Nhiều tài xế Go-viet tại TP.HCM đồng loạt chạy qua Grab

ictnews Hàng loạt tài xế Go-viet ở TP.HCM đã tụ tập tại trụ sở Grab để xin vào làm tài xế GrabBike sau vụ đình công hôm qua.

Trên một nhóm kín Facebook dành cho tài xế Go-viet tại TP.HCM đăng hình ảnh, video cho thấy rất đông tài xế tập trung ở một văn phòng của Grab ở Quận 10 (TP.HCM). Các hình ảnh sau đó cho thấy nhiều người ngồi trong văn phòng Grab và như đang ứng tuyển làm tài xế cho Grab.

Một số tài xế Go-viet đang nghe phổ biến quy định chạy Grab - Ảnh: Facebook

Nói với ICTnews, một đại diện của Grab xác nhận thông tin này. Người này cho biết từ sáng 19/7 có một nhóm lớn tài xế Go-viet tập trung tại một văn phòng Grab, muốn tìm hiểu đăng ký chạy GrabBike.

Người phía Grab cho biết một số tài xế Go-viet đã đăng ký chạy Grab thành công nhưng không tiết lộ con số cụ thể.

Trong video clip đăng trên nhóm Facebook nói trên, người quay video clip cho biết những tài xế mặc đồng phục Go-viet chuyển sang chạy Grab sẽ được tặng ngay 5 triệu đồng. Phía Grab phủ nhận thông tin này, tuy nhiên cho biết có chính sách tặng 1,6 triệu đồng cho bất kỳ tài xế nào chưa từng chạy Grab đăng ký chạy cho nền tảng này.

Số tiền 1,6 triệu sẽ được chia làm 4 lần, mỗi lần 400.000 đồng/tuần. Tài xế phải là người có kinh nghiệm chạy ứng dụng khác, mỗi tuần đạt 30-35 cuốc xe.

Phía Grab cho biết chính sách này áp dụng từ tháng 5/2019, không liên quan đến vụ đình công của tài xế Go-viet hôm 18/7.

 

Trên hình đăng trên mạng, có khoảng 26-30 người mặc đồng phục Go-viet đang ngồi trong phòng để đăng ký chạy Grab. Trong một ảnh khác, có khoảng 100 người mặc áo đỏ tụ tập phía dưới một văn phòng Grab.

Khoảng 100 tài xế Go-viet tập trung phía dưới một văn phòng của Grab - Ảnh: Facebook

Trong video clip đã nói trên, người quay video clip và nhiều người khác mặc đồng phục Go-viet đi từ khu vực giữ xe của Grab, sau đó đi lên văn phòng của ứng dụng này. Trong clip, nhiều tài xế Go-viet đã ngồi sẵn đó, để nghe phổ biến quy định của Grab. Đồng thời, nhiều tài xế mặc áo xanh của Grab chạy xe ra vào.

Ngoài việc chạy cho Grab, trên nhóm kín nói trên, một vài ý kiến hỏi thăm về việc chuyển sang chạy cho ứng dụng be, hoặc MyGo

Từ sáng qua 18/7, hàng trăm tài xế Go-viet tại TP.HCM đã tụ tập tại nhiều địa chỉ của công ty để phản đối chính sách thưởng mới. Rất nhiều trong số này tắt ứng dụng, đình công.

Thu nhập của tài xế công nghệ và tài xế Go-viet nói riêng dựa vào doanh thu thuần và tiền từ điểm thưởng. Trong cách tính điểm thưởng mới áp dụng từ ngày 18/7, thu nhập của tài xế tăng lên nhưng họ phải chạy nhiều cuốc hơn so với trước. Một số tài xế cho rằng không thể nào chạy được mức như Go-viet mới đề ra.

Phía Go-viet cho biết đã áp dụng cách tính tương tự đối với tài xế ở Hà Nội từ tháng 5/2019 và không bị phản đối. Go-viet cũng nói có nhiều tài xế Hà Nội đạt được các mức tính điểm thưởng mới.

Trước áp lực đình công của tài xế, Go-viet cho biết sẽ ghi nhận ý kiến tài xế, tuy nhiên không nói rõ có thay đổi cách tính điểm thưởng hay không.

 
List comment
 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

 
 
Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123