Những 'kỳ phùng địch thủ' ở các phân khúc xe phổ thông

ictnews Hyundai Grand i10 vượt Kia Morning, Accent bám đuổi Toyota Vios; Cuộc bám đuổi quyết liệt của Honda CR-V và Mazda CX-5...Các 'kỳ phùng địch thủ' ở các phân khúc xe đều tạo nên những cuộc đối đầu quyết liệt.

Dù không tăng trưởng như kì vọng nhưng thị trường xe phổ thông tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ. Ở hầu hết các phân khúc xe phổ thông tiếp tục chứng kiến cuộc chạy đua giữa các mẫu xe thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc với những cuộc bám đuổi sát nút.

Xe hạng A: Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Kia Morning

Kể từ cuối 2018, phân khúc xe hạng A bắt đầu có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới như VinFast Fadil, Honda Brio hay Toyota Wigo, nhưng cuộc chiến nóng bỏng nhất trong phân khúc này vẫn thuộc về Kia Morning vá Hyundai Grand i10.

Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với doanh số bán ra trong 10 tháng đầu năm 2019 đạt 14.387 xe, đạt khoảng cách khá xa so với đối thủ Kia Morning với 8.098 xe.

Phân khúc sedan hạng B: Hyundai Accent bám sát Toyota Vios

Toyota Camry

Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn là hai đối thủ nổi trội nhất về doanh số trong phân khúc B. Các tháng nửa cuối năm 2019 Accent đã bứt phá ngoạn mục. Tuy nhiên với 15.564 xe bán ra, Accent vẫn chịu xếp sau Toyota Vios với tổng số xe bán ra lê tới 21.437 chiếc.

Phân khúc sedan hạng C: Thaco nắm trọn với Kia Cerato và Mazda3

Toyota Camry

Hai mẫu xe do Thaco lắp ráp và phân phối có doanh số bán ra tốt nhất trong phân khúc này. Theo đó, Mazda3 đạt doanh số 10.028 xe còn Kia Cerato đạt doanh số 9.251 xe.

Một mẫu xe khác bám đuổi trong phân khúc này là Hyundai Elantra với doanh số 6.194 xe

 

Phân khúc sedan D: Mazda6 đối đầu Toyota Camry

Toyota Camry

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam không tăng trưởng mạnh. Trong đó, trong số các thương hiệu xe phổ thông thì Toyota Camry vẫn là mẫu xe đạt doanh số tốt nhất trong phân khúc xe so với các đối thủ như Mazda 6, Honda Accord, Kia Optima doanh số bán ra 4.386 chiếc. Theo sau là Mazda6 với doanh số 1.472 trong khi các đối thủ khác không có doanh số ấn tượng.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ: Hyundai Kona và Ford Ecosport

Hyundai Kona

Thay vì chiếm vị trí độc tôn trong phân khúc xe SUV đô thị, Ford Ecosport phải chia sẻ và để mất doanh số vào tay đối thủ Hyundai Kona dù mẫu xe này xuất hiện muộn hơn.

Theo doanh số công bố, 10 tháng đầu năm, Hyundai Kona đạt 5.510 xe bán ra, trong khi đó, doanh số Ford Ecosport đạt 3.410 xe

CUV/SUV cỡ trung: Honda CR-V và Mazda CX-5 so kè

Honda CR-V

Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai cái tên nổi bật nhất và tiếp tục cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc. CR-V vẫn giữ được ưu thế dẫn đầu về doanh số với 11.430 xe bán ra trong khi Mazda CX-5 đạt doanh số 8.670 xe.

SUV cỡ lớn: Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Các dòng xe SUV ngày càng được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đó là lý do những cái tên như Fortuner hay Santa Fe luôn giữ được sức hút và doanh số bán ra không thua kém các mẫu xe ở phân khúc giá rẻ hơn.

Tại thị trường Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm đã có 10.067 chiếc Fortuner được bán ra, trong khi đó, Hyundai Santa Fe cũng đạt doanh số lên tới 7.479 chiếc.

 
List comment
 
Tổ chức Hội thảo thúc đẩy chuyển giao công nghệ trong Cách mạng 4.0
icon

Ngày 8/12/2020, Vietnamnet tổ chức Hội thảo 'Thúc đẩy chuyển giao trong thời đại cách mạng 4.0 ' tìm điểm kích thích việc chuyển giao các công trình nghiên cứu, sáng kiến, giải pháp vào thị trường tốt nhất.

 
Kính thông minh Facebook ra mắt ‘không sớm thì muộn’ ngay trong năm nay
icon

Theo Giám đốc phần cứng Andrew Bosworth, kính thông minh của Facebook sẽ xuất hiện ngay trong năm 2021 nhưng không tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR).

 
Hãng xe “níu chân” khách mua xe chơi Tết
icon

Nhiều hãng xe tiếp tục duy trì chính sách ưu đãi phí trước bạ để kéo khách hàng tới mua xe, sau khi chính sách giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.

 
Tiền nhiều, Amazon sắm 11 máy bay Boeing chở khách để giao hàng
icon

Amazon cho biết, sẽ mua 11 máy bay Boeing 767-300 từ hai hãng hàng không Delta và WestJet, dấu hiệu mới nhất cho thấy xu hướng trái ngược giữa dịch vụ chở hàng và chở khách.  

 
Xe nhập khẩu chật vật cạnh tranh
icon

Ước tính có 13.000 xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam trong tháng 12/2020. Dù lượng xe nhập khẩu về Việt Nam bùng nổ vào tháng cuối năm, nhưng không thể khiến bức tranh thị trường ô tô nhập khẩu năm qua tươi sáng hơn.

 
 
Những công nghệ được chờ đợi năm 2021
icon

Những cách thức mới để lao động, học tập, luyện tập, khám bệnh, xem phim, giải trí và… khử trùng. Đây đều là các công nghệ được chờ đợi trong năm mới.  

Chính sách mới sẽ thay đổi thị trường ô tô năm 2021
icon

Nhiều chính sách về ô tô sẽ thay đổi từ 1/1/2021. Cụ thể, phí trước bạ của xe lắp ráp tăng trở lại mức 10-12%, thuế xe nhập khẩu châu Âu giảm theo lộ trình có thể tác động đến thị trường ô tô trong năm nay.

Màn nhảy múa dẻo đẹp hơn cả con người của những chú robot
icon

Màn trình diễn của những robot này khiến Elon Musk phải chú ý và chia sẻ trên Twitter kèm bình luận: “Đây không phải kỹ xảo”.

Phí trước bạ ô tô không gia hạn giảm, sẽ tăng về mức cũ từ 1/1/2021
icon

29 loại phí, lệ phí tiếp tục được gia hạn giảm từ ngày 1/1/2021. Danh mục này không bao gồm phí trước bạ cho ô tô. Như vậy, phí trước bạ của ô tô sẽ trở về mức cũ trong vài ngày tới.

Nhà giàu mạnh tay xuống tiền, SUV sang 'cháy hàng' trước Tết
icon

Nhu cầu mua xe trước Tết không chỉ tăng ở phân khúc xe phổ thông, nhiều mẫu xe sang cũng 'cháy hàng' khi người Việt mạnh tay chi tiền mua sắm cuối năm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123