Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ

Một trong những thắc mắc của người sở hữu ôtô là tại sao xe sedan không có cần gạt nước phía sau hay vì sao cửa kính sau ôtô không hạ hết xuống?

Hãy cùng Cartimes trả lời những câu hỏi trên.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ.


1. Cửa kính sau ôtô không hạ hết xuống là do đâu?

Cửa kính sau ôtô không hạ hết xuống bởi nguyên nhân thiết kế. Chủ yếu dòng sedan mới có thiết kế này. Nguyên nhân là bởi cửa phía sau không thẳng hình chữ nhật mà thường bị uốn cong do vướng vòm chắn bùn của bánh xe.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Cửa kính sau ôtô không hạ hết xuống bởi nguyên nhân thiết kế

Cửa kính thường có hình chữ nhật và hình thang, do đó khi hạ kính sẽ vướng đường cong, không thể xuống hết. Đặc điểm này tùy vào thiết kế của các hãng, ví dụ Kia Forte không thể hạ hết, trong khi nhiều mẫu sedan khác vẫn có thể hạ hết kính sau.

2. Vì sao xe sedan không có cần gạt nước phía sau?

Thiết kế của xe sedan cân đối phần đầu và đuôi nên đạt hiệu ứng khí động học tốt, luồng không khí đi qua sẽ trôi tuột ra phía sau. Những xe có đuôi cao, dựng đứng như SUV, hatchback, MPV không đạt được hiệu quả này, vì thế khi chạy hay tạo dòng khí cuộn kéo theo bụi, nước bám vào kính sau. Do đó, sedan không cần cần gạt nước phía sau như những xe khác.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Vì sao xe sedan không có cần gạt nước phía sau?

3. Vị trí khóa trẻ em ở cửa ôtô kích hoạt ở đâu?

Tài xế mở cánh cửa phía sau, tìm trên cạnh đứng của cánh cửa sẽ thấy một lẫy nhỏ hoặc một ổ khóa nhỏ, chỉ cần gạt lẫy hoặc xoay chìa khóa là có thể kích hoạt.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Vị trí khoá trẻ em trên ô tô

4. Vì sao đã bấm lock vẫn mở được cửa từ bên trong?

Một số xe, đặc biệt xe Mỹ có thiết kế khi tài xế bấm nút "Lock" cửa thì chỉ khóa từ bên ngoài, người trong xe vẫn mở được cửa. Thiết kế này nhằm đề phòng trường hợp có tai nạn bất ngờ, hành khách có thể mở cửa thoát thân. Để an toàn nếu có trẻ em đi cùng, người lớn nên chốt khóa trẻ em.

Theo Cartime

 
 
List comment
 
Robot made in Việt Nam ra đời... từ rác
icon

Dự án robot làm từ rác thải, nhóm bạn Robot Bank đã tạo cảm hứng cho nhiều bạn trẻ trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

 
Sức hút khó cưỡng từ “bom tấn” đổi cũ lấy mới của hãng xe Việt
icon

Định giá miễn phí, mua hộ xe cũ, tặng tiền mua xe, áp dụng đồng thời mọi ưu đãi, khuyến mại - những chính sách khó tin của chương trình đổi ô tô cũ lấy xe VinFast mới được cho là đang trải thảm đỏ đưa khách hàng đến gần cơ hội sở hữu xe sang hơn bao giờ hết.

 
Những loại giấy tờ người tham gia giao thông cần mang theo
icon

Trong đợt tổng kiểm soát phương tiện giao thông đường bộ, CSGT toàn quốc sẽ kiểm tra đủ 4 loại giấy tờ đối với người đi xe máy và 5 loại đối với tài xế ôtô.

 
Mighty EX8 GT: Xe tải cỡ trung sản xuất tại Việt Nam
icon

Mẫu xe chiến lược của Hyundai trong phân khúc xe tải trung đang rất phát triển hiện nay vừa xuất xưởng tại nhà máy lắp ráp xe ở Ninh Bình.

 
Các kỹ năng xử lý khi xe ô tô bốc cháy
icon

Tình trạng xe ô tô bỗng dưng bốc cháy khi đang di chuyển xảy ra thường xuyên, gây nên tâm lý lo lắng cho người sử dụng. Vậy nguyên nhân vì sao ô tô bốc cháy và cách phòng tránh như thế nào?

 
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123