Nắng nóng kéo dài đến tháng mấy tại khu vực Bắc Bộ?

Trong khoảng hơn một tuần qua, thời tiết tại khu vực Bắc Bộ do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên vẫn duy trì ở mức nhiệt độ cao (từ 35 đến 38 độ C).

Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, từ ngày 16/5, nắng nóng diện rộng đã bao phủ toàn khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Số liệu thống kê cho thấy từ ngày 17 - 19/5, nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xuất hiện trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 đến 39 độ C, riêng khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và vùng núi các tỉnh Trung Bộ có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ.

Nắng nóng kéo dài đến tháng mấy tại khu vực Bắc Bộ?

Theo các chuyên gia thời tiết, nếu so sánh nhiệt độ với đợt nắng nóng kỷ lục từ ngày 18 - 26/4 ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung, thì đợt nắng nóng lần này không gay gắt bằng. Tuy nhiên, do tính chất kéo dài, đợt nắng nóng này cũng tạo ra các hệ lụy khó chịu không kém cho sinh hoạt của người dân và hoạt động sản xuất (đặc biệt là sản xuất nông nghiệp).

Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia dự đoán trong khoảng thời gian từ 19 đến 20 tháng 5, khu vực Bắc Bộ có khả năng chịu tác động của một đợt gió mùa Đông Bắc dẫn đến 1 số nơi mưa to và dông mạnh. Vì vậy, từ ngày 20/5, nắng nóng ở Bắc Bộ cũng như các tỉnh Bắc miền Trung sẽ bắt đầu giảm dần, ở các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 21/5 trở đi nắng nóng sẽ chấm dứt.

Các chuyên gia cho biết trong thời gian tới có khả năng sẽ diễn ra một đợt nắng nóng nữa nhưng cường độ không mạnh và không gay gắt như đợt nắng nóng vừa qua.

 
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123