Những người có kiến ​​thức về máy giặt và mâm giặt chắc hẳn biết rằng trong lồng giặt bên trong có một bộ lọc thu gom các sợi lông tơ, lâu lâu mở ra sẽ thấy một lượng lớn keo tụ, rất tiện để vệ sinh.

Ngày nay, máy giặt lồng ngang ngày càng trở nên phổ biến nhưng trong lồng giặt của máy lồng ngang không hề có thiết bị lọc này, tại sao vậy?

{keywords}

Hóa ra là do nguyên lý hoạt động của lồng giặt khác với mâm giặt, bộ lọc không được lắp ở lồng giặt bên trong nên vị trí bảo dưỡng của thiết bị vệ sinh này được lắp bên ngoài máy.

Nói chung, ở góc dưới bên phải của lồng giặt sẽ có một vách ngăn hình tròn hoặc vuông, sau khi mở ra, bạn có thể thấy một thứ tương tự như phích cắm bình xăng ô tô, sau khi xoay nó, bạn có thể lấy nó ra, đây chính là thiết bị lọc.

{keywords}

Sau một thời gian dài sử dụng, nếu cảm nhận máy rung lắc mạnh, quần áo vẫn còn ướt khi đã kết thúc quá trình giặt, nước bị rò rỉ... hãy thử kiểm tra bộ phận này, có thể thấy bên trong có nhiều xơ, tóc và các tạp chất khác.

Vì vậy, khi sử dụng máy giặt lồng ngang phải đặc biệt chú ý đến việc vệ sinh vị trí này, nó không trực quan như máy giặt mâm giặt nên cần phải lưu ý, tránh tình trạng máy có thể bị ngưng hoạt động đột ngột.

 

{keywords}
Chú ý vệ sinh bộ lọc ít nhất 4 lần mỗi năm

Hãy vệ sinh bộ lọc trung bình 3 tháng/lần. Có thể sử dụng khăn ẩm để lau chùi tạp chất và dùng bàn chải lông mềm để cọ rửa. Một số mẫu sẽ có nắp đậy an toàn nên cần sử dụng các dụng cụ để cậy, đừng quên ngắt nguồn cung cấp điện trước khi kiểm tra và tiến hành tháo nắp để vệ sinh máy giặt.

Điệp Lưu