Tài xế MyGo nhận trung bình 60 - 80 đơn hàng mỗi ngày. Ảnh minh họa: Internet

Viettel Post công bố ứng dụng MyGo vào tháng 7/2019. Ở thời điểm đó, MyGo là ứng dụng gọi xe sinh sau đẻ muộn nhất trên thị trường. Tuy nhiên, ứng dụng này cũng có lợi thế lớn khi đã có sẵn một lượng bưu tá ở các địa phương và lượng khách hàng trên thị trường giao nhận.

Trong khi hầu hết các ứng dụng trên thị trường gọi xe vẫn đang duy trì cuộc chạy đua cắt máu để giữ chân các tài xế và khách hàng sử dụng ứng dụng (cả giao hàng, chở khách, giao nhận đồ ăn), MyGo không tham gia cuộc đua "cắt máu" trong lĩnh vực gọi xe. Ứng dụng này tận dụng lượng tài xế xã hội để vừa giao hàng và chở người, đồng thời cho phép tài xế nhận và trả hàng nhiều điểm trong cùng một chặng đường để tối ưu chi phí. Dù vậy, ngay từ đầu CEO Viettel Post Trần Trung Hưng đã cho biết chở hàng vẫn là thế mạnh và MyGo sẽ tập trung vào thế mạnh này.

Trong năm 2019 Viettel Post đã phát triển ứng dụng MyGo trở thành nền tảng giao hàng và vận chuyển đa phương thức dành cho mọi đối tác xe máy, ô tô, xe tải trên toàn quốc nhằm sử dụng hiệu quả nguồn lực xã hội. Viettel Post cho biết mục tiêu là tạo công ăn việc làm cho người dân và tối ưu chi phí cung cấp dịch vụ hướng tới hạ giá thành Logistics tại Việt Nam.

MyGo có tổng số hơn 102.000 tài xế đăng ký ứng dụng, trong đó, lượng tài xế thường xuyên hoạt động lên tới 37.000 người. Theo chia sẻ của nhiều tài xế, thay vì cảnh áp lực chạy đua đủ chuyến để lấy tiền thưởng như nhiều tài xế công nghệ hiện nay, lượng đơn hàng giao/nhận qua ứng dụng đều đặn hàng ngày và tài xế cũng chủ đọng và dễ dàng lên lịch trình cho mình. Trong khi đó, đại diện ViettelPost cũng chia sẻ, lượng đơn hàng của các tài xế ghi nhận qua MyGo trung bình từ 60 - 80 đơn hàng với mức thu nhập bình quân từ 300 - 500.000 đồng/ngày.

Áp lực cạnh tranh trong lĩnh vực giao hàng ngày càng trở nên căng thẳng hơn khi ngày càng có thêm nhiều các doanh nghiệp tham gia, cộng với sự “bành trướng” của các ông lớn có thế mạnh về tài chính, công nghệ sẵn sàng đốt tiền cho cuộc đua. Do đó, một trong những định hướng của Viettel Post trong năm 2020 là xây dựng hệ thống đào tạo nghiệp vụ giao hàng cho đối tác MyGo. Cụ thể, Viettel Post cho biết sẽ thiết kế các bài giảng về nghiệp vụ giao nhận để tổ chức đào tạo lực lượng đại trà cho tất cả các đối tác MyGo thông qua hình thức cả trực tuyến và offline, cấp chứng chỉ cho các tài xế đạt yêu cầu, giúp họ phát triển nghề trong tương lai và gắn bó hơn với ViettelPost.