Với sự xuất hiện của MG5, thương hiệu xe MG ra mắt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ tham chiến trong phân khúc sedan hạng C cùng các đối thủ như Kia K3, Honda Civic, Mazda3 hay Hyundai Elantra. Xe được nhập khẩu từ Thái Lan và sẽ đến tay khách hàng vào tháng 3.

MG5 sở hữu thiết kế ngoại thất thể thao và khá bắt mắt với thiết kế dạng coupe. Thân xe thuôn dài, mui xe có phần mái vuốt xuống tận đuôi, đường viền trang trí cửa sổ được mạ crôm toàn phần, phần đuôi xe hơi hướng lên và khoảng sáng gầm xe thấp; mâm xe hợp kim 17 inch với 2 tông màu.

{keywords}
MG5 giá dự kiến 585 triệu đồng

Ở bên trong, cảm quan ban đầu cho thấy MG5 sở hữu không gian rộng rãi, vô-lăng dạng D-cut cùng ghế thể thao chỉnh điện 6 hướng với cấu trúc không trọng lực ôm vào người lái. Xe trang bị màn hình giải trí cảm ứng 10 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto cùng màn hình ảo 7inch Virtual Cockpit và các tiện ích như nút khởi động Start/Stop, cửa sổ trời 4 chế độ điều chỉnh, điều hòa không khí với hệ thống lọc bụi mịn…

MG5 trang bị động cơ 1.5L, sản sinh ra công suất cực đại lên tới 112 mã lực, mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4,500 vòng/phút, đi kèm là hộp số vô cấp CVT giả lập 8 cấp.

{keywords}
MG5 sở hữu nhiều tính năng công nghệ phong phú

Các trang bị an toàn chủ động trên mẫu SUV mới gồm: Camera 360 độ hiển thị 3D, phanh tay điện tử, Hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát vào cua, hệ thống vi sai điện tử, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảnh báo phanh khẩn cấp, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang và cảnh báo va chạm phía sau...

MG5 có giá bán dự kiến 585 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất. Mức giá này được xem là khá cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Kia K3, Hyundai Elantra, Mazda3 hay Toyota Corolla Altis. Tuy nhiên, MG5 lại không có được lợi thế về thương hiệu. Đây cũng là 1 trong những khó khăn lớn khi xe cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ.

Phúc Vinh

Rolls Royce thiết kế lại biểu tượng Thiếu phụ bay

Rolls Royce thiết kế lại biểu tượng Thiếu phụ bay

Biểu tượng "Thiếu phụ bay" Spirit of Ecstasy trên các xe Rolls Royce được thiết kế lại và sử dụng trên các mẫu xe mới, tạo dấu ấn cho tương lai điện khí hoá của hãng xe sang.