Mới ra mắt, cước phí vận chuyển cao hơn, chiết khấu tài xế cũng cao: 'Team vàng' Be liệu có cửa để đấu với team xanh Grab và team đỏ Go-Viet?

Mức chiết khấu 25% áp dụng với tài xế beBike và beCar được nhiều người đánh giá là khá cao khi ứng dụng này chỉ vừa ra mắt, thậm chí chưa chính thức hoạt động.

Trong sáng 13/12 vừa qua, ứng dụng gọi xe Be của Công ty cổ phần Be Group chính thức ra mắt thị trường. Theo như kế hoạch, Be sẽ đi vào hoạt động kể từ ngày 17/12 tại TPHCM và Hà Nội, với dịch vụ xe 2 bánh beBike và dịch vụ gọi xe 4 bánh beCar.

Để thu hút tài xế, Be cũng đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn như: Tặng 200.000đ vào ví tài khoản (ví này tương tự như ví trên của Grab) sau khi đi đăng ký và hoàn thành 3 cuốc xe đầu tiên. Sau đó, nếu hoàn thành 10 cuốc xe tiếp theo đối tác sẽ được cộng thêm 200.000đ vào ví đối với dịch vụ beBike và beCar là 500.000đ.

Một tài xế tiết lộ Be khá hào phóng khi tặng mỗi đối tác đăng ký thời gian đầu 150.000đ tiền mặt trước khi ra về. Đây là điều chưa có ứng dụng gọi xe trên thị trường làm được trong giai đoạn mới ra mắt.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận để cạnh tranh với những tên tuổi có chỗ đứng như Grab hay Go-Viet, Be vẫn còn nhiều điểm cần chú ý. Trước hết, mức chiết khấu 25% mà tài xế phải đóng ở cả 2 dịch vụ beBike và beCar (chưa rõ có thuế thu nhập cá nhân hay không) được đánh giá khá cao. Ở thời điểm mới ra mắt, Go-Viet thậm chí còn miễn khoản phí này cho tài xế để thu hút họ vào hệ thống.

Bên cạnh đó, cước phí vận tải của các dịch vụ beBike hay beCar cũng đang cao hơn phía Grab hay Go-Viet. Nếu không có các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đi kèm, Be sẽ gặp khó trong vấn đề lôi kéo khách hàng.

Mới ra mắt, cước phí vận chuyển cao hơn, chiết khấu tài xế cũng cao: Team vàng Be liệu có cửa để đấu với team xanh Grab và team đỏ Go-Viet? - Ảnh 1.
 

Ở thời điểm hiện tại, Be vẫn chưa công bố thêm thông tin liên quan đến chính sách đãi ngộ cho các tài xế. Tuy nhiên ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group cho biết Be cam kết sẽ đưa ra những chính sách tốt nhất. Những đối tác thâm niên sẽ được nhận nhiều phúc lợi khác biệt trong tương lai.

Với số vốn hoạt động được tiết lộ lên tới hàng nghìn tỷ đồng, "lớn hơn con số 2.000 tỷ rất nhiều", ông Hải lạc quan khẳng định Be hoàn toàn đủ năng lực phát triển trong tương lai.

Dù chưa có thông tin về chương trình khuyến mại cho khách hàng nhưng Chủ tịch Be Group nhấn mạnh trước mắt họ không nghĩ đến chính sách tăng giá vào giờ cao điểm.

"Be khẳng định giá cước cho người tiêu dùng giờ cao điểm với giờ bình thường không chênh lệch nhau mấy. Be không tin rằng "chuyến đi 0 đồng" là cách kinh doanh đúng đắn. Be tin giá hợp lý với người tiêu dùng tại bất kỳ thời điểm nào trong này là điều nên làm".

Chủ đề : Ô tô xe máy
 
List comment
 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

 
 
Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123