Porsche vừa công bố ra mắt thế hệ 911 mới với hai biến Coupé và Cabriolet. Thế hệ xe mới được cải thiện nhảy vọt về hiệu suất khi mang đến khả năng tăng tốc 0 đến 200 km/giờ trong 8,9 giây, phiên bản 911 Turbo S mới nhanh hơn 1 giây so với phiên bản tiền nhiệm.

Kích thước của 911 Turbo S được tinh chỉnh đáng kể nhằm gia tăng hiệu suất vận hành. Thân xe rộng hơn 45 mm ở trục trước và chiều rộng tổng thể là 1.900 mm ở trục sau (tăng 20 mm). Chiều rộng lốp xe cũng được tăng thêm 42 mm ở trục trước và 10 mm ở trục sau.

Phần đầu xe được thiết kế mới với các hốc hút gió bề thế hơn, kết hợp với các cụm đèn kép cùng cụm đèn trước ma trận LED tiêu chuẩn với các chi tiết màu tối, tạo nên dáng vẻ đặc trưng của phiên bản Turbo. Tấm hướng gió phía trước đóng mở bằng khí nén và phần hông sau được tinh chỉnh lại giúp gia tăng 15% lực nén xuống mặt đường.

Cánh gió phía sau cơ bắp với các khe hút gió tích hợp nêu bật kiểu dáng khỏe khoắn của 911 Turbo S. Diện mạo mới của đuôi xe được hoàn thiện bởi ống xả hình chữ nhật màu đen bóng đặc trưng.

Nội thất sử dụng các nguyên liệu cao cấp và đậm chất thể thao. Trang bị tiêu chuẩn bao gồm nội thất bọc da toàn bộ và ốp trang trí carbon kết hợp với các điểm nhấn màu bạc sáng. Trong khi đó, nội thất hai tông màu kiểu mới sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Các thiết kế này được cá nhân hóa bởi cách phối hợp màu sắc, vật liệu và các chi tiết nâng cấp riêng biệt.

Ghế thể thao điều chỉnh 18 hướng với đường chỉ may nổi, logo được chế tạo bằng vật liệu cao cấp đặt trong cụm đồng hồ, màn hình trung tâm PCM có kích thước 10,9 inch. Thế hệ mới trang bị vô-lăng thể thao GT, gói Sport Chrono tích hợp ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche mới và hệ thống âm thanh vòm của Bose.

Động cơ hoàn toàn mới của 911 Turbo S lấy cảm hứng từ thế hệ động cơ 911 Carrera. Động cơ boxer 3,8 lít mới. Động cơ này sở hữu hệ thống làm mát khí nén được thiết kế lại hoàn toàn; bộ tăng áp VTG mới lớn hơn được bố trí đối xứng với nắp cửa xả điều chỉnh điện, cùng với việc sử dụng kim phun Piezo, đã cải thiện đáng kể các đặc tính của xe. Hệ thống mới có khả năng sản sinh công suất 478 kW (650 PS), tăng 51 kW (70 PS) so với phiên bản tiền nhiệm. Mô-men xoắn cực đại giờ đây là 800 Nm (tăng 50 Nm).

Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) dành riêng cho phiên bản Turbo giúp rút ngắn thời gian tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ xuống còn 2,7 giây (nhanh hơn 0,2 giây), trong khi tốc độ tối đa không thay đổi đạt 330 km/giờ.

Khách hàng tại thị trường Việt Nam đã có thể đặt hàng Porsche 911 Turbo S Coupé với giá 15,12 tỷ đồng, trong khi đó phiên bản 911 Turbo S Cabriolet có giá 16,02 tỷ đồng.