Những chiếc xe máy kỳ cục nhất lịch sử

Chiêm ngưỡng một số mẫu xe gắn máy cực dị từng được sản xuất, một số chiếc xe sẽ khiến bạn không khỏi lắc đầu 'ngán ngẩm' bởi thiết kế cực dị của nó...

Chiếc xe có hình thù kỳ lạ trên được một thanh niên người Canada có tên là  Ben Gulak chế tạo. Khi thanh niên này chế tạo chiếc xe trên với giải pháp là một chiếc xe máy điện tự cân bằng với hai bánh xe được đặt cạnh nhau. 

Những chiếc xe máy kỳ cục nhất lịch sử
Ben Gulak đã có một sáng chế độc đáo. Ảnh: Carbuzz 

Dựa trên một con quay hồi chuyển với người lái nghiêng về phía trước để tăng tốc, và dùng sự khéo léo để điều chỉnh thăng bằng sát cánh để lái. Nếu muốn rẽ hướng, người điều khiển chỉ cần nâng bánh xe bên trái và bên phải để bắt đầu rẽ.

Chuyến đi thử nghiệm đầu tiên xảy ra tai nạn và Gulak bị vỡ xương bánh chè. Một kỹ sư người máy ở California đã tham gia hoàn thiện chiếc xe trên với Gulak và năm 2008 họ đã giành được giải thưởng 10 phát minh hàng đầu theo tạp chí Popular Science.

Peraves MonoTracer MTE-150

Đây là một chiếc xe máy cabin kín chạy bằng pin 1.200 lb. Hãng MonoTracer đã tạo ra một chiếc xe có công suất 200 mã lực, đạt vận tốc 100km/h chỉ trong vòng 4 giây và đạt tốc độ tối đa gần 250km/h. 

Những chiếc xe máy kỳ cục nhất lịch sử
Nhìn lướt qua ai cũng nghĩ rằng đây là một chiếc xe hơi mini chạy bằng điện. Ảnh: Carbuzz

Chiếc xe này được trang bị cửa gullwing có thể mở ra, gập lại. Nhìn thoáng qua nó như một chiếc xe hơi mini dành cho 2 người nhưng thực chất nó đơn thuần chỉ là một chiếc xe gắn máy 2 bánh.

Có một vài lỗi khi nó lần đầu tiên xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2013. Giá cơ bản cho chiếc xe điện do Thụy Sĩ chế tạo này là khoảng 100.000 USD. Khi được mang đên Mỹ lần đầu tiên cơ quan chức năng nước này đã không cho phép nó được sử dụng vì một số lý do an toàn.

Xe hộp

Chiếc xe siêu "dị" và chẳng có ai nghĩ đến nó có thể được sản xuất nhưng sự thật là nó đã được làm ra để dành riêng cho việc chở theo hàng hóa và thuận tiện hơn khi di chuyển ở những nơi giao thông đông đúc.

Những chiếc xe máy kỳ cục nhất lịch sử
Chiếc xe có hình dạng như một tủ chứa đồ hơn là một phương tiện di chuyển. Ảnh: Carbuzz

Tuy vậy,khi chiếc xe "dị" trên được trưng bày rất nhiều người đã đánh dấu hỏi về tính khả dụng của nó. Bởi lẽ, khi di chuyển nếu rẽ hướng đột ngột sẽ cực kỳ khó khăn và mang lại khá nhiều phiền toái. Có lẽ, sẽ không ai muốn đi thử chiếc xe này dù chỉ một lần.

Vespa 150 TAP

Vespa 150 TAP được sản xuất năm 1965, là một chiếc xe của hãng Vespa được chế tạo cho lính nhảy dù Pháp bởi một kỹ sư người Pháp. Một khẩu pháo chống giáp hạng nhẹ do Mỹ sản xuất được gắn kèm bên cạnh một chiếc Vespa 150.

Những chiếc xe máy kỳ cục nhất lịch sử
Vespa 150 TAP là chiếc xe gắn máy cơ động được sử dụng trong quân đội Pháp. Ảnh:Carbuzz

Chiếc xe trên có thể chở theo 2 người với tính cơ động trong chiến đấu khá cao. Người lính có thể dùng nó làm phương tiện di chuyển hoặc chiến đấu trong môi trường đánh giáp lá cà. Chiếc xe trên còn có thể chống xe tăng, tuy nhiên việc bắn ra một quả đạn cũng phải được người lính khá cân nhắc vì số lượng đạn mang trên xe khá hạn chế.

Xe Roadog

Roadog là một chiếc xe máy được chế tạo bởi kỹ sư có niềm đam mê rất lớn với xe máy là Wild Bill Gelbke. Trong khoảng thời gian từ 1962 đến 1965, tổng cộng có hai chiếc được làm ra.

Những chiếc xe máy kỳ cục nhất lịch sử
Chiếc xe gắn máy tự chế "khổng lồ" Roadog. Ảnh: Carbuzz 

Gelbe tự chế tạo chiếc xe trên bằng cách sử dụng ống 4130 chrome-molypden để hàn nối khung xe và gắn kèm động cơ Chevrolet 153. Chiếc xe hoàn chỉnh dài 520 cm và nặng 1.490 kg. Do kích thước và trọng lượng lớn, chiếc xe rất kén người điều khiển.

Không phải ai cũng vận hành trơn tru nó như Gelbke. Chiếc xe trên cũng chỉ có thể di chuyển với tốc độ tối thiểu 24 km/h, nếu di chuyển với vận tốc lớn sẽ cực kỳ nguy hiểm, nhất là ở những nơi đông người và những đoạn rẽ hướng gấp. Năm 2001, Roadog được trưng bày trong một cuộc triển lãm đặc biệt tại một bảo tàng ở bang Chicago, Hoa Kỳ.

 
 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123