Nhiều cửa hàng xe máy cũ đóng cửa, khách ít, chuyển sang bán online

Thị trường xe máy cũ chịu ảnh hưởng chung toàn ngành, khách xem xe nhiều nhưng người mua lại ít.

Khách tích cực xem xe nhưng chưa mua 

Trong giai đoạn hạn chế tụ tập đông người, cộng thêm việc kinh doanh cá nhân bị ảnh hưởng, nên nhiều người dù có ý định mua xe máy nhưng vẫn chần chừ, không vội mua liền. Tuy vậy trên các trang online, hàng ngày khách hàng vẫn tích cực tìm hiểu, lựa chọn những mẫu xe hợp ý nhất. 

Theo thống kê của trang Chợ Tốt, số lượt xem của chuyên mục xe máy trong hai tháng sau Tết tăng mạnh 29% so với thời gian trước đó. Nhưng do ảnh hưởng của thị trường chung, nhiều người chưa sẵn sàng liên hệ xuống tiền mua xe trong thời điểm này, số lượt liên hệ mua trên một tin đăng giảm khoảng 30% so với thời gian trước Tết. 

“Tình hình mua bán tại cửa hàng bị ảnh hưởng nhiều, doanh số bán chỉ bằng một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách gọi ít hẳn, nhiều người gọi hẹn xong cũng không tới", ông chủ cửa hàng xe máy Lộc Phát (Hà Nội) cho biết.

Xe máy cũ giá không cao, người bán thường lời không nhiều nên dù muốn kéo khách cũng chỉ giảm được vài trăm ngàn đồng tuỳ xe. Từ sau Tết, nhiều cửa hàng đã tạm ngừng nhập thêm xe mới, nhiều mẫu xe chấp nhận bán hoà vốn hoặc lãi rất ít để xoay xở dòng tiền. 

Số lượng tin đăng trên chuyên mục xe của Chợ Tốt sau Tết chỉ tăng 4% so với thời điểm trước Tết. Trước tình hình này, như nhiều ngành nghề khác, các chủ cửa hàng cho biết buộc phải cắt giảm chi phí, ít nhập thêm hàng, cố gắng cầm cự. 

 

Trong giai đoạn nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa, giới kinh doanh đang cố gắng đẩy hàng thông qua các kênh khác như Facebook, trang mua bán rao vặt trực tuyến.

Thị hiếu mua xe không đổi, giá xe máy ít giảm

Theo thống kê của Chợ Tốt, thị hiếu của người mua xe hầu như không đổi so với thời gian trước Tết. Giá xe máy đã qua sử dụng tương đối mềm nên mức giá chung của các mẫu xe chỉ giảm từ vài trăm ngàn đến hơn một triệu đồng. 

Đối với dòng xe ga, Honda vẫn là hãng xe được ưa chuộng nhất, trong đó các mẫu Lead, Vision và Airblade được quan tâm nhiều. 

Đối với xe số, Honda Future và Yamaha Sirius được xem nhiều hơn so với các mẫu khác. Yamaha Sirius cũ có giá khá mềm chỉ từ 7,9 triệu đến 10,5 triệu đồng. Honda Future có giá cao hơn từ 13,8 triệu đến 28,5 triệu tuỳ vào số km đã đi, tình trạng xe và đời xe. Một cái tên đáng chú ý khác là Yamaha Exciter 135, được giới trẻ hay mua với mức giá trên dưới 26 triệu đồng. 

Nhắc đến dòng côn tay và môtô, mẫu xe Yamaha R5 từng cháy hàng ở không ít các đại lý, nay vẫn giữ nguyên độ hot ở thị trường xe cũ. Xe có mức giá vừa phải, chỉ từ 55 triệu đối với xe chạy lướt, mẫu xe này là lựa chọn đầu tiên của nhiều người khi bắt đầu mua mô tô. 

Ở dòng xe côn tay phổ thông, bộ đôi kỳ phùng địch thủ Honda Winner X và Yamaha Exciter 150 vẫn được tìm kiếm nhiều. Honda Winner X mới được ra mắt năm 2019 với mức giá khoảng 49 triệu đồng. Khi được bán trên thị trường xe cũ, giá mẫu xe này giao động từ 38,5 đến 45,7 triệu. Trong khi đó, Honda Exciter 150 được giới thiệu trên thị trường từ cách đây 5 năm, nên mức giá đa dạng hơn từ 20 đến 35 triệu tuỳ đời xe, số km đã đi & tình trạng xe. 

 
List comment
 
Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

 
Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
Vì sao nhiều người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng bệnh?
icon

Từ lúc có xét nghiệm dương tính với nCoV tới khi chữa khỏi, nhiều người không có các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… Điều này khiến dịch Covid-19 dễ lây lan hơn.

 
Ô tô giảm giá vài trăm triệu vẫn ế, đại gia xe “canh cánh” lo hàng tồn kho
icon

Các hãng xe dự báo thị trường không mấy sáng sủa. Trong khi sản xuất vẫn có thể bị đình trệ, lượng xe tồn kho tiếp tục đặt gánh nặng lên đại lý và hãng xe.

 
VinFast cho khách hàng đổi xe cũ lấy xe mới
icon

Lần đầu tiên một hãng xe tại Việt Nam cho khách hàng đổi xe cũ từ tất cả thương hiệu khác lấy xe mới. VinFast còn tặng thêm 50 triệu đồng cho người mua xe.

Dỡ quy định giãn cách hành khách, Grab, be được chở đủ số người trên xe
icon

Taxi và xe công nghệ có thể chở đủ số hành khách khi quy định không được chở quá 50% số ghế trên xe được dỡ bỏ từ hôm nay 7/5.

Mercedes-Benz đối diện án phạt kỷ lục vì gian lận khí thải
icon

Ngày 6/5, Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ phạt và khởi kiện Mercedes-Benz Hàn Quốc, Nissan Hàn Quốc và Porsche Hàn Quốc vì làm giả số liệu khí thải trên các mẫu xe chạy xăng của mình.

3 bộ phận ảnh hưởng tới công suất xe, chủ xe nào cũng cần nắm rõ
icon

Ngoài động cơ thì bu-gi, ắc quy và tấm lọc gió là những bộ phận có ảnh hưởng lớn đến việc vận hành của ô tô.

Việt Nam thành công bước đầu trong sản xuất vắc xin ngừa Covid-19
icon

Sau 10 ngày tiêm thử nghiệm trên chuột, kết quả cho thấy Việt Nam đã tiến thêm một bước trong chế tạo vắc xin ngừa Covid-19.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123