GLC là mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. 2 phiên bản GLC 200 và GLC 200 4MATIC vừa được Mercedes-Benz tung ra thị trường và sẽ đến tay khách hàng vào 17/2 tới.

GLC 200 nâng cấp sẽ là 1 chiếc SUV hạng sang an toàn, đủ dùng cho nhu cầu đi phố và vận hành thú vị với hệ dẫn động cầu sau. GLC 200 4MATIC sẽ có khả năng đi địa hình mạnh mẽ, nhiều tiện nghi nhất có thể với tầm giá 2 tỷ đồng. 

GLC 2020 sở hữu thiết kế ngoại thất nam tính, vuông vức và hầm hố hơn. Điểm nhấn ở phần đầu xe là cụm đèn trước LED toàn phần với thiết kế 2 tầng, 3 khoang sắc sảo.

Cản trước đục lỗ mạ chrome to bản và rộng ngang. GLC 200 4MATIC với gói ngoại thất Off-Road sẽ có cản trước, cản sau và mâm lốp được tối ưu cho việc đi địa hình. GLC 200 sử dụng mâm xe 18-inch 5 chấu kép, còn GLC 200 4MATIC đi kèm mâm xe 19-inch 6 chấu kép hoàn toàn mới. Đèn hậu LED được thiết kế lại đồ họa sợi quang theo dạng hộp thay vì 2 sọc ngang, giúp xe dễ nhận diện hơn từ phía sau.

Bên trong khoang nội thất, GLC 200 được phối với gỗ nâu bóng cổ điển, còn GLC 200 4MATIC đi cùng loại gỗ tần bì vân nổi màu nâu xám hiện đại và không bám vân tay. GLC 200 4MATIC được ưu ái với gói nội thất Exclusive sang trọng với chất liệu da cao cấp. 

Trên GLC 200 4Matic sở hữu bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình giải trí trung tâm. Người lái còn có thể cá nhân hóa thông tin hiển thị trên với các module như dẫn đường, thời gian và thời tiết, tiêu thụ nhiên liệu, kết nối và giải trí, lực G-Force. Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm nay đã phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhạy hơn và mang đến hiệu ứng chạm rất sinh động.

Cả 2 phiên bản được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái. Xe vẫn được hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi (trên GLC 200 4MATIC) và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. GLC nâng cấp nay đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn. 

GLC cũng sẽ được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới với khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ.

GLC 200 và GLC 200 4MATIC nâng cấp được trang bị thế hệ động cơ mới. Động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 L, tăng áp đường nạp kép (twin-scroll), sản sinh công suất 197 mã lực, mạnh hơn 13 mã lực và 20 Nm so với phiên bản GLC 200 trước đây. Đi kèm cả hai phiên bản là hộp số tự động 9G-Tronic.

Cả 2 phiên bản vẫn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; cảnh báo mất tập trung Attention Assist; ESP Curve Dynamic Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill-start assist; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

GLC 200 và GLC 200 4MATIC được nâng cấp lốp xe dự phòng, cổng sạc 5V (USB Type C) cho ghế sau và cổng kết nối truyền thông đa phương tiện nay (USB Type C) có sẵn ở bệ tỳ tay hàng ghế trước.  

Giá bán của GLC 200 và GLC 200 4MATIC tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam với giá bán lần lượt là 1,749 và 2,039 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).