GoViet vừa gửi những con số thống kê về các cuốc xe mà đối tác tài xế của họ thực hiện được trong dịp Tết nguyên đán vừa qua. Theo GoViet, cước phí cao nhất được hệ thống ghi nhận trong thời gian cao điểm Tết nguyên đán vừa qua là 196.000 đồng thực hiện tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong khung giờ từ 9-10 sáng. Chuyến đi dài nhất là 47km từ đường Phổ Quang, Phường 9, Phú Nhuận đến đường An Nhơn Tây, An Phú, Củ Chi.

Riêng chuyến đi ngắn nhất gần 100 mét thực hiện khá nhiều ở thành phố Hồ Chí Minh. Tiền cước ít nhất là 14.000 đồng cũng ở thành phố Hồ Chí Minh.

Một tài xế GoViet thực hiện xong cuốc xe với khách hàng. Ảnh: Hải Đăng

Việc di chuyển trong quãng đường ngắn dịp Tết có thể giải thích do thời tiết TP.HCM nắng nóng, một số người - đặc biệt chị em phụ nữ - trang điểm đẹp đẽ sẽ không muốn tự mình chạy xe; Nghị định 100 phạt vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông có lẽ cũng ảnh hưởng đến quyết định tham gia giao thông của nhiều người...

Thống kê của công ty GoViet cho thấy đã có hơn 2 triệu cuốc xe của tất cả ba dịch vụ GoBike, GoFood và GoSend được hoàn tất trong dịp Tết nguyên đán vừa qua, tăng hơn 43% so với cùng kỳ dịp Tết nguyên đán năm ngoái. 

Trong thời gian từ 23 tháng Chạp đến mùng 5 Tết, đối tác tài xế GoViet đã hoàn tất tổng cộng hơn 2,012 triệu cuốc xe, trong đó tăng trưởng nhiều nhất là dịch vụ GoBike với mức 22% so với năm ngoái ở cả hai thành phố TP.HCM và Hà Nội.

Khung giờ cao điểm dịp Tết khá dễ hình dung, thường vào khoảng 10 giờ sáng đến 19 giờ tối ở cả hai thành phố lớn, tuy nhiên tại TP.HCM có sự tăng đột biết ở khung giờ này.