Hãy cùng Cartimes trả lời những câu hỏi trên.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ.


1. Cửa kính sau ôtô không hạ hết xuống là do đâu?

Cửa kính sau ôtô không hạ hết xuống bởi nguyên nhân thiết kế. Chủ yếu dòng sedan mới có thiết kế này. Nguyên nhân là bởi cửa phía sau không thẳng hình chữ nhật mà thường bị uốn cong do vướng vòm chắn bùn của bánh xe.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Cửa kính sau ôtô không hạ hết xuống bởi nguyên nhân thiết kế

Cửa kính thường có hình chữ nhật và hình thang, do đó khi hạ kính sẽ vướng đường cong, không thể xuống hết. Đặc điểm này tùy vào thiết kế của các hãng, ví dụ Kia Forte không thể hạ hết, trong khi nhiều mẫu sedan khác vẫn có thể hạ hết kính sau.

2. Vì sao xe sedan không có cần gạt nước phía sau?

Thiết kế của xe sedan cân đối phần đầu và đuôi nên đạt hiệu ứng khí động học tốt, luồng không khí đi qua sẽ trôi tuột ra phía sau. Những xe có đuôi cao, dựng đứng như SUV, hatchback, MPV không đạt được hiệu quả này, vì thế khi chạy hay tạo dòng khí cuộn kéo theo bụi, nước bám vào kính sau. Do đó, sedan không cần cần gạt nước phía sau như những xe khác.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Vì sao xe sedan không có cần gạt nước phía sau?

3. Vị trí khóa trẻ em ở cửa ôtô kích hoạt ở đâu?

Tài xế mở cánh cửa phía sau, tìm trên cạnh đứng của cánh cửa sẽ thấy một lẫy nhỏ hoặc một ổ khóa nhỏ, chỉ cần gạt lẫy hoặc xoay chìa khóa là có thể kích hoạt.

Những câu hỏi thú vị về xe hơi khiến bạn bất ngờ
Vị trí khoá trẻ em trên ô tô

4. Vì sao đã bấm lock vẫn mở được cửa từ bên trong?

Một số xe, đặc biệt xe Mỹ có thiết kế khi tài xế bấm nút "Lock" cửa thì chỉ khóa từ bên ngoài, người trong xe vẫn mở được cửa. Thiết kế này nhằm đề phòng trường hợp có tai nạn bất ngờ, hành khách có thể mở cửa thoát thân. Để an toàn nếu có trẻ em đi cùng, người lớn nên chốt khóa trẻ em.

Theo Cartime