{keywords}
Mitsubishi Outlander thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam (Ảnh: Internet)

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 218 chiếc Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các xe bị ảnh hưởng.

Theo nhà sản xuất, trên các xe bị ảnh hưởng, khi đỗ xe ngang dốc mà sử dụng phanh đỗ một số trường hợp có thể xảy ra hiện tượng xe bị tuột dốc do lực phanh này không đủ nên không thể giữ được xe, gây trôi. Vì thế có thể gây tai nạn cho xe hoặc người xung quanh.

Nguyên nhân được xác định là do lớp phủ chống gỉ của trục phanh đỗ không phù hợp và hiệu suất làm kín của chụp bụi kém, nên nước có thể thâm nhập vào và làm gỉ sét trục phanh đỗ xe. Sau thời gian sử dụng liên tục, gỉ sét sẽ ăn mòn vào bên trong và làm trục bị kẹt dẫn đến giảm lực phanh đỗ.

Một cuộc triệu hồi khác cũng được thực hiện với mẫu xe Mitsubishi Outlander để thay thế bơm xăng. Đây là chương trình triệu hồi mở rộng của chương trình đã từng được thực hiện trước đó. Có 90 chiếc Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019 nằm trong diện này.

Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng trên trong thùng xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.

Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Mitsubishi Việt Nam cũng thực hiện triệu hồi đối với hai dòng xe khá cũ là Mitsubishi Colt năm 1998 và Mitsubishi Pajero năm 1998-1999 để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái trên xe. Số lượng triệu hồi là 4 chiếc.

Các cuộc triệu hồi của Mitsubishi được thực hiện từ 24/5/2021 đến 23/5/2023.

Phúc Vinh

Triệu hồi hơn 23.500 chiếc Hyundai Tucson tại thị trường Việt Nam

Triệu hồi hơn 23.500 chiếc Hyundai Tucson tại thị trường Việt Nam

Các xe Hyundai Tucson sản xuất từ 2015 – 2020 tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi để thay cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS.