Mitsubishi Việt Nam triệu hồi loạt xe Pajero và Lancer

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi 3 dòng xe là Pajero, I-Miev và Lancer tại Việt Nam để sửa lỗi túi khí và cửa sổ trời.

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi loạt xe Pajero và Lancer
Nhiều xe Mitsubishi Pajero sản xuất từ 2013 – 2017 nằm trong diện triệu hồi. Ảnh: tuvanmuaxe

Theo thông tin từ Mitsubishi Việt Nam, hai dòng xe Pajero và xe điện I-Miev nằm trong diện triệu hồi để thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách cho cho các xe bị ảnh hưởng. Theo đó, có tổng số 829 chiếc Mitsubishi Pajero sản xuất từ năm 2013 – 2017 và 1 xe I-Miev sản xuất năm 2013 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi này.

Nguyên nhân được xác định là do ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hỏng do biến chất. Kết quả làm cho vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Vì thế việc thay thế ngòi nổ túi khí bên phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng nhằm mục đích an toàn.

Cuộc triệu hồi thực hiện từ 15/6/2020 đến ngày 20/6/2022. Mitsubishi cũng cho hay tất cả các xe Mitsubishi Pajero được lắp ráp từ 18/1/2017 và xe Mitsubishi I-Miev được lắp ráp từ ngày 7/8/2013 trở về sau đã được ngòi nổ túi khí loại cải tiến.

Ngoài Pajero và I-Miev, Mitsubishi cũng thực hiện triệu hồi đối với dòng xe Mitsubishi Lancer để thay thế cửa sổ trời và bộ căng đai tự động. Theo đó, có 13 xe Lancer sản xuất từ 2009 – 2011 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi.

Theo mô tả, trong quá trình sử dụng, có khả năng kính cửa sổ trời bị tách ra khỏi khung bao bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió. Hiện tượng này xuất hiện là do chất liệu nhựa sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết cho nên dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm giảm độ bám dính giữa khung bao bên ngoài và kính cửa sổ trời.

 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng xe đèn cảnh báo động cơ có thể bật sáng trên đồng hồ táp lô, mất trợ lực lái, bình điện sẽ hết điện, động cơ có thể bị quá nhiệt. Nguyên nhân được xác định là do thiết kế bu-li của bộ căng tự động chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên do lão hóa theo thời gian sử dụng.

Điều này có thể gây ra các vết nứt trên bề mặt bu-li của bộ căng tự động khi động cơ được sử dụng trong điều kiện tải cao và lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu, mặt bu-li sẽ vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra.

Các xe Mitsubishi Lancer được lắp ráp sau ngày 4/2/2011 đã được lắp bộ căng đai tự động loại đã cải tiến.

Cuộc triệu hồi 13 xe Lancer được thực hiện từ 15/06/2020 đến ngày 14/6/2022.

Hoàng Nam

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa

Các mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị rò rỉ dầu sẽ được gia hạn bảo hành, không giới hạn km và số lần sửa chữa.

 
List comment
 
Nguyên nhân và dấu hiệu nước xuất hiện trong bình xăng
icon

Nếu như trong bình chứa nhiên liệu xe ô tô có lẫn nước, dù nhiều hay ít chúng cũng gây ảnh hưởng không tốt đến hoạt động của xe.

 
Công nghệ AI trên xe hơi sẽ là thị trường màu mỡ?
icon

Các hệ thống thông tin và công nghệ AI trên xe hơi sẽ mang lại lợi nhuận cho các nhà sản xuất. Dự đoán thị trường này có thể tăng tới 21 tỷ Bảng vào năm 2025.

 
Mười năm liên tục giảm thuế, thời chơi xe BMW, Mercedes giá rẻ
icon

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Liên minh châu Âu (EU) sẽ được giảm thuế về 0% theo cam kết EVFT. Người tiêu dùng Việt Nam liệu có cơ hội được mua xe sang giá rẻ?

 
Nguyên nhân khiến ô tô 'uống xăng' nhiều hơn bình thường
icon

Rất nhiều trường hợp xe ô tô xảy ra tình trạng “uống xăng” nhiều một cách bất thường. Điều này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

 
Động cơ bi-Turbo bị lỗi rò rỉ dầu: Ford Việt Nam gia hạn bảo hành, không giới hạn số lần sửa chữa
icon

Các mẫu xe Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor bị rò rỉ dầu sẽ được gia hạn bảo hành, không giới hạn km và số lần sửa chữa.

 
 
Thay đổi quy chuẩn kiểm định khí thải ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới
icon

Các loại ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới sẽ được kiểm định theo quy chuẩn mới do Bộ Giao thông vận tải xây dựng, cập nhật thêm các chỉ tiêu khí thải đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn.

Top 10 xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 5/2020
icon

Lần đầu tiên công bố doanh số bán hàng, 2 mẫu xe VinFast Fadil và LUX A2.0 đã nhanh chóng lọt Top 10 xe bán chạy nhất tháng 5/2020.

Pin xe điện triệu dặm sắp thành hiện thực
icon

Các nhà sản xuất đang tìm cách giải bài toán về tuổi thọ của pin xe điện và chạm đến công nghệ pin triệu dặm.

Ứng dụng giúp người lớn không bỏ quên trẻ trong ô tô
icon

Bỏ quên trẻ trong ô tô dưới trời nắng nóng là vấn nạn không chỉ ở một quốc gia mà còn trên toàn cầu.  

Giấy phép lái xe cấp từ ngày 1/6/2020 phải có mã QR
icon

Giấy phép lái xe được cấp sau 1/6 bắt buộc phải in mã QR và liên kết với hệ thống thông tin quản lý. Quy định này áp dụng đối với tất cả các loại bằng lái xe được cấp mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123