Mua ô tô 'nát', chủ xe ở Hà Nội bỏ thêm 200 triệu đại tu để đi khắp nơi

Anh Hiệp, một người sở hữu Chevrolet Captiva bản LT 2007 sau 2 năm sử dụng đã chia sẻ những trải nghiệm cũng như những kinh nghiệm khi sử dụng chiếc xe này.

Thời điểm sở hữu chiếc Chevrolet Captiva bản LT 2007 vào tháng 4/2017, anh Hiệp mua với giá 240 triệu đồng cho 1 chiếc xe anh cho là “nát” với số km vượt qua 120.000 km. Với số tiền đại tu chiếc xe lên tới 200 triệu đồng và vô số các khoản không tên, anh Hiệp đã vượt qua hơn 100.000 km với những cung đường khó đi như Y Tý - Bát Xát - Lào Cai, xa nhất về phía Nam là tới Quảng Bình và phía Bắc là Cao Bằng. Sau 2 năm sử dụng, anh đã chia sẻ những kinh nghiệm và trải nghiệm khi sở hữu chiếc xe này.

Mua ô tô 'nát', chủ xe ở Hà Nội bỏ thêm 200 triệu đại tu để đi khắp nơi

1. Đại tu động cơ

Mua xe cách đây 2 năm với cái giá rất rẻ, nên phải hình dung là chiếc xe này “khá nát”. Mua về được 1 tuần, tôi mang xe đi đại tu máy ngay và dấu hiệu ban đầu là sập con đội thuỷ lực, sau khi tháo ra thì phải làm lại luôn. Theo đó, những món đồ đã phải thay thế trong động cơ của xe bao gồm trục cơ chính hãng thay vì mòn quá không lên cốt được nữa, 4 tay biên, 4 pít tông, bơm dầu, 16 con đội thuỷ lực, đai cam, bi tăng, bi tổng, xéc măng, nắp dàn cò, dây cao áp, môbin đánh lửa và bugi…

Nhiều phụ tùng đã phải thay khá nhiều và tôi không nhớ hết nhưng tổng thiệt hại của phần động cơ là 60 triệu đồng. Kể từ khi đại tu động cơ, chiếc xe đã đi được 100.000 km và xe êm như… Audi. Nếu không bật điều hoà đứng cách 1 sải tay không nghe thấy tiếng máy. Lưu ý của tôi là cái gì liên quan tới động cơ thì dùng đồ xịn và thay đồng bộ không chắp vá hoặc thay dần dần.

2. Toàn bộ cao su gầm xe

Tôi thay lẫn đồ Hàn Quốc và Trung Quốc, cũng thay đồng bộ, hết hơn 10 triệu. Thay xong đi xe rất sướng, chạy 130 km/h lái 1 tay vẫn ổn. Lời khuyên của tôi là ai chưa làm gầm thì nên đầu tư, các chi tiết cao su tưởng đơn giản nhưng hết sức quan trọng, đây là bộ ghép nối các chi tiết cơ khí sắt thép với nhau, bộ phận này mà kém thì đi cái xe nhão nhoét chán lắm. 

Mua ô tô 'nát', chủ xe ở Hà Nội bỏ thêm 200 triệu đại tu để đi khắp nơi
Chiếc xe đời 2007 đã được làm lại hầu như toàn bộ cả xe

3. Giảm xóc

Gỉam xóc của xe tôi thay cả 4 chiếc bao gồm 2 cái trước hàng chính hãng, 2 cái sau của KYB, đi cũng tạm ổn nhưng yếu hơn giảm xóc xịn khá nhiều, đủ tải vào cua cảm giác xe bị nghiêng nhiều nên không dám bó cua phanh. Nếu điều kiện cho phép, tôi khuyên mọi người nên dùng hàng của Mando hoặc hàng chính hãng.

4. Lốc điều hòa

Tôi thay lốc điều hoà hàng Hàn Quốc giá 4,650 triệu đồng. Ưu điểm là làm mát sâu nhưng khuyết điểm là tiếng đóng lốc rất to, nghe như sắp hỏng và không khí trong xe bị khô, đi đường xa cảm giảm rất mệt, không như hàng xịn có thêm phun sương.

5. ECU

Do thiếu kinh nghiệm sử dụng xe, nên tôi xịt nước vào khoang máy làm cháy ECU, thay hết gần 10 triệu đồng, nhưng thay xong lại hết hẳn tình trạng giật giật của xe. 

Mua ô tô 'nát', chủ xe ở Hà Nội bỏ thêm 200 triệu đại tu để đi khắp nơi
Hàng ghế trước trên xe Chevrolet Captiva 2007 LT (Ảnh minh hoạ)

6. Dây điện, ống nước

Bộ dây điện vẫn ổn nhưng tôi thấy sợ quá nên thay, chi phí cả công hết hơn 5 triệu đồng, thay xong đi vẫn thế, nhưng cảm giác yên tâm không sợ dây bị bung lung tung. Riêng ống nước thay hết 1,4 triệu đồng chưa kể công.

7. Bơm xăng

Bơm xăng của Hàn tôi thay mất 2,3 triệu đồng, nhưng đi đo áp xăng thấy không đủ và sáng ra đều phải đề 2 lần nên lại thay. Thay xong để mấy ngày vẫn đề phát một.

8. Láp truyền động và thước lái

Nghe lục khục mới đầu tôi tưởng thước lái, nhưng đi khám thì chỉ bị láp truyền động, thay hai cây hết 1 triệu đến bây giờ đi vẫn ổn.

9. Đèn pha

Do tính chất công việc đi tỉnh nhiều và toàn chạy đêm nên tôi có thay hai đôi bóng tương đối. hết hết 6 triệu đồng.

10. Lốp xe

Tôi thay 4 quả Michelin nhiều người kêu phí, nhưng tôi thấy không phí tí nào vì đi êm hơn hẳn, bớt tiếng lốp dồn vào xe, đi đường ướt mới thấy giá trị của bộ lốp này, nhất là tôi hay đi nhanh.

11. Nội thất

Tôi bọc da hàng ghế trước là hàng công nghiệp loại 1, mềm hơn da theo xe nhưng được khuôn và lì như da theo xe. Còn rất nhiều thứ tôi đã làm nhưng không nhớ hết được và chiếc xe này sau khi được được làm lại thì không khác gì xe mới. 

 
 
List comment
 
Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

 
Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
Vì sao nhiều người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng bệnh?
icon

Từ lúc có xét nghiệm dương tính với nCoV tới khi chữa khỏi, nhiều người không có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… Điều này khiến dịch Covid-19 dễ lây lan hơn.

 
Ô tô giảm giá vài trăm triệu vẫn ế, đại gia xe “canh cánh” lo hàng tồn kho
icon

Các hãng xe dự báo thị trường không mấy sáng sủa. Trong khi sản xuất vẫn có thể bị đình trệ, lượng xe tồn kho tiếp tục đặt gánh nặng lên đại lý và hãng xe.

 
VinFast cho khách hàng đổi xe cũ lấy xe mới
icon

Lần đầu tiên một hãng xe tại Việt Nam cho khách hàng đổi xe cũ từ tất cả thương hiệu khác lấy xe mới. VinFast còn tặng thêm 50 triệu đồng cho người mua xe.

Dỡ quy định giãn cách hành khách, Grab, be được chở đủ số người trên xe
icon

Taxi và xe công nghệ có thể chở đủ số hành khách khi quy định không được chở quá 50% số ghế trên xe được dỡ bỏ từ hôm nay 7/5.

Mercedes-Benz đối diện án phạt kỷ lục vì gian lận khí thải
icon

Ngày 6/5, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ phạt và khởi kiện Mercedes-Benz Hàn Quốc, Nissan Hàn Quốc và Porsche Hàn Quốc vì làm giả số liệu khí thải trên các mẫu xe chạy xăng của mình.

3 bộ phận ảnh hưởng tới công suất xe, chủ xe nào cũng cần nắm rõ
icon

Ngoài động cơ thì bu-gi, ắc quy và tấm lọc gió là những bộ phận có ảnh hưởng lớn đến việc vận hành của ô tô.

Việt Nam thành công bước đầu trong sản xuất vắc xin ngừa Covid-19
icon

Sau 10 ngày tiêm thử nghiệm trên chuột, kết quả cho thấy Việt Nam đã tiến thêm một bước trong chế tạo vắc xin ngừa Covid-19.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123