Trước khi ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam, Mazda3 2020 đã lộ diện tại một sự kiện giới thiệu thiết kế mới của Thaco với những thay đổi toàn diện về thiết kế và các trang bị.

Mẫu xe Mazda3 2020 được thiết kế dựa trên ngôn ngữ Kodo thế hệ 2 với triết lý "Tinh giản hiện đại" mang đến ngoại hình sang trọng và ấn tượng hơn.

Đầu xe với lưới tản nhiệt và cản trước có kích thước lớn hơn. Hệ thống chiếu sáng công nghệ LED thu hẹp lại khiến cho mẫu xe này có diện mạo trẻ và sắc sảo. Ở phiên bản sedan, viền lưới tản nhiệt mạ chrome được bổ sung thêm dải đền LED ấn tượng. Thân xe thon gọn hơn nhờ các đường gân uyển chuyển chạy dọc. Phiên bản xe mới trang bị la-zăng kích thước 18inch.

Không gian của Mazda3 2020 mở rộng khi chiều dài cơ sở tăng thêm 25 mm so với thế hệ cũ. Nội thất cũng được thiết kế lại theo hướng tối giản và loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí lái.

Bảng táp - lô trên Mazda3 2020 nay được thiết kế hướng về người lái và sở hữu nhiều trang bị hiện đại hơn với vô-lăng bọc da tích hợp lẫy chuyển số, màn hình hiển thị 8,8 inch, hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, gương chống chói tự động.

Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản.

Mẫu xe mới tràn bị Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense cũng được trang bị trên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường

Cả Mazda3 sedan và Mazda3 Sport được giới thiệu ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản trong đó 3 phiên bản Mazda3 Premium, Luxury và Deluxe sử dụng động cơ 1.5l.

Hai phiên bản sử dụng động cơ 2.0 gồm Premium và Luxury. Tại thị trường Việt Nam, Mazda3 2020 sedan giá từ 759 đến 939 triệu đồng; Mazda3 2020 Sport giá từ 719 đến 919 triệu đồng.

Mazda 3 mới sẽ cạnh tranh cùng phân khúc như Hyundai Elantra, Kia Cerato, Honda Civic và Toyota Altis.