{keywords}
Mitsubishi Pajero Sport có thêm nhiều nâng cấp

Là mẫu xe SUV được đánh giá cao về động cơ và vận hành nhưng Mitsubishi Pajero Sport lại có doanh số đuối hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc như Fortuner. Lý do bởi giá thành cao, thiết kế chưa thực sự bắt mắt và trang bị công nghệ nghèo nàn. Các điểm yếu này đã được khắc phục ở phiên bản mới.

Thiết kế trau chuốt, hiện đại hơn với ngôn ngữ Dynamic Shield đang thành công trên các mẫu xe đàn em, Pajero Sport nâng cấp ngoại thất với đèn pha bi-LED và bộ la-zăng mới.

Mitsubishi đã loại bỏ động cơ xăng V6 3.0L và số sàn trên Pajero Sport mới. Mẫu xe chỉ sử dụng động cơ Diesel Mivec 2.4L. Khối động cơ cho công suất 133kW (181PS) tại 3.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 2.500v/ph được đúc bằng hợp kim nhôm giúp tối ưu trọng lượng hợp lý giữa cầu trước và cầu sau từ đó giúp xe vận hành ổn định hơn. Tỷ số nén của động cơ thấp nên cũng êm ái hơn khi vận hành.

Việc loại bỏ động cơ xăng dung tích lớn được xem là “nước đi khôn ngoan” của Mitsubsishi bởi nó khiến giá bán của mẫu xe này trở nên dễ tiếp cận hơn. Thêm đó, các khách hàng ở phân khúc này cũng thường có xu hướng chọn máy dầu vì tính kinh tế hơn so với máy xăng. Điều này lý giải tại sao Toyota Fortuner có tới 5 phiên bản máy dầu trên tổng số 7 phiên bản đang bán tại Việt Nam.

{keywords}
Ứng dụng điều khiển từ xa qua smartphone

Pajero Sport chỉ có 2 phiên bản, bản 1 cầu có giá bán 1,11 tỷ và phiên bản 2 cầu có giá 1,345 tỷ đồng.

Phúc Vinh

Xe SUV và CUV ngày càng khó phân biệt

Xe SUV và CUV ngày càng khó phân biệt

Khái niệm xe SUV và Crossover đang được sử dụng pha trộn khiến nhiều người dùng khó có thể phân biệt được 2 dòng xe này qua hình dáng và tên gọi.