theo thông tin từ một số nhân viên bán hàng tại đại lý, Mazda CX-8 sẽ có 3 phiên bản. Mẫu xe này sẽ có mức giá từ 1,15 tỷ đồng. Hai phiên bản Premium 1 cầu và 2 cầu có giá lần lượt là 1,25 và 1,34 tỷ đồng.

Trước đó, ICTnews đã đưa tin về mẫu xe mới Mazda CX-8 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Chu Lai. Theo dự kiến, mẫu xe CX-8 sẽ được ra mắt vào cuối tháng tới. Các thông tin chi tiết khác về mẫu xe này chưa được tiết lộ thêm.

Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9/2017, và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại thị trường quê nhà.

Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8.

Kể từ giữa tháng 4, một số đại lý tại Hà Nội đã bắt đầu nhận đặt cọc Mazda CX-8 với giá dự kiến từ 1,15 tỷ đồng. Sự xuất hiện của Mazda CX-8 sẽ khiến cho phân khúc SUV/CUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay thêm phần sôi động và mẫu xe này sẽ phải đương đầu với khá nhiều đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V hay Hyundai Santa Fe,...

Mazda CX-8 có thiết kế khá giống với đàn em CX-5 từ tổng thể thiết kế đến cụm đèn, cản trước hay lưới tản nhiệt. Ở bên trong nội thất của CX-8 cũng tương tự với mẫu xe này.Về động cơ, tại thị trường nước ngoài, Mazda CX-8 có 3 tùy chọn về động cơ gồm 2 loại máy xăng và 1 loại máy dầu. Hiện chưa rõ Thaco sẽ đưa về thị trường Việt Nam những phiên bản nào tuy nhiên, rất có thể phiên bản máy dầu sẽ không có ở thị trường Việt Nam.