Những 'kỳ phùng địch thủ' ở các phân khúc xe phổ thông

ictnews Hyundai Grand i10 vượt Kia Morning, Accent bám đuổi Toyota Vios; Cuộc bám đuổi quyết liệt của Honda CR-V và Mazda CX-5...Các 'kỳ phùng địch thủ' ở các phân khúc xe đều tạo nên những cuộc đối đầu quyết liệt.

Dù không tăng trưởng như kì vọng nhưng thị trường xe phổ thông tại Việt Nam tiếp tục bùng nổ. Ở hầu hết các phân khúc xe phổ thông tiếp tục chứng kiến cuộc chạy đua giữa các mẫu xe thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc với những cuộc bám đuổi sát nút.

Xe hạng A: Hyundai Grand i10 và Kia Morning

Kia Morning

Kể từ cuối 2018, phân khúc xe hạng A bắt đầu có sự góp mặt của nhiều mẫu xe mới như VinFast Fadil, Honda Brio hay Toyota Wigo, nhưng cuộc chiến nóng bỏng nhất trong phân khúc này vẫn thuộc về Kia Morning vá Hyundai Grand i10.

Hyundai Grand i10 vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc với doanh số bán ra trong 10 tháng đầu năm 2019 đạt 14.387 xe, đạt khoảng cách khá xa so với đối thủ Kia Morning với 8.098 xe.

Phân khúc sedan hạng B: Hyundai Accent bám sát Toyota Vios

Toyota Camry

Toyota Vios và Hyundai Accent vẫn là hai đối thủ nổi trội nhất về doanh số trong phân khúc B. Các tháng nửa cuối năm 2019 Accent đã bứt phá ngoạn mục. Tuy nhiên với 15.564 xe bán ra, Accent vẫn chịu xếp sau Toyota Vios với tổng số xe bán ra lê tới 21.437 chiếc.

Phân khúc sedan hạng C: Thaco nắm trọn với Kia Cerato và Mazda3

Toyota Camry

Hai mẫu xe do Thaco lắp ráp và phân phối có doanh số bán ra tốt nhất trong phân khúc này. Theo đó, Mazda3 đạt doanh số 10.028 xe còn Kia Cerato đạt doanh số 9.251 xe.

Một mẫu xe khác bám đuổi trong phân khúc này là Hyundai Elantra với doanh số 6.194 xe

 

Phân khúc sedan D: Mazda6 đối đầu Toyota Camry

Toyota Camry

Phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam không tăng trưởng mạnh. Trong đó, trong số các thương hiệu xe phổ thông thì Toyota Camry vẫn là mẫu xe đạt doanh số tốt nhất trong phân khúc xe so với các đối thủ như Mazda 6, Honda Accord, Kia Optima doanh số bán ra 4.386 chiếc. Theo sau là Mazda6 với doanh số 1.472 trong khi các đối thủ khác không có doanh số ấn tượng.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ: Hyundai Kona và Ford Ecosport

Hyundai Kona

Thay vì chiếm vị trí độc tôn trong phân khúc xe SUV đô thị, Ford Ecosport phải chia sẻ và để mất doanh số vào tay đối thủ Hyundai Kona dù mẫu xe này xuất hiện muộn hơn.

Theo doanh số công bố, 10 tháng đầu năm, Hyundai Kona đạt 5.510 xe bán ra, trong khi đó, doanh số Ford Ecosport đạt 3.410 xe

CUV/SUV cỡ trung: Honda CR-V và Mazda CX-5 so kè

Honda CR-V

Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai cái tên nổi bật nhất và tiếp tục cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc. CR-V vẫn giữ được ưu thế dẫn đầu về doanh số với 11.430 xe bán ra trong khi Mazda CX-5 đạt doanh số 8.670 xe.

SUV cỡ lớn: Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe

Các dòng xe SUV ngày càng được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đó là lý do những cái tên như Fortuner hay Santa Fe luôn giữ được sức hút và doanh số bán ra không thua kém các mẫu xe ở phân khúc giá rẻ hơn.

Tại thị trường Việt Nam, trong 10 tháng đầu năm đã có 10.067 chiếc Fortuner được bán ra, trong khi đó, Hyundai Santa Fe cũng đạt doanh số lên tới 7.479 chiếc.

 
List comment
 
Điện Biên muốn tiết kiệm từ 3 - 5% tổng tiêu thụ năng lượng
icon

Theo kế hoạch, UBND tỉnh Điện Biên mục tiêu phấn đấu đạt mức tiết kiệm năng lượng khoảng 3 - 5 % tổng tiêu thụ năng lượng so với dự báo, đồng thời khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng mới.

 
Tìm giải pháp vận hành hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo
icon

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia phối hợp các Ban chuyên môn của Tập đoàn đánh giá ảnh hưởng của năng lượng tái tạo đến an ninh và chi phí của hệ thống.

 
Tổng công suất lắp đặt 57 nhà máy ĐMT tại 6 tỉnh miền Nam đạt 2.809MWp
icon

Tính đến cuối tháng 10/2020, 57 nhà máy điện mặt trời đã đóng điện trên địa bàn các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An, An Giang có tổng công suất 2.809MWp.  

 
Cần hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư phát triển lưới điện tại Cần Thơ, Vĩnh Long
icon

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, giai đoạn 2021-2025 cần hơn 2.300 tỷ đồng để phát triển lưới điện tại Cần Thơ và Vĩnh Long.  

 
Tiền Giang đặt mục tiêu tiết kiệm 2% tổng điện năng tiêu thụ giai đoạn 2020 – 2025
icon

UBND tỉnh Tiền Giang vừa ban hành Kế hoạch số 280/KH-UBND về thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 07/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn.

 
 
Julia - Ngôn ngữ lập trình có thể đánh bại Python đang chinh phục giới khoa học
icon

Ngôn ngữ Julia là một 'chú hắc mã' đã xuất hiện trong thế giới khoa học những năm gần đây. 

Tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp
icon

Các chuyên gia cho biết, mức độ lãng phí năng lượng trong các ngành sản xuất công nghiệp tại Việt Nam còn khá lớn, tiềm năng tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp ước tính khoảng 20-30%.  

Top 10 xe bán chạy: SUV đô thị Corolla Cross và Kia Seltos lọt danh sách xe ăn khách
icon

Toyota Vios bứt tốc và bỏ xa các đối thủ, các mẫu xe SUV đô thị mới Toyota Corolla Cross và Kia Seltos lần đầu lọt top xe bán chạy chỉ sau vài tháng ra mắt.

Phú Tân: Tuyên truyền tiết kiệm điện cho hơn 1.600 học sinh
icon

Điện lực Phú Tân thuộc Công ty Điện lực Cà Mau đã tổ chức chương trình tuyên truyền cho học sinh về tiết kiệm điện và an toàn điện tại hai trường học trên địa bàn.  

Tháng 10, Cà Mau tiết kiệm 3,052 triệu kWh điện
icon

Chỉ riêng tháng 10, Cà Mau tiết kiệm được 3,052 triệu kWh điện, đạt 2,38% sản lượng điện thương phẩm.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123