Giải thưởng WCA được bình chọn từ 86 nhà báo ô tô đến từ 24 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới với nhiều hàng mục. Mazda3 2020 đã phải vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, trong đó có cả mẫu siêu xe điện Porsche Taycan.

Mazda3 cũng chính là mẫu xe mở đầu cho thế hệ sản phẩm mới của Mazda, áp dụng thiết kế Kodo giai đoạn mới, kiến trúc xe Skyactiv mới và động cơ Skyactiv mới. Dựa trên triết lý phát triển lấy con người làm trung tâm, Mazda đã tăng cường đáng kể các thuộc tính lái xe cốt lõi như tăng tốc, chuyển hướng và cảm giác phanh hoàn toàn tự nhiên

Với triết lý thiết kế “Car as Art" (tạm dịch xe là nghệ thuậ), lấy cảm hứng từ quan niệm thẩm mỹ tinh giản “Less is more”, Mazda đã tìm cách loại bỏ các yếu tố không cần thiết trong thiết kế của All-New Mazda3. Kết quả tạo nên một thiết kế độc đáo với những gợn sóng tinh tế của ánh sáng và bóng tối lướt trên thân xe mượt mà, biểu thị sức sống mạnh mẽ. Các thiết kế này đã tạo nên cho hai mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport đều mang những tính cách riêng biệt.

Trong kỷ nguyên tiếp theo, Mazda sẽ tiếp tục đặt ra thử thách cho chính mình để tạo nên các sản phẩm với thiết kế và công nghệ độc đáo, cung cấp những trải nghiệm đặc biệt mà khách hàng luôn muốn trân trọng và gìn giữ dài lâu.

Tại thị trường Việt Nam, hai mẫu xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport cũng vừa được Thaco tung ra thị trường với 10 tùy chọn với giá bán trải rộng từ 699 - 919 triệu đồng.