Một người phụ nữ đã cấy chìa khóa chiếc Tesla Model 3 vào cánh tay

ictnews Người phụ nữ này đã tìm ra giải pháp hoàn hảo để không bị mất chìa khóa xe: cấy luôn chiếc chìa khóa vào cánh tay của mình.

Một kỹ sư phần mềm có tài khoản Twitter Amie DD đã trích xuất con chip RFID ra khỏi thẻ khóa xe Model 3 và tạo nên một mô cấy để đưa vào cánh tay của mình. Trong khi việc cấy một vi mạch công nghệ vào dưới da nghe có vẻ điên rồ, nhưng nó khá giống với việc cấy chip vào thú cưng để dễ dàng nhận dạng chúng mỗi khi thất lạc. Giờ đây cô gái này có thể mở khóa xe bằng cơ thể chứ không phải bằng chìa khóa nữa.

Để an toàn hơn thì cô ấy đã bọc con chip trong một tấm polymer sinh học. Bước tiếp theo, Amie DD đã phải tìm đến sự giúp đỡ của một chuyên gia chỉnh hình để cấy con chip vào tay phải của mình một cách an toàn. Amie DD cũng cho biết thủ thuật này đã thành công, tuy nhiên vị trí cấy chip vẫn bị sưng. Và để con chip này hoạt động được thì phải ở gần thiết bị chính là chiếc Tesla Model 3.

 

Đây rõ ràng là một dự án thử nghiệm mang chất “khoa học viễn tưởng” như chúng ta có thể thấy trong một bộ phim, nhưng không mang tính thực tiễn cho lắm! Hệ thống mở khóa RFID và thẻ khóa của Model 3 vốn không được thiết kế làm cách thức mở khóa và sử dụng xe chính. Nó được thiết kế để làm một hệ thống hỗ trợ nếu điện thoại của bạn không hoạt động hoặc nếu bạn cho ai đó mượn xe.

Vụ hack của Amie không phải là vụ cải tiến Tesla duy nhất trong năm này. Nhà nghiên cứu bảo mật Truman Kain đã ra mắt Thiết bị phát hiện giám sát của mình tại Defcon. Về cơ bản biến chiếc Tesla Model S thành bot giám sát có thể phát hiện, theo dõi và lưu trữ biển số xe cũng như các khuôn mặt mà nó gặp phải.

Để làm cho nó hoạt động, anh ta đã hack vào bảng điều khiển của Tesla Model S bằng cách sử dụng cổng USB trên bảng điều khiển và để camera tích hợp của chiếc xe được sử dụng như một hệ thống giám sát thay vì chỉ phát hiện sự hiện diện của các phương tiện gần đó.

 
List comment
 

Gần 200 chiếc Toyota Raize nằm trong diện triệu hồi tại Việt Nam để sửa lỗi ụ bắt giảm xóc trước.

 

Các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh kinh doanh thương mại điên tử tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định chậm nhất ngày 30/4/2022 đối với thuế quý I/2022.  

 

Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 2019 - 2022 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí do Takata cung cấp.

 

Các xe máy điện của VinFast sử dụng  công nghệ sản xuất pin LFP, nhờ đó phạm vi di chuyển của các mẫu xe lên tới 200km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Hyundai sẽ tham gia vào thị trường xe điện tại Việt Nam với chiếc IONIQ 5 vừa ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối sản phẩm mà chỉ đưa về để thăm dò phản ứng thị trường.

 
 

Nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng tăng mạnh trong những tháng đầu năm, giữa bối cảnh thị trường khan hàng do thiếu nguồn cung linh kiện.

Xe điện của VinFast sẽ có mặt tại thị trường Israel thông qua đối tác phân phối B-EV Motors. Hãng xe Việt nhận đặt chỗ các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường này vào Quý IV năm nay.

Trong khi mỏ quặng không khan hiếm, nguồn cung một số loại than chì dùng để sản xuất pin xe điện có thể thiếu hụt trong năm nay.

Một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là do chưa minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123