{keywords}
Mitsubishi Xpander Cross được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu MPV ăn khách nhất tại Việt Nam hiện nay là Xpander.

Mitsubishi Xpander Cross được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu MPV ăn khách nhất tại Việt Nam hiện nay là Xpander. Mẫu xe mới kết hợp những ưu điểm của 2 dòng xe SUV và xe đa dụng MPV vốn đang được thị trường ưa chuộng.

Phiên bản SUV 7 chỗ giá rẻ dựa trên nền tảng từ Xpander tiêu chuẩn với kích thước to lớn và khung gầm cao hơn. Bộ mâm có kích thước lớn hơn (17inch). Các chi tiết thiết kế “đậm chất” SUV như thanh giá đỡ mui xe, ốp viền thân xe, ốp vè, ốp lườn… Đèn chiếu sáng Full LED, đèn sương mù dạng LED tích hợp vào cản trước.

Bên trong khoang nội thất, Xpander Cross trang bị nhiều tiện ích. Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay; vô-lăng điều chỉnh 4 hướng; các chức năng đàm thoại rảnh tay, chống trộm, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

{keywords}
Màn hình trung tâm 7inch

Hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh với cửa gió phía sau cho hàng 2 và hàng 3. Xe cũng trang bị cửa kính điều khiển 1 chạm.

Được xem là phiên bản “nâng gầm” của Xpander, mẫu SUV Xpander Cross có khoảng sáng gầm cao 225mm. Điều này giúp Xpander Cross có khả năng vượt địa hình và cả tầm nhìn tốt hơn người anh em Xpander.

Hệ thống treo kiểu MacPherson cùng lò xo cuộn phía trước và treo thanh xoắn phía sau được tinh chỉnh cùng bộ giảm xóc, lò xo và vị trí góc bánh xe được cấu tạo lại giúp trọng tâm xe ổn định khi khoảng sáng gầm lớn.

Xpander Cross trang bị động cơ xăng 1.5L, công suất 104 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm tương tự như phiên bản Xpander tiêu chuẩn. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Các công nghệ an toàn tiêu chuẩn được trang bị trên mẫu xe mới gồm: Hệ thống phanh an toàn (ABS-EBD), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), Hệ thống cân bằng điện tử (ASC), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCL), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)..

Hiện chỉ có phiên bản số tự động được phân phối tại thị trường Việt Nam với giá 670 triệu đồng. Mức giá này cao hơn đáng kể so với đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander Cross là Suzuki XL7, đang được bán với giá 589 triệu đồng. 

Hoàng Nam

Mitsubishi Xpander 2020 chưa được lắp ráp trong nước

Mitsubishi Xpander 2020 chưa được lắp ráp trong nước

Mitsubishi Xpander 2020 đã bắt đầu được mở bán tại các đại lý. Mẫu xe ăn khách nhất trong phân khúc hiện vẫn được nhập khẩu từ Indonesia chứ chưa lắp ráp trong nước.